Đau lòng những vụ án hiếp dâm trẻ em

10:01 | 27/08/2012

5,118 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Đứng trước vành móng ngựa, các bị cáo đều đưa đưa những lời lẽ nhằm biện bạch cho động cơ đe hèn hiếp dâm trẻ em của mình để mong được giảm nhẹ hình phạt. Nhưng các bị cáo đã nhận hình phạt thích đáng…

Giở trò đồi bại với cháu bé hàng xóm

                     Bị cáo Nguyễn Khắc Đủ

Vừa qua, tại phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Khắc Đủ (SN 1978) ở thôn Ngăm Mạc, xã Lãng Ngâm, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt bị cáo này 12 năm tù về  tội “hiếp dâm trẻ em”.

Nguyễn Khắc Đủ hành nghề sửa chữa xe, khoảng 13h ngày 12/3/2012, cháu Nguyễn Thị H. (SN 2002), ở cùng thôn với Đủ đã mang chiếc xe cải tiến đến nhà Đủ để vá săm xe. Khi vá săm chiếc xe cải tiến cho cháu H. xong, Nguyễn Khắc Đủ đã nảy ý định cưỡng hiếp cháu H. Hắn vờ hỏi chuyện cháu để tiến gần về phía cháu rồi sờ vào người cháu H.

Cháu H. thấy sợ nên định kéo xe về, thì nguyễn Khắc Đủ liền lừa cháu và bảo phải chờ một lúc để xem vết vá có bị xì hơi không. Do lúc đó, vợ Đủ đi cấy, con gái đi học, trong nhà chỉ có đứa con trai nhỏ đang mải xem vô tuyến, nên thú tính trong con người Nguyễn Khắc Đủ càng trỗi dậy. Hắn tìm mọi cách để lừa cháu H. đi xuống nhà ngang của gia đình  hắn…

Tại đây, Nguyễn Khắc Đủ đã khống chế cháu H. để thực hiện hành vi hiếp dâm, mặc cho cháu H. chống cự quyết liệt. Trong lúc tên Đủ đang thực hiện hành vi đồi bại, thì hắn nghe thấy con trai ở nhà trên gọi mình. Vì sợ bại lộ, tên Đủ vội buông cháu H. ra, rồi đưa cho cháu 2.000 đồng cùng lời đe dọa là không được nói chuyện này cho ai biết.

Khi cháu H. kéo xe về nhà, thấy con mình có biểu hiện bất thường và hoảng sợ, bố mẹ cháu đã gặng hỏi, cháu H. kể lại sự việc đã xảy ra. Sau đó, Nguyễn Khắc Đủ đã thừa nhận toàn bộ hành vi hiếp dâm đối với cháu H.

Án phạt đối với kẻ làm chuyện người lớn với trẻ em

Ngày 23/8, Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Tuấn Anh (SN 1993), trú tại thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Sóc Trăng, cuối tháng 4/2012, Ngô Tuấn Anh đưa cháu Lê Thị Yến N. (SN 1999) đi tỉnh Bạc Liêu chơi. Khoảng 23h cùng ngày Tuấn Anh chở cháu Yến N. về nhà ông ngoại ở tại huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng ngủ qua đêm, tại đây cả hai đã làm "chuyện người lớn".

Ngày hôm sau, mẹ của Yến N. đến đây đưa con gái về nhà thì phát hiện việc trên nên trình báo với cơ quan công an. Ngô Tuấn Anh đến Công an huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng đầu thú về hành vi phạn tội của mình. Theo lời khai của Tuấn Anh, đây không phải là lần đầu tiên y thực hiện hành vi giao cấu với cháu Yến N., mà trước đó y đã 2 lần thực hiện hành vi này và cháu Yến N. không phản đối…

Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt bị cáo Ngô Tuấn Anh 13 năm tù giam về tội “hiếp dâm trẻ em”. Đồng thời bị cáo phải bồi thường 30 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.

Trước đó vào tháng 7/2009, Và A Thái (SN 1992), ở bản Na Vi, xã Na Ư, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đang đi tìm trâu thì gặp cháu Và Gò D. (sinh ngày 6/10/1998), trú cùng bản, Thái rủ cháu D. cùng đi tìm trâu với mình. Cả hai đi được một đoạn thì trời mưa. Trong lúc trú mưa tại một lán trong rừng, Thái đã gạ cháu D. đồng ý làm chuyện người lớn với mình thì Thái sẽ cho cháu 2 bát gạo. Cháu D. đồng ý.

Sau đó, Và A Thái và cháu D. đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau cho đến năm 2010 thì bị phát hiện. Năm 2011, Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Và A Thái 15 tù về tội “hiếp dâm trẻ em”.

Nhưng sau đó Và A Thái chống án, y cho rằng mình không phạm tội “hiếp dâm trẻ em” mà phạm tội “giao cấu với trẻ em” vì nạn nhân đều đồng ý và sau mỗi giao cấu như vậy, Thái đều trả cho nạn nhân khi thì bát gạo, khi thì con gà… Xét thấy hành vi phạm tội của Và A Thái rất nghiêm trọng, Thái đã lợi dụng sự ngây thơ, kém hiểu biết của cháu D. rồi dụ dỗ giao cấu với cháu để thỏa mãn dục vọng của mình. Tòa Phúc thẩm, Tòa án nhân dân tối cao quyết định y án sơ thẩm đối với Và A Thái.

Những vụ án hiếp dân trẻ em đã để lại những nỗi đau cho bị hại và gia đình của họ. Nhiều gia đình bị hại không chịu nổi sự dị nghị, những ánh mắt khác thường của hàng xóm mà đã phải bán nhà rời bỏ quê để đi nơi khác sinh sống.

Vĩnh Yên 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc