Buôn tài mà để lấy tiền trả nợ

06:45 | 24/04/2015

907 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kiểm tra hành chính nam thanh niên đi xe máy, lực lượng 141 phát hiện nam thanh niên “găm” bánh tài mà trong cốp xe.

Khoảng 20h ngày 22/4, Tổ công tác Y7/141 – Công an Hà Nội do Thượng úy Đào Phan Anh chỉ huy, làm nhiệm vụ trấn áp tội phạm đường phố tại nút giao thông Nguyễn Khoái – Minh Khai (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tại đây, cảnh sát phát hiện nam thanh niên đi xe máy mang biển kiểm soát 29D1 – 584.43 đi từ đường Nguyễn Khoái về Bến xe Lương Yên có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính.

Đối tượng Vương Lý Ánh cùng tang vật.

Thay vì chấp hành hiệu lệnh, đối tượng quay đầu bỏ chạy, nhưng đã bị lực lượng cảnh sát hóa trang bắt giữ. Tại chốt kiểm tra, thanh niên nhất quyết không chịu mở cốp xe cho cảnh sát kiểm tra. Thấy có biểu hiện bất thường nên cảnh sát khống chế đối tượng. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong cốp xe có một túi nilon màu đỏ, 1 con dao và một bánh tài mà ép khô.

Khai thác nóng tại chỗ, đối tượng được làm rõ là Vương Lý Ánh (ở phường Đông Mác, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Thanh niên 25 tuổi khai do đang nợ số tiền 70 triệu đồng nên đánh liều đi buôn tài mà kiếm tiền trả nợ. Hắn đã làm trót lọt được một vụ vào cuối tháng 3. Số tài mà trên được Ánh mua lại với giá 4 triệu đồng, sau đó về chia nhỏ bán kiếm lời.

Cây tài mà hay còn gọi là cần sa có tên khoa học là camnabis satval. Cây có nguồn gốc từ miền núi non hiểm trở trên Hi Mã Lạp Sơn và đã được dân chúng khắp nơi trồng để dùng hoặc để bán từ nhiều ngàn năm. Tiếng Việt gọi là cần sa, là gai dầu, là đại ma.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, cần sa có một số tác dụng không tốt cho sức khỏe. Mới dùng hoặc dùng ít thì nó “ủ” tác hại khôn lường trong cơ thể nhưng khi đã dùng quen rồi, cần sa làm giảm trí nhớ về các sự kiện mới xảy ra, làm rối loạn sự nhận thức, đưa ra những hành vi ứng xử lạ lùng, khó hiểu đối với người xung quanh.

Q.Dương (theo Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc