Cú lừa của “người tình” trên Facebook

11:05 | 24/01/2015

4,168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương đang tạm giữ Thân Thị Hồng Phượng (SN 1991) và Phan Thanh Phong (SN 1988, cùng quê Bình Phước) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Anh T.L (26 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) và Phượng quen nhau qua Facebook. Sau nhiều lần chat, T.L trúng sét ái tình của Phượng. Khi tình cảm đã tương đối mặn nồng, tối 14-1 cả hai hẹn gặp.

Trò chuyện chưa nóng miệng thì Phượng mở lời: “Mình kiếm chỗ nào chỉ có hai đứa tâm sự đi anh”. Được lời như cởi tấm lòng, T.L đưa ngay người tình tới một nhà nghỉ ở phường An Phú để “tỉ tê”. Khi vào nhà nghỉ, Phượng chủ động: “Anh đi tắm cho sạch sẽ đi đã rồi mình vui”. T.L lập tức cởi sạch đồ và lao vào nhà tắm. Chỉ chờ có thế, Phượng lượm điện thoại, bóp tiền và chìa khóa xe máy lấy xe dông thẳng.


Thân Thị Hồng Phượng, Phan Thanh Phong

Tắm xong, T.L chỉ còn biết gọi điện thoại cầu cứu “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm Phú Hòa. “Hiệp sĩ” Hải gọi vào điện thoại của cô gái nhưng đầu dây bên kia Phan Thanh Phong bắt máy. Để dụ con mồi, “hiệp sĩ” Hải tự xưng là giám đốc một doanh nghiệp lớn ở Bình Dương và đang cần tuyển công nhân lương cao. Phong hồ hởi đồng ý đem hồ sơ xin việc đến gặp để trao đổi.

Khi Phong vừa xuất hiện, “hiệp sĩ” Hải cùng đồng đội mời về Công an phường An Phú. Từ lời khai của Phong, các “hiệp sĩ” tìm ra Thân Thị Hồng Phượng. Phượng khai nhận sống với Phong như vợ chồng. Cả hai đã cùng bàn bạc kế hoạch lừa tình anh T.L để chiếm đoạt tài sản. Sau khi lừa được tài sản của anh L., Phượng đưa xe máy cho Phong đem đi cầm với giá 6 triệu đồng, riêng điện thoại Phượng cho Phong sử dụng.

Theo CATPHCM