Chiến sỹ bị trọng thương kể lại vụ đấu súng

07:00 | 21/07/2014

1,402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trực tiếp tham gia vụ đấu súng ngăn chặn 25 đối tượng vận chuyển ma tuý trên địa bàn bản Thung Cuông, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà – cán bộ phòng PC 47 bị thương ở đùi và đang điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La.

Như đã thông tin, rạng sáng ngày 19/7 tại địa bàn bản Thung Cuông đã diễn ra cuộc đấu súng giữa lực lượng Công an tỉnh Sơn La nhằm ngăn chặn 25 đối tượng vận chuyển ma tuý trái phép từ khu vực biên giới vào tỉnh Sơn La.

 

Đồng chí Hà được chăm sóc tại bệnh viện.

Tuy giành thắng lợi nhưng lực lượng Công an tỉnh Sơn La cũng chịu tổn thất lớn khi Thượng uý Lường Phát Chiêm hy sinh, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà bị thương phải cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La, hai đồng chí khác bị thương ở chân.

Thông tin từ gia đình đồng chí Nguyễn Mạnh Hà cho biết, đồng chí Hà công tác trong ngành Công an được 6 năm, chưa lập gia đình. Nguyễn Mạnh Hà mới chuyển công tác từ PC 65 về PC 47 và tham gia chuyên án 279LL. Trong trận đấu súng với các đối tượng vận chuyển ma tuý, Nguyễn Mạnh Hà là người đầu tiên bị thương, vết thương ở đùi khiến anh không thể tiếp tục chiến đấu.

“Hôm chiến đấu tôi được lệnh bật đèn pha chiếu sáng thì bị các đối tượng vận chuyển ma tuý bắn, tôi bị thương ngay loạt đạn đầu tiên. Khoảng cách giữa hai bên lúc đó khoảng 20m. Mục đích của ta là bắn chỉ thiên, kêu gọi các đối tượng đầu hàng tuy nhiên chúng dùng súng AK bắn liên tục về vị trí có ánh đèn và tiếng loa phóng thanh phát ra” – anh Hà kể lại.

Theo chiến sỹ Hà, vị trí hai bên đấu súng là ở một đồi ngô. Trước đó, như đã được thông báo có 25 đối tượng sẽ đi ngang vị trí đó.

“Trời tối nên tôi được lệnh bật đèn pha, nhưng khi vừa bật lên thì bị bắn luôn. Bên ta chia làm nhiều mũi vây các đối tượng đó. Bọn nó bắn xong là chạy toán loạn”.

Lãnh đạo Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động thăm hỏi đồng chí Hà.

“Sau khi bị thương và lấy thắt lưng cầm máu, mình cũng nghe tổ trưởng thông báo đồng chí Chiêm bị thương. Vị trí mình cách xa anh Chiêm khoảng 100m”. – anh Hà cho hay.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Thoa, mẹ anh Hà cho biết: “Hà là con trai cả, lúc biết thằng Hà bị thương, tôi lo lắm, không biết tình hình thế nào. Khi Hà được đưa về bệnh viên đa khoa tỉnh tôi vào viện chăm sóc con luôn. Nó đi làm nhiệm vụ cũng là một niềm tự hào, niềm vinh quang cho gia đình”.

Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, chiến sỹ Hà đã được Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương đến thăm và hỗ trợ 20 triệu đồng.

Cũng trong buổi sáng 20/7, lễ truy điệu đồng chí Lường Phát Chiêm đã được tổ chức tại nhà theo nghi thức của lực lượng Công an với sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Công an Thượng tướng Lê Quý Vương và lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc