Bị truy nã ở Hàn Quốc, trốn sang Việt Nam... cặp với chân dài

07:00 | 25/12/2014

53,258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 24/12, Phòng CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hà Nội) cho biết, đã bắt được đối tượng Kim Won Hoon, "ông trùm" thứ hai trong đường dây vận chuyển ma túy tổng hợp từ Việt Nam sang Hàn Quốc tiêu thụ.

Theo tài liệu do cơ quan điều tra cung cấp, Kim Won Hoon và Lee Tae Hee (đều mang quốc tịch Hàn Quốc) là một "cặp bài trùng” chuyên vận chuyển ma túy tổng hợp từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Năm 2009, Lee Tae Hee sang Việt Nam với lý do đi du lịch. Song đó chỉ là vỏ bọc cho một âm mưu khác. Nhận thấy nguồn ma túy tổng hợp cung cấp cho giới ăn chơi ở Hàn Quốc đang có vẻ “khan” nên thanh niên 41 tuổi này đã lên kế hoạch tìm nguồn hàng ma túy “đá” ở các nước Đông Nam Á để đưa về Hàn Quốc bán kiếm lời.

Cặp đôi Lee Tae Hee và Kim Won Hoon.

Kim Won Hoon cùng với Lee Tae Hee và một đối tượng tên là Jeon lập kế hoạch mua bán, vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp (Methamphetamin) từ Việt Nam sang Hàn Quốc. Các đối tượng chủ yếu bán hàng qua mạng Internet. Khi có khách, chúng sẽ liên lạc bằng điện thoại và thống nhất giá cả, phương thức giao nhận, số tài khoản ngân hàng giao dịch.

Sau khi nhận được tiền, các đối tượng sẽ chuyển ma túy bằng cách giấu trong các sản phẩm như quần áo, đồ điện tử… và gửi theo đường chuyển phát nhanh. Bằng thủ đoạn này, từ đầu tháng 10/2011 đến tháng 1/2012, Kim Won Hoon và Lee Tae Hee đã mua bán vận chuyển trái phép ma túy 18 lần từ Việt Nam sang Hàn Quốc.

Tháng 10/2012, Cơ quan Phòng chống ma túy Hàn Quốc phát hiện ra đường dây vận chuyển ma túy tổng hợp của Lee Tae Hee và Kim Won Hoon nên phát lệnh truy nã đặc biệt 2 đối tượng này. Thấy “động”, bọn chúng lập tức chuồn sang Việt Nam, ẩn mình dưới những vỏ bọc khác nhau nhằm trốn tránh pháp luật.

Lee Tae Hee thuê nhà ở Khu đô thị Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Dù bị truy nã đỏ, song Lee Tae Hee rất tự tin với trình độ ngụy trang của mình. Dưới vỏ bọc là một doanh nhân người Hàn Quốc sang tìm mối làm ăn, Lee Tae Hee thường xuyên lui tới các quán bar, vũ trường nổi tiếng ở Hà Nội. Nhờ ở Việt Nam nhiều năm, Lee Tae Hee khá thuộc địa hình, những chốn ăn chơi...

Bằng số tiền do buôn ma túy kiếm được, Lee Tae Hee luôn có vẻ ngoài sành điệu và ăn chơi. Hắn chỉ cặp với những chân dài ở khu vực phố cổ… 

Tuy nhiên, số tiền do phạm tội mà có cũng dần cạn kiệt nên hắn phải nghĩ tới mánh mung kiếm chác. Lee Tae Hee đã gây ra một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản và bị cơ quan công an bắt giữ vào tháng 9/2014. Còn Kim Won Hoon đã nhanh chân trốn thoát.

Quyết không để đối tượng lọt lưới, PC45 đã tổ chức điều tra truy bắt. Đến ngày 9/12, khi Kim Won Hoon vừa mới từ TP. Hồ Chí Minh ra Hà Nội thì bị cảnh sát bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Kim Won Hoon khai, để có tiền ăn chơi và trốn truy nã, hắn xoay sở đủ nghề. Từ làm môi giới du lịch cho đến bất động sản, thậm chí là làm hướng dẫn viên đưa khách người Hàn đi chơi bời ở Hà Nội… Người đàn ông 31 tuổi này ăn chơi trác táng, cặp với khá nhiều cô gái người Việt, trong số đó có không ít những người mẫu, chân dài.

Thiên Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc