Cần Thơ: Khởi tố kẻ nổ súng, khống chế con tin trong khách sạn

13:34 | 17/04/2014

1,437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/4, cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Tống Hoàng Phúc về 2 hành vi “sử dụng vũ khí quân dụng trái phép” và “bắt giữ người trái pháp luật”.

>> Vụ nổ súng ở Cần Thơ: Do nợ nần và buồn chuyện tình cảm

>> Cần Thơ: Nổ súng, bắt cóc con tin trong khách sạn

Đối tượng Tống Hoàng Phúc.

Thời điểm gây án, Phúc mang cấp bậc trung sĩ thuộc lực lượng cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an TP Cần Thơ. Phúc được cấp trên điều động bảo vệ mục tiêu đài phát sóng VN2 đặt tại huyện Cờ Đỏ.

Trước đó, ngày 16/4, Công an TP Cần Thơ đã có công văn thông báo đến các cơ quan báo chí về việc tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Tống Hoàng Phúc để tiến hành điều tra và xử lý theo quy định pháp luật. Bước đầu Phúc khai nhận “không có ý định cướp tài sản và cũng không có hành vi đánh đập con tin”.

Như PetroTimes đã đưa tin, chiều 15/4, Phúc lấy 1 khẩu súng AK và 3 băng đạn của đơn vị bỏ vào ba lô. Đối tượng đến thuê phòng tại nhà nghỉ 555 (phường Châu Văn Liêm, TP Cần Thơ) với mục đích gọi người yêu tên Giàu (đã đổi tên nạn nhân – PV) để cùng tự vẫn. Chị Giàu đã không đến theo lời yêu cầu của Phúc.

Nhà nghỉ 555, nơi xảy ra vụ khống chế con tin.

Đến rạng sáng 16/4, Phúc gọi 1 tô mì lên để ăn và nhân viên của nhà nghỉ đã bưng lên phòng. Cánh cửa phòng vừa mở, người nhân viên này phát hiện trong túi của Phúc có cây súng AK nên hốt hoảng định bỏ chạy. Sợ bị lộ, Phúc khống chế nhân viên trên rồi trói lại làm con tin.

Thấy khá lâu nhân viên chưa xuống, quản lý nhà nghỉ yêu cầu 2 nhân viên khác lên tìm hiểu. Lúc này, Phúc đuổi 2 nhân viên xuống rồi khống chế nhân viên bị trói đưa lên tầng thượng. Vụ việc được trình báo lên Công an huyện Ô Môn và Công an TP Cần Thơ.

Lực lượng Công an xuất hiện, Phúc “vãi” hết 30 viên đạn để thị uy rồi ra yêu sách. Các trinh sát tiếp tục vận động Phúc buông vũ khí đầu hàng nhưng bất thành. Phúc đưa ra yêu cầu phải được gặp người yêu và bố trí 1 ô tô có lái xe nữ để rời khỏi nhà nghỉ. Công an TP Cần Thơ đã đưa cha mẹ Phúc đến để thuyết phục.

Khoảng 6h40 ngày 16/4, Phúc tự động tháo băng đạn và buông súng đầu hàng.

Thi Thơ