Ca sỹ Yanbi chửi cảnh sát 141: Phải xử lý hành vi gây rối!

07:00 | 20/11/2014

2,886 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vi phạm luật giao thông, ca sỹ Yanbi (tên thật là Tô Minh Vũ) bị tổ công tác Y2/141 - Công an Hà Nội lập biên bản tạm giữ phương tiện. Sau một hồi xin xỏ không được, thanh niên này quay sang chửi bới lực lượng thực thi công vụ. Trong trường hợp này, nếu chưa thể xử lý ca sỹ này về hành vi "Chống người thi hành công vụ" nhưng đã có dấu hiệu của việc "Gây rối trật tự công cộng".

>> [VIDEO] Ca sĩ Yanbi văng tục, đe dọa lực lượng 141

Tối ngày 15/11, tổ công tác Y2/141 - Công an Hà Nội do Trung tá Lưu Mạnh Tuyến chỉ huy, làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm đường phố tại nút giao thông Hàng Bài - Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tại đây, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm nên ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Ngay khi dừng xe, các chiến sĩ cảnh sát đã nhận ra người vi phạm là ca sỹ Yanbi. Dù nhận ra Yanbi là ca sĩ khá nổi trong giới trẻ nhưng không vì thế mà tổ công tác “nương tay”. Do không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký phương tiện… theo quy định, tổ công tác đã tiến hành lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Trung tá Lưu Mạnh Tuyến cho hay, khi tổ công tác tạm giữ phương tiện, Yanbi liên miệng xin mong được bỏ qua. Do thanh niên này nồng nặc mùi rượu, không được tỉnh táo nên tổ công tác cương quyết tạm giữ phương tiện, bảo đảm an toàn giao thông.

Bị cự tuyệt, Yanbi đã tỏ ra bức xúc và liên tục có những lời lẽ khó nghe, thậm chí là văng tục, thách thức tổ công tác đang làm nhiệm vụ. Những hành động khiếm nhã, không tự chủ của chàng ca sĩ trẻ khiến người đi đường tỏ ra bất bình.

Toàn bộ hành vi “thiếu văn hóa” của Yanbi bị người dân ghi hình và chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình ảnh Yanbi lăng mạ lực lượng 141 khi bị tạm giữ xe máy.

Ngay sau khi đoạn clip ghi lại cảnh Yanbi văng tục, thách thức tổ công tác 141 được đăng tải lên mạng, nhiều cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng thất vọng và bức xúc trước lối ứng xử của nam ca sĩ trẻ. Nhiều người cho rằng, Yanbi là người của công chúng mà không biết cư xử đúng mực, giữ hình ảnh thì cũng chẳng bằng dân “chợ búa”. Hành động văng tục, thóa mạ người khác là không chấp nhận được, nó chỉ dành cho những kẻ vô liêm sỉ, thiếu giáo dục, đầu đường xó chợ.

Về hành vi văng tục của Yanbi, Trung tá Lưu Mạnh Tuyến cho biết: "Yanbi chỉ đứng ngoài vòng dây thi hành công vụ chửi vu vơ nên không đủ cơ sở để xử lý. Nếu như Yanbi lao vào nơi tổ công tác làm việc gây rối, có những hành vi kích động, đập phá thì chắc chắn chúng tôi sẽ bắt giữ và bàn giao cho công an địa phương xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ hoặc gây rối trật tự công cộng".

“Trong quá trình xử lý vi phạm, chúng tôi thường phải đối mặt với những trường hợp như Yanbi. Có những trường hợp vi phạm bị giữ phương tiện sau một hồi xin xỏ bất được, họ quay sang chửi bới, lăng mạ, đe dọa, thậm chí còn gọi người thân đến uy hiếp tinh thần người xử lý… Nhiều lúc rất mệt mỏi với những trường hợp chống đối như Yanbi, nhưng không vì thế mà đánh mất cái thượng tôn của pháp luật” - Trung tá Lưu Mạnh Tuyến nói.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên ca sỹ trẻ này “chạm mặt” với lực lượng 141. Tối ngày 14/9/2013, tại ngã tư Hàng Bài - Hai Bà Trưng, tổ công tác Y15/141 phát hiện Yanbi điều khiển xe máy với tốc độ cao, vượt đèn đỏ. Qua kiểm tra, chàng ca sĩ cũng không xuất trình được bất kì một loại giấy tờ nào nên bị lập biên bản tạm giữ phương tiện theo quy định của pháp luật.

Đến ngày 11/4, tại nút giao thông Giảng Võ - Trần Huy Liệu (quận Ba Đình, Hà Nội), ca sĩ Yanbi và Tằng Quốc Anh điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm nên bị lực lượng 141 xử lý.

Trước những hành động thóa mạ người khác của Yanbi, nhưng không bị xử lý khiến dư luận khá bức xúc. Rất nhiều người cho rằng, sao không bắt giữ chàng ca sỹ trẻ này để xử lý hoặc đưa đi giáo dục. Là người của công chúng nhưng lại giẫm đạp lên công chúng. Công an không đủ cơ sở để xử lý đã đành, thế còn đơn vị quản lý Yanbi, cơ quan văn hóa ở đâu không vào cuộc?

>> [VIDEO] Ca sĩ Yanbi văng tục, đe dọa lực lượng 141

Ca sỹ Hương Tràm lĩnh án phạt vì ăn mặc hớ hênh.

 

Ca sỹ, diễn viên, người mẫu ăn mặc phản cảm thì “đè” ra để phạt. Thế nhưng, những kẻ cậy mình là người của công chúng, ra đường ăn nói thiếu văn hóa, lăng mạ người khác thì bị bỏ ngoài vòng pháp luật. Sự thiếu sát sao của cơ quan chức năng trong vấn đề này khiến người dân hoài nghi về khả năng của cơ quan quản lý những người làm nghệ thuật.

Dư luận cho rằng, cơ quan chức năng cần phải mạnh tay, cương quyết với những kẻ cho mình là “người nổi tiếng” muốn làm gì thì làm.

Qua sự việc Yanbi lăng mạ lực lượng 141, có thể thấy, lực lượng thực thi công vụ làm đúng quy định của pháp luật thì bị người vi phạm thóa mạ. Còn làm sai, bỏ qua vi phạm thì đánh mất giá trị thượng tôn của pháp luật.

Trong khi những kẻ được gọi là "ngôi sao" thì lại vô văn hóa, nhởn nhơ. Câu hỏi đặt ra, ai sẽ là người bảo vệ quyền lợi cho các chiến sĩ cảnh sát khi họ “dẫm mưa dãi nắng” thực thi công vụ?

Trong trường hợp này, nếu chưa thể xử lý ca sỹ này về hành vi "Chống người thi hành công vụ" nhưng đã có dấu hiệu của việc "Gây rối trật tự công cộng".

>> [VIDEO] Ca sĩ Yanbi văng tục, đe dọa lực lượng 141

 

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc