Đi tìm nguyên nhân nữ bệnh nhân tử vong tại phòng khám Maria

13:51 | 18/07/2012

491 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – “Nhiều khả năng chị Nguyễn Thị Thu Phong (35 tuổi, ở phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội) tử vong do sốc phản vệ trong quá trình truyền dịch” ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết.

>> Chết người tại phòng khám Maria: Có đến 4 người Trung Quốc hành nghề “chui”

>> Cấm xuất cảnh hai bác sĩ Trung Quốc ở phòng khám Maria

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân Phong được chẩn đoán là viêm cổ tử cung mãn tính, viêm lộ tuyến phì đại và được phòng khám Maria chỉ định truyền tĩnh mạch 3 chai dịch, làm điện tâm đồ, thủ thuật điều trị vùng chậu…

Liên quan đến việc bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân Phong truyền dịch, ông Nguyễn Khắc Hiền cho biết, việc chỉ định phụ thuộc vào từng bệnh nhân cụ thể. Nếu bình thường cổ tử cung mà không có vấn đề gì nghiêm trọng thì không nhất thiết phải truyền dịch, còn nếu bác sĩ thấy tình trạng sức khỏe có bất thường thì chỉ định cho truyền dịch, hoàn toàn phụ thuộc vào tình trạng của bệnh nhân thời điểm ấy.

Nhiều khả năng bệnh nhân Phong tử vong do sốc khi truyền dịch

Cũng trong chiều ngày 17/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phối hợp với lực lượng Công an đã tiến hành kiểm tra đột xuất tại phòng khám Maria về việc chấp hành quyết định đình chỉ không thời hạn để phục vụ điều tra đến cái chết của bệnh nhân Phong.

Trong quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện tại phòng khám Maria dù đã bị đình chỉ hoạt động nhưng cửa chính vẫn mở và còn khoảng 12 nhân viên khác vẫn ở trong phòng khám. Trong đó có hai nhân viên lễ tân đang làm trực điện thoại tại bàn tư vấn, khoảng hơn 10 nhân viên khác và một bác sĩ của phòng khám cũng có mặt nhưng không hoạt động khám chữa bệnh.

Theo lý giải của hai nhân viên lễ tân, họ có mặt ở đây là bởi vẫn cần người trực điện thoại, trả lời điện thoại để giải thích cho các bệnh nhân đang điều trị dang dở tại phòng khám. Bác sĩ Nguyễn Quang Cừ có mặt tại phòng khám thời điểm kiểm tra cho rằng, ông có mặt tại đây là để tư vấn cho những bệnh nhân đang điều trị chuyển sang cơ sở y tế khác cho phù hợp.

Theo bà Đặng Thị Hòa, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, thành viên đoàn kiểm tra, cho biết: “Tại thời điểm kiểm tra phòng khám không có người bệnh và không có hoạt động khám chữa bệnh”.

Tuy nhiên theo bà Hòa, Thanh tra Sở sẽ tiếp tục giám sát phòng khám nghiêm ngặt và đề nghị với nhân viên phòng khám chỉ được giải thích cho bệnh nhân cũ chuyển viện chứ không tư vấn và không được mời ai đến khám chữa bệnh, kể cả hoạt động tư vấn qua điện thoại cũng phải dừng.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc