Chuốc thuốc mê cướp tài sản của bà chủ

07:00 | 18/10/2014

826 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lợi dụng việc được tin tưởng giao làm quản lý, Lê Trọng Nhân (SN 1991, quê Sóc Trăng) đã dùng chuốc thuốc mê bà chủ rồi mở két cướp tài sản. Gây án xong, hắn tiếp tục vào vai anh chàng quản lý mẫn cán thì bị công an vạch trần bộ mặt thật.

Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa kết thúc điều tra, chuyển Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nhân về tội cướp tài sản. Kẻ dung túng và bao che cho y là Sàn Phú Cường (SN 1986) cũng bị đề nghị truy tố về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

Đầu năm 2014, Lê Trọng Nhân được chị Trần Thị Lệ Hoa, chủ tiệm massage Vân Tâm ở phường Tân Tạo, quận Bình Tân nhận vào làm việc. Sau ít ngày thử thách, thấy Nhân chăm chỉ hoạt bát nên chị Hoa giao làm quản lý. Ngày 25/1/2014, chị Hoa mở két sắt trong phòng ngủ lấy tiền trả cho nhân viên nhưng không mở được nên nhờ Nhân gọi điện thoại cho cửa hàng bán két sắt hướng dẫn mở lại mật mã. Từ đó, Nhân biết mật mã nhưng vì không có chìa khóa nên vẫn không thể mở được.

Biết chị Hoa có chút vốn liếng, Nhân nảy sinh ý định cho chị Hoa uống thuốc ngủ để cướp tài sản. Thực hiện ý đồ trên, ngày hôm sau Nhân đi mua hai viên thuốc ngủ đem về tiệm massage tán nhuyễn và cất giấu đợi cơ hội ra tay.

Chuốc thuốc mê cướp tài sản của bà chủ

Nhân (bên trái) và Cường

Đêm 27/1/2014, Nhân lấy ly thủy tinh pha sữa rồi bỏ thuốc ngủ đã chuẩn bị sẵn vào đưa cho chị Hoa uống. Đến 2 giờ đêm, thấy chị Hoa ngủ say, Nhân mò vào phòng lật gối tìm chìa khóa thì thấy chiếc bóp, móc trộm 12 triệu đồng (còn lại khoảng 10 triệu đồng) rồi lấy chùm chìa khóa đến mở két sắt. Phát hiện bên trong có nhiều cọc tiền lớn mệnh giá khác nhau cùng một bịch đựng nữ trang, y cuỗm hết số tài sản này giấu vào bịch nylon màu đen để ngụy trang rồi kêu con trai chị Hoa mở cửa để y đi ra ngoài giải quyết công chuyện.

Sau đó, Nhân điện thoại cho bạn là Sàn Phú Cường đến rước y về nhà Cường ở đường Ấp Chiến Lược, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân. Tại đây, Nhân đổ chiến lợi phẩm ra kiểm tra. Thấy có nhiều tiền vàng, Cường hỏi thì Nhân cho biết vừa trộm được của bà chủ tiệm massage. Nhân đếm tiền mặt được 222.800.000 đồng và 2 dây chuyền vàng, 1 vòng kiềng, 2 lắc đeo tay, 3 chiếc nhẫn, 1 đôi bông tai và 1 lượng vàng SJC. Nhân đút túi 12.000.000 đồng để xài, cho Cường 1 lượng vàng SJC, số còn lại Nhân gói ghém cẩn thận nhờ Cường giữ dùm để đến tết đem về quê tiêu xài.

15h30 ngày 28/1, chị Hoa phát hiện mất tài sản, nghi ngờ Nhân là thủ phạm nên đã đến Công an quận Bình Tân trình báo. Chiều tối cùng ngày, khi Nhân đến tiệm massage làm việc như thường lệ thì bị công an đưa về trụ sở làm việc.

Qua đấu tranh, Nhân khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội và chỉ nơi cất giấu tài sản tại nhà Cường, công an đã tiến hành thu hồi trả lại cho chị Hoa.

Theo Công an TP HCM

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc