Buôn bán trẻ sơ sinh mới... 1 tuần tuổi

18:41 | 31/01/2013

1,098 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Phiên tòa xét xử 6 bị cáo trong đường dây mua bán trẻ sơ sinh ra nước ngoài thu hút đông đảo nhân dân quan tâm vì nạn nhân của những vụ buôn bán này có bé mới chỉ được 1 tuần tuổi…

Tại phiên xét xử ngày 29/1, TAND tỉnh Lạng Sơn đã tuyên án Tăng Thị Cải 10 năm tù giam, Lý Thị Khoa 8 năm tù, Trần Thị Tâm (SN 1973) và Hoàng Đình Khôn (SN 1972) mỗi bị cáo 7 năm tù, hai mẹ con Lô Thái Vinh và Mễ Diệm Bình mỗi người 6 năm tù vì tội mua bán trẻ sơ sinh.

Trần Thị Cải và bé sơ sinh 1 tuần tuổi

Theo cáo trạng, ngày 15/5/2012, tại cửa khẩu biên giới Chi Ma, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, lực lượng CATP Lạng Sơn đã kiểm tra chiếc xe ô tô nhãn hiệu Suzuki, BKS: 12H - 6695, chở khách từ TP Lạng sơn về cửa khẩu Chi Ma.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã bắt quả tang các đối tượng về hành vi mua bán người qua biên giới là Lù Sán Lùng (tức Lô Thái Vinh, SN 1960) và con gái Mễ Diệm Bình (SN 1980) quốc tịch Trung Quốc cùng với Tăng Thị Cải (SN 1956) ở thôn Hoàng Tân, xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn.

Mở rộng vụ án, ngày 17/5, CATP Lạng Sơn đã bắt giữ tiếp các đối tượng trong đường dây là Hoàng Đình Khôn (SN 1972); Trần Thị Tâm (SN 1973) và Lý Thị Khoa (SN 1965), đều trú tại thị trấn Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn.

Tại phiên tòa, Tăng Thị Cải và đồng bọn đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, năm 2010, Hoàng Đình Khôn sang Trung Quốc làm thợ xây nên đã quen biết với mẹ con Lô Thái Vinh và được đặt vấn đề về Việt Nam tìm cho một bé trai. Khôn đã liên hệ với chị dâu là Trần Thị Tâm. Chị em Tâm đã gặp Lý Thị Khoa, qua Khoa chị em Tâm biết Tăng Thị Cải có mối tìm được nhiều trẻ em.

Từ đó, Khôn, Tâm, Khoa đã môi giới cho mẹ con Lô Thái Vinh và Cải tổ chức mua bán với nhau. Sau thời gian tìm kiếm, Cải đã tìm được một bé trai 1 tuần tuổi để bán cho mẹ con Vinh với giá 14.000 nhân dân tệ (tương đương 45 triệu đồng).

Ngày 15/5/2012, mẹ con Vinh vượt biên sang Việt Nam để đem cháu bé về Trung Quốc thì bị lực lượng CATP Lạng Sơn phát hiện.

Sau khi được giải cứu, cháu bé được gửi cho Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh chăm sóc, nuôi dưỡng. Hiện nay cháu đã được một cặp vợ chồng người nước ngoài nhận làm con nuôi.

Kết thúc phiên tòa, 44 năm tù được đưa ra cho các bị cáo là hoàn toàn xứng đáng, nhưng đọng lại trong lòng người chứng kiến phiên tòa là với những con người biến sinh mạng của những đứa trẻ mới một tuần tuổi thành một món hàng hóa để trao đổi thì như vậy vẫn còn nhẹ.

Hà An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc