Bộ đôi 9x lừa đảo qua Facebook

08:22 | 01/04/2015

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31/3, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, Công an Hà Nội) đã tống đạt lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Thế Dũng và Nguyễn Đức Anh (đều ở xã Ninh Khang, huyện Hoa Lư, Ninh Bình) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Đại úy Vũ Việt Anh - Đội trưởng Đội Chống tội phạm sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông (thuộc PC50) cho hay, cuối tháng 11/2014, Nguyễn Đức Anh rủ Nguyễn Thế Dũng lên mạng Internet tìm kiếm cách thức lập tài khoản Facebook giả các trang bán hàng online, với mục đích chiếm đoạt tiền của người đặt hàng trực tuyến.

Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Thế Dũng tại cơ quan công an.

Sau đó, Nguyễn Đức Anh và Nguyễn Thế Dũng đã sử dụng một tài khoản email miễn phí có tên miền yahoo để lập Facebook giả mang tên Trịnh Thu Huyền (đây là shop bán hàng online có uy tín trên mạng xã hội). 

Bộ đôi 9x này đã copy toàn bộ các bài viết, hình ảnh của shop bán hàng thật, gửi lời mời kết bạn đến nhiều người và chào mời mua hàng của “shop nhái”. Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng, các đối tượng yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng.

Không chỉ chiếm đoạt tiền mua hàng, các đối tượng còn lợi dụng uy tín, các mối quan hệ của chủ shop bán hàng thật để hỏi vay tiền. Đến nay, các đối tượng đã lập 22 tài khoản Facebook khác nhau và chiếm đoạt 120 triệu đồng của người mua hàng.

T.Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc