Cảnh sát nhập vai bệnh nhân để bắt kẻ hiếp dâm rồi trốn vào bệnh viện

08:50 | 18/04/2014

1,988 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Công an huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng bỏ trốn sau khi gây án là Phạm Thành Luân (SN 1988, ngụ thôn Nam Cường, xã Vĩnh Nam, huyện Vĩnh Linh).


Đối tượng Phạm Thành Luân

Chiều 14-4, Luân khống chế, thực hiện hành vi đồi bại với cháu Ng.T.N. (SN 1995, ngụ xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh). Nạn nhân la hét, kêu cứu, được người bạn chạy đến và tri hô mọi người. Bị lộ, Luân hùng hổ vác rựa đuổi chém bạn của N. nhưng chém hụt vào xe máy. Sau đó Luân bỏ trốn.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Linh lập tức huy động lực lượng đến, xác minh vụ việc và tiến hành truy xét. Luân sinh sống tại Đắk Lắk và có vợ con ở đây, nhưng đã ly thân, mới bỏ về quê Quảng Trị với cha mẹ.

Khi biết cha Luân đang điều trị tại Bệnh viên TƯ Huế, công an nhận định có thể nghi phạm vào gặp cha mẹ rồi bỏ trốn nên tức tốc lên đường vào Huế, liên hệ với lực lượng bảo vệ của BVTƯ Huế đề nghị phối hợp, giúp đỡ.

Ông Phan Thanh Hải, Trưởng Phòng bảo vệ BVTƯ Huế cho biết: “Sau khi báo cáo Ban giám đốc, chúng tôi tạo điều kiện cho công an làm nhiệm vụ. Cha Luân đang điều trị bệnh tại Khoa ngoại cấp cứu bụng và mẹ đang chăm sóc. Ba đồng chí công an nhanh chóng tiếp cận, giả làm bệnh nhân và người thân túc trực, chờ đối tượng đến. Lực lượng bảo vệ chúng tôi làm nhiệm vụ ở vòng ngoài, phối hợp cùng công an”.   

Đúng như nhận định của công an, lúc 21 giờ 45 khuya 15-4, Luân đến gặp cha mẹ. Vài phút sau, “bệnh nhân” ở giường bệnh bên cạnh yêu cầu Luân ra khỏi phòng để hỏi chuyện, nhằm tránh gây xáo động cho mọi người. “Bệnh nhân” này chính là trinh sát hình sự, cùng với các đồng chí khác ập đến bắt giữ Luân.

Ngay trong đêm, Luân được di lý về Công an huyện Vĩnh Linh để phục vụ công tác điều tra.
 

Theo Công an TP HCM