"Đạo chích" chưa kịp hành nghề đã bị tóm gọn

07:03 | 28/11/2014

608 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai đối tượng mang theo vam phá khóa và dao nhọn trên đường đi “kiếm mồi” đã bị Tổ công tác Y4/141 chốt chặn tại nút giao thông Liễu Giai – Phan Kế Bính (Hà Nội) tóm gọn.

Đối tượng Đỗ Minh Tuấn 

Khoảng 21h10 ngày 26/11, khi đang làm nhiệm vụ tại nút giao thông Liễu Giai - Phan Kế Bính (Hà Nội), tổ công tác Y4/141 Công an TP. Hà Nội thấy hai người đàn ông điều khiển chiếc xe máy mang BKS 29B1 - 438.75 có nhiều biểu hiện khả nghi. Ngay lập tức, các trinh sát nhanh chóng thông báo về chốt chặn để ra tín hiệu dừng phương tiện kiểm tra hành chính.

Khi thấy cảnh sát dừng xe, 2 đối tượng tỏ ra lo lắng, hoảng sợ và có ý định tăng ga bỏ trốn nhưng không kịp. Cả 2 đều bị khống chế đưa về chốt làm việc.

Trong quá trình kiểm tra hành chính 2 đối tượng, Tổ công tác phát hiện trong cốp trước và cốp sau xe máy của 2 người này có mang theo 1 con dao nhỏ sắc nhọn; 2 đầu vam bằng sắt mài nhọn; một tay công hình trụ mạ sắt trắng lắp vừa 2 chiếc vam và 1 thanh sắt dài khoảng 25cm, đầu mài nhọn. Theo lực lượng chức năng, thì thanh sắt trên là để các đối tượng dùng trong việc phá khóa càng.

Tang vật thu giữ được trong cốp xe của 2 đối tượng.

Trung tá CSGT Nguyễn Đức Doanh cho hay, những dụng cụ mà 2 người đàn ông này mang theo đều là những dụng cụ chuyện dụng, dùng để trộm xe máy

Ngoài những đồ nghề phục vụ việc trộm cắp xe máy, tổ công tác còn phát hiện thêm một bộ dụng cụ dùng để sử dụng chất kích thích gồm: 1 chiếc kim tiêm; nước cất và một túi nilon còn dính ma túy đá.

Bước đầu đối tượng ngồi sau khai nhận là Trần Quang Khải, SN 1971, Minh Khai, Hà Nội, nhưng thực tế khi kiểm tra giấy phép lại xe của đối tượng trên lại là tên Đỗ Minh Tuấn (SN 1978, trú tại phường Đồng Nhân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đây là đối tượng cất giấu đầu vam phá khóa và tay công trong túi quần.

Đối tượng còn lại điều khiển xe máy tên, Ngô Quang Tùng, SN 1991, trú tại Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Cả hai đã thừa nhận toàn bộ số dụng cụ trên là của mình, mang đi "kiếm ăn", chưa kịp ra tay thì bị 141 tóm.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và bàn giao hai đối tượng cùng tang vật cho Công an phường Cống Vị xử lý.

T. Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc