"Đá" xe bán lấy tiền nuôi "máy bay bà già"

06:54 | 18/05/2015

1,892 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 15/5, Công an huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi, cho biết vừa bàn giao nhóm đối tượng trộm xe liên tỉnh cho Công an tỉnh Gia Lai. Đây là nhóm gây ra trên 20 vụ trộm xe máy ở các tỉnh Tây Nguyên và miền Trung.

Các đối tượng tên Mai Xuân Vui, 21 tuổi, ở xã Hà Thanh, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, Trần Thị Hiển, 30 tuổi, ở huyện Ea H’leo, tỉnh Đăk Lăk. Đối tượng còn lại tên Nguyễn Nhất Sang, 22 tuổi, ở huyện Ea H’leo, tỉnh Đăk Lăk, là người tình của Trần Thị Hiển đang lẩn trốn.

Trần Thị Hiển, quê ở xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn. Người chồng đầu tiên sống và lập nghiệp tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đăk Lăk. Sau khi sinh một người con, vợ chồng chia tay mỗi người mỗi nơi. Đến người chồng thứ hai tiếp tục có nhau một người con. Do phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, người chồng thứ hai thi hành án phạt tù giam. Gửi con cho cha mẹ ở quê nuôi, Hiển tập trung vào việc mở quán có “em út” tại huyện Ea H’leo.

Chuyện

Trần Thị Hiển – đối tượng dẫn người tình trẻ và đồng bọn về Quảng Ngãi

Đối tượng Nguyễn Nhất Sang cùng đối tượng Mai Xuân Vui đến quán của bà chị Trần Thị Hiển chơi. Tuy nhỏ hơn 8 tuổi, nhưng Sang bị bà chị “hớp hồn” và nguyện trở thành “phi công trẻ”. Để có tiền tiêu xài, cung phụng người tình già, Sang rủ Mai Xuân Vui đi trộm xe.

Sưu tầm được bộ nghề phá khóa xe, Sang và Vui bắt đầu thực hiện phi vụ ở tỉnh Đăk Nông trước. Từng có tiền án do điều khiển xe gây tai nạn chết người nên mỗi khi lên xe Sang phóng xe bạt mạng, không người dân đuổi kịp. Sau khi có tiền từ trộm vài xe máy đem bán, Sang dẫn “máy bay bà già” đi tiêu xài trác táng.

Từ đây, Trần Thị Hiển bỏ việc làm ở quán, theo “phi công trẻ” cùng Mai Xuân Vui phiêu bạt các tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh miền Trung lân cận trộm xe máy. Đến mỗi tỉnh, cả nhóm thuê nhà nghỉ ban đêm. Ban ngày dạo các khu dân cư, quan sát nhà nào sơ hở để xe không người trông coi, Vui và Sang vào dùng đoản phá khóa trộm.

Nhiều vụ Trần Thị Hiển hỗ trợ đứng từ xa làm cảnh giới để người tình mình gây án. Ròng rã nhiều tháng trời, cặp tình nhân Sang, Hiển và đối tượng Vui hết tỉnh này đến tỉnh khác gây trên 20 vụ trộm xe máy. Riêng tỉnh Gia Lai, cả nhóm thực hiện gần 10 vụ trộm xe.

Sau khi tung hoành khắp tỉnh Tây Nguyên và một số tỉnh miền Trung, có sẵn 2 xe máy trộm được, cả nhóm kéo xuống tỉnh Quảng Ngãi. Ngoài việc ra mắt “nhạc mẫu”, thăm con riêng của người tình già, tiện thể tiêu thụ xe gian. Sẵn dịp “khai phá” địa bàn mới tỉnh Quảng Ngãi. Chúng lên kế hoạch sau khi bán 2 xe máy tiêu hết tiền, tiếp tục trộm xe tại quê nhà của Trần Thị Hiển. Bán được một xe, cả nhóm lấy tiền tiêu xài. Tại xã Bình Chánh trong lúc tiếp tục đem xe trộm tìm người bán thì Công an huyện Bình Sơn kịp thời phát hiện, triệt phá.

Theo An ninh Thủ đô

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc