"Dâm tặc" lớn tiếng đe dọa nạn nhân ngay giữa phiên tòa

09:52 | 07/03/2014

27,992,600 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đêm khuya, chị giật mình choàng tỉnh vì sự xuất hiện của người lạ. Chưa kịp trấn tĩnh, chị bị bóp cổ, giơ dao lên trước mặt chị, đe dọa cướp tiền, sau đó bị lôi ra vườn hiếp dâm…

Đêm kinh hoàng

Có lẽ trong cuộc đời mình, không bao giờ chị Nguyễn Thị Phương (Thọ Xuân, Đan Phượng, Hà Nội) quên được cái đêm kinh hoàng, ám ảnh.

Bị cáo Hùng tại phiên tòa.

Khoảng 1 giờ đêm ngày 14/9/2013, Trần Anh Hùng (sinh năm 1990, Thọ Xuân, Đan Phượng, Hà Nội) mò mẫm sang nhà chị Phương để trộm tài sản. Vừa vào đến nơi, nhìn thấy con dao dài ở đầu hè, Hùng lấy làm hung khí, đẩy cửa nhà bước vào. Thấy động, chị Phương giật mình tỉnh dậy. Chưa kịp trấn tĩnh xem có chuyện gì xảy ra, Phương bị Hùng khống chế, đe dọa bắt đưa ngay 1 triệu.

“Chồng tôi vừa bị bắt giam trên huyện vì chơi cờ bạc, nhà không còn đồng tiền nào. Lúc ấy tôi bảo với Hùng “anh chú đi tù, làm gì có tiền nhưng Hùng không tin”, chị Phương tâm sự. Sau đó, Hùng túm cổ, lôi chị ra tìm tiền. Không thấy tiền, Hùng lôi chị ra ngoài mảnh vườn trước nhà. Tại đây, Hùng dùng dao rạch nát toàn bộ quần áo trên người chị Phương, đẩy chị ngã xuống đất.

Mặc lời van xin, Hùng lao vào chị để giở trò đồi bại. Vừa hành động hắn vừa nói: “Câm mồm. Bố vừa giết chết hai người, đừng để bố giết mày là người thứ ba”, chị đành nằm im phó mặc cho số phận. Khi Hùng thực hiện hành vi đồi bại, chị tìm cách giải thoát cho mình. Thấy con dao Hùng cắm bên cạnh, chị nhoài người vớ lấy. Thấy vậy, Hùng liền giằng dao lại, khiến chị bị thương ở tay. Ném dao xuống đất, chị bỏ chạy được vào nhà tắm, thoát khỏi nanh vuốt của Hùng.

Sau 4 ngày bỏ trốn, khi công an huyện mang giấy triệu tập đến nhà, Hùng mới ra đầu thú. Hùng khai, hôm xảy ra sự việc, hắn không nhớ gì hết, chỉ được biết mọi chuyện sau khi được xem đơn tố cáo của chị Phương.

Sau vành móng ngựa trong phiên phúc thẩm, khi HĐXX xét hỏi, Hùng luôn nói không nhớ, không biết. Lý do hắn đưa ra là hôm ấy uống nhiều rượu, say đến nỗi không biết chuyện gì xảy ra. Có lẽ câu giải thích cho tội lỗi ấy không ai có thể chấp nhận được. Hắn đã gây đau đớn cho cả một gia đình, dòng họ ở vùng quê yên bình ấy.

Sống trong sợ hãi

Theo lời chia sẻ của chị Phương, từ hôm xảy ra vụ việc trên, gia đình chị luôn sống trong sự lo âu, thấp thỏm. Nhiều đêm, đang trong giấc ngủ, chị giật mình tỉnh dậy vì những cơn ác mộng kinh hoàng. Không riêng chị Phương, cậu con trai mới lên 9 tuổi của chị cũng trong trạng thái như vậy. “Hôm ấy, con lớn của tôi cũng chứng kiến toàn bộ cảnh ấy. Đến tận bây giờ, mỗi khi đi ngủ, cháu lại hỏi tôi “mẹ ơi, mẹ khóa cửa cẩn thận chưa? Con sợ lắm”. Có những hôm, đang trong giấc ngủ, cháu cũng giật mình tỉnh dậy, khóc thét”.

Kể đến đây, giọng nói của chị như người ốm mới dậy. Nước da chị tái nhợt, gương mặt vẫn hiện lên những nét sợ hãi với dáng đi rón rén. Thi thoảng chị ngó trước, nhìn sau như thể xung quanh chị lúc nào cũng có mối đe dọa…

Có lẽ, những người tham dự phiên tòa phúc thẩm này ai cũng hiểu và cảm thông với chị. Bởi đứng sau vành móng ngựa, Hùng không tỏ ra ăn năn, hối cải mà còn buông lời đe dọa, thách thức chị. Khi HĐXX bước vào phần nghị án, bị cáo được nói lời sau cùng, Hùng giương ánh mắt vằn lên những tia đỏ ném cái nhìn chứa đầy sát khí về phía chị và buông lời: “Bố mày đi tù chứ không chết được đâu con chó ạ”, khiến ai cũng giật mình, ngỡ ngàng.

Là người gây ra tội lỗi, thế nhưng Hùng không thấy hối hận trước tội lỗi mình gây ra với chị dâu họ.

Theo lời chị Phương, hôm diễn ra phiên xét xử sơ thẩm, sau khi kết thúc phiên tòa, chị bị người nhà bị cáo xâu xúm vào chửi bới, đánh đập. Người thân của chị phải nhờ sự can thiệp, bảo vệ của các đồng chí công an. “Cũng từ hôm xảy ra sự việc, gần như ngày nào tôi cũng bị người nhà Hùng đến cổng nhà tôi rồi chửi bới, lăng mạ, thậm chí đe dọa, nhất là khi biết tin tôi làm đơn kháng cáo”.

Cũng theo lời chia sẻ của một số người tham dự phiên tòa, từ ngày vụ việc đau lòng xảy ra, đi đâu chị Phương cũng tìm cách tránh mặt người nhà Hùng. “Tránh voi chẳng xấu mặt nào”, thế nhưng Phương tránh mãi sao được. Hai nhà họ sát vách, vừa là hàng xóm lại vừa là họ hàng của nhau (hai gia đình là anh em họ ngoại, bố Hùng là em họ của mẹ chồng chị Phương). "Giờ còn gì là tình nghĩa", một người tham dự phiên tòa tâm sự.

Xét thấy bị cáo Hùng liên tục phạm tội, không tỏ ra ăn năn, hối cải lại có lời nói xúc phạm bị hại khi nói lời sau cùng, HĐXX phiên phúc thẩm thuộc TAND TP Hà Nội tuyên phạt Hùng 3 năm tù về tội hiếp dâm và 7 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hai hình phạt là 10 năm tù giam.

Nghe tòa tuyên án, chị Phương như trút đi nỗi lo lắng đè nén chị và gia đình bấy lâu nay. Thế nhưng vết thương ấy không bao giờ lành sẹo, nó lại âm ỉ đau mỗi khi kẻ nào đó vô tình chạm nhẹ bằng những lời nói nặng nề.

Ngọc Diệp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc