Đàn bà dễ có mấy tay?

07:00 | 08/12/2013

6,569 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyên án 811L của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) đã bóc gỡ một đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia do một nữ quái cầm đầu. Những năm 2010-2011, cái tên Lam “zô” luôn được con nghiện ca tụng về chất lượng “hàng” với “uy tín cao”…

Chuyên án 811L

Thời điểm cuối năm 2010 đầu năm 2011, “thế giới ngầm” về ma túy trên địa bàn Hà Nội nổi lên một nhân vật có tên Hoàng Phương Lam (34 tuổi, tức Lam “zô”). Đây là một trong những đầu nậu bán lẻ ma túy lớn trên địa bàn thủ đô. Nói đến Lam “zô” - con nghiện Hà Thành nào cũng biết bởi chất lượng hàng đảm bảo, cũng từ “danh tiếng” này mà lực lượng trinh sát đã nắm được thông tin không mấy khó khăn. Cục C47 đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ và nhận ra cái tên Lam “zô” là mắt xích trong một đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên Việt.

Với quyết tâm bóc gỡ toàn bộ đường dây mua bán trái phép chất ma túy này, tháng 8/2011, Ban Chuyên án 811L được thành lập. Ngày 30/3/2012, nắm được thông tin một đại lý phân phối bán lẻ ma túy cho Lam “zô” tại thành phố Hồ Chí Minh là Nguyễn Thị Phúc (tức Nhi) bay ra Hà Nội trả hàng, vì chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu, Ban Chuyên án nhận định đây chính là thời cơ. Tối ngày 30/3/2012, toàn bộ lực lượng tham gia phá án được bung ra và mọi hành động của Lam “zô” đều nằm trong tầm quan sát của Ban Chuyên án. Sáng ngày 1/4 mọi thông tin về Phúc (tức Nhi) ra đổi hàng vẫn bặt âm vô tín. Suốt 24 giờ bám theo mà chưa thấy biểu hiện Lam “zô” đi gặp Phúc, khi mọi hy vọng phá án chững lại thì 1 giờ 20 phút ngày 2/4 Lam “zô” đi ra khỏi nhà và bắt taxi đến khách sạn Hà Nội tower trên đường Hai Bà Trưng. Vừa bước lên sảnh khách sạn, Lam “zô’ đã được một người phụ nữ ra đón. Ngay lập tức, Ban Chuyên án nhận định đây chính là đối tác tên là Phúc.

Đối tượng Lam "Zô”

Sau khi Lam “zô” và Phúc vào trong khách sạn, một trinh sát cải trang bám theo. Khoảng 30 phút sau thì Lam “zô” từ phòng của Phúc bước ra, lực lượng cảnh sát ập đến bắt quả tang với 8 gói ma túy tổng hợp (tương đương 400g) đựng trong vỏ bao thuốc lá. Chỉ vài phút khi chia tay, Phúc gọi cho Lam “zô” không được nên nhanh chóng thủ tiêu toàn bộ số hàng có trong tay vào toilet, bẻ sim, đập vỡ điện thoại nhằm tiêu hủy dấu vết. Tuy nhiên, hành vi của Phúc không lọt qua mắt trinh sát, Phúc cũng nhanh chóng bị khống chế và bắt giữ ngay tại chỗ. 

Từ những lời khai của cả hai đối tượng, cùng với tài liệu thu thập từ năm 2010 cho đến thời điểm phá án, Ban Chuyên án 811L đã tiến hành điều tra mở rộng vụ án. Từ đó, một đường dây mua bán trái phép chất ma túy khép kín có quy mô và tổ chức trải dài trên nhiều tỉnh thành từ Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, thành phố Hồ Chí Minh, Sơn La và nước bạn Lào lần lượt được bóc gỡ. Trong vụ án này, 22 đối tượng đã bị bắt, 4 đối tượng bị truy nã. Có tới 13 bà mẹ trẻ có con từ 6 tháng tuổi cho đến 4 tuổi lần lượt vào tù. Số lượng ma túy mà các đối tượng đã từng trao đổi mua bán rất lớn: 6.000g ma túy tổng hợp, 2.000g hêrôin và nhiều vũ khí sử dụng cho việc buôn bán vận chuyển ma túy.

Lam “zô” là ai ?

Một cán bộ tham gia chuyên án cho hay, nhìn vẻ ngoài thì không ai nghĩ Lam “zô” là một trùm buôn bán và tàng trữ ma túy trái phép chất ma túy lừng danh ở đất Hà Thành. Lam “zô” nhìn trẻ hơn rất nhiều so với tuổi. Người phụ nữ này gây ấn tượng mạnh bởi cái trán “zô” bướng bỉnh nên mới có tên gọi đó. Nữ quái này từng có 1 tiền án về tội buôn bán ma túy và ra tù vào ngày 24/2/2008. Sau khi mãn hạn bản án 52 tháng, bản thân Lam “zô” không có công ăn việc làm, chia tay chồng, lại có con nhỏ nên gặp nhiều khó khăn. Không thể vượt qua cám dỗ của đồng tiền, Lam “zô” đã lôi kéo các đối tượng từng chấp hành án ở trại 6 cùng tham gia vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Chỉ trong thời gian ngắn, từ giữa năm 2011 đến ngày 1/4/2012 các đối tượng trong vụ án đã thực hiện trót lọt trên 66 lượt mua bán với nhiều loại ma túy khác nhau. Trọng lượng lên tới 6kg ma túy tổng hợp ở thể rắn và gần 2kg hêrôin.

Với việc làm ăn phi pháp, Lam “zô” và đồng bọn đã thu lợi nhiều tiền. Tuy nhiên, với bản chất ăn chơi đua đòi, số tiền kiếm được Lam đều nướng vào cờ bạc. Đến khoảng năm 2012, số tiền Lam “zô” nợ ngoài xã hội lên tới vài tỉ đồng. Thương con gái, mẹ Lam là bà Nguyễn Thị Bình (một giang hồ lừng danh đã “gác kiếm”) đứng ra tổ chức sắp xếp lại đường dây. Với sự chỉ huy của bà Bình, nhiệm vụ của Lam “zô” lúc này chỉ là móc nối với các nguồn cung cấp phía trên. Kể từ đây, 1 ổ nhóm mua bán trái phép chất ma túy gồm những thành viên trong một gia đình lại được hình thành.

Các đối tượng trong đường dây của Lam “zô” đa số sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An. Chúng đã câu kết tạo thành đường dây mua bán chất ma túy tổng hợp xuyên quốc gia từ Lào, Nghệ An, Hà Nội. Còn ở Hà Nội và TP HCM. Đường dây buôn bán ma túy của Lam “zô” có 13 đối tượng là nữ, tất cả đều còn rất trẻ và có con nhỏ, đứa bé nhất là 4 tháng tuổi và lớn nhất là 12 tuổi. Những người thân trong gia đình Lam “zô” như mẹ đẻ là Nguyễn Thị Bình (SN 1949) hay người bạn thân là Lại Thị Thúy Quỳnh (SN 1979), cùng rất nhiều người khác như Nguyễn Thị Phúc (SN 1986), Lê Thị Thu Hiền (SN1988)… đều lần lượt sa lưới.

Tiếc thay cho những đối tượng này, chỉ vì lòng tham và bản tính lười lao động nên không thể vượt qua sức mạnh của đồng tiền, cả 22 bị cáo đã để lại một gánh nặng cho gia đình và xã hội. Liệu những đứa con của họ sẽ ra sao khi bố mẹ chúng phải nhận bản án nghiêm khắc nhất của pháp luật? Án đã được tuyên, không ít đối tượng nhận án tử, có bị cáo mang án chung thân, có người nhận bản án 20 năm. Đây là cái giá phải trả cho những hành vi phạm tội của những kẻ lười lao động, ham ăn chơi, muốn làm giàu nhanh.

Minh Cường

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc