Chủ nhà nghỉ bắt khách đang mang thai uống nước bột giặt

07:00 | 26/03/2015

1,321 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bị mất tiền, Hải đổ vấy cho khách thuê phòng nghỉ lấy cắp. Mặc dù khách không nhận nhưng Hải vẫn sai nhân viên hành hung và cướp tài sản...

Theo truy tố, Nguyễn Duy Hải (29 tuổi, ở Nghệ An) cùng Nguyễn Văn Hưng (28 tuổi, ở Thái Bình) góp vốn mở nhà nghỉ ở đường Trần Duy Hưng (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Khoảng 10h ngày 15/4/2014, Hải nói với Hưng bị mất 10 triệu đồng và nghi một số người thuê nhà nghỉ lấy. Trong số những vị khách này, Hải nghi ngờ thủ phạm là vị khách nữ tên Lợi (ở Tuyên Quang).

Đến 13h cùng ngày, chị Lợi về nhà nghỉ thì Hải gọi đến quầy lễ tân nói chuyện và đe dọa: “Nếu em không trả tiền sẽ báo công an”.

Thấy chị Lợi không nhận, Hưng chỉ đạo nhân viên nhà nghỉ trong đó có Trần Thị Mai Hồng (31 tuổi, ở Phú Thọ) hành hung vị khách này. Hồng và một số người đã dùng dép đánh vào mặt, dùng kéo cắt tóc, cầm thuốc lá dí mặt chị Lợi để ép chị này phải nhận đã lấy trộm tiền. 

Dù bị tra khảo và dùng nhục hình, nhưng chị Lợi vẫn không nhận đã lấy tiền.

Bị cáo Nguyễn Duy Hải (người ngồi trên quay mặt xuống).

Biết bị hại có thai, Hồng đã lấy cốc nước pha bột giặt đè ngửa chị Lợi ra ép uống. Chị Lợi sợ quá nên đã nhận lấy trộm tiền của Hải. Sau đó Hưng gọi nhân viên lên để mang dây chuyền vàng, khuyên tai vàng, lắc bạc đem đi bán được 1,6 triệu đồng.

Sau khi đã viết giấy nhận lấy tiền của Hải, chị Lợi vẫn khẳng định không phải mình lấy nhưng vì bị ép nên phải nhận. Hải nói: “Em cứ ở đây, đi làm trả dần cho anh cũng được”.

Đến trưa 16/4/2014, chị Lợi đã đến Công an phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) trình báo sự việc. Ngoài Hải, Hưng và Hồng bị bắt, các đối tượng khác đã bỏ trốn.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Tòa án Nhân dân quận Cầu Giấy tuyên phạt Hải 7 năm tù giam, Hưng 7 năm tù giam, Hồng 8 năm tù giam. Cho rằng bản án quá nặng, Hải và Hưng viết đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, tại phiên phúc thẩm diễn ra vào ngày 25/3, Hưng xin rút đơn không kháng án. Theo luật sư bào chữa cho bị cáo Hải, việc truy tố tội danh cướp tài sản là đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong vụ việc này bị cáo đã không chỉ đạo, không trực tiếp thực hiện các hành vi vũ lực để cướp tài sản của bị hại. Bị cáo vốn là sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, chưa có tiền án tiền sự, gia đình có công với cách mạng. Bản thân bị hại cũng làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt thấp nhất đối với bị cáo.

Sau khi xem xét, HĐXX giảm mức án cho Hải xuống còn 5 năm 6 tháng tù giam. Các bị cáo còn lại dù không kháng cáo nhưng xem xét hành vi, HĐXX cũng giảm nhẹ hình phạt cho Hưng còn 6 năm tù giam, Hồng 7 năm tù.

T.Minh (tổng hợp)