Bị bắt vì đòi nợ bằng chất thải

15:24 | 24/04/2014

960 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Gần một năm qua, gia đình ông Ngô Đình Trang và bà Chu Thị Hải Lộc, ở phố Phùng Chí Kiên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội, luôn phải sống trong tình trạng nơm nớp lo sợ kẻ xấu ném chất bẩn vào trong nhà.

Theo ông Trang cho biết, từ tháng 6/2013 đến nay, gia đình ông đã bị ném tới 19 lần chất thải gồm hỗn hợp mắm tôm, lòng cá và phân người vào nhà, khiến trong nhà lúc nào cũng sộc lên mùi xú uế. Cực chẳng đã, gia đình đã phải di chuyển toàn bộ tài sản khỏi tầng 1, đồng thời thuê người đến quây toàn bộ ngôi nhà bằng tôn và bạt để ngăn cho chất bẩn không rơi vào trong. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tiếp diễn, buộc vợ chồng ông Trang phải làm đơn trình báo tới cơ quan công an.

Ngay khi nhận được đơn trình báo của gia đình ông Trang, Công an quận Cầu Giấy đã tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng ném “bom bẩn”. Sau nhiều ngày mật phục, khoảng 20h ngày 21/4, các trinh sát phát hiện có 3 nam thanh niên, đội mũ che gần kín khuôn mặt đang đứng trước cửa nhà ông Trang ngó nghiêng, trên tay cầm một chiếc túi, khi chúng định ra tay thì bị cảnh sát nhanh chóng khống chế.

Tại cơ quan công an, 3 đối tượng này được làm rõ là Lê Văn Hưng, 25 tuổi, ở Thọ Xuân, Thanh Hóa; Nguyễn Duy Hoàn, 22 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội và Trần Văn Hùng, 27 tuổi, ở huyện Nho Quan, Ninh Bình.

Nhóm đòi nợ bằng chất thải tại cơ quan điều tra

Theo lời khai của ba đối tượng này, chúng thực hiện việc ném chất thải vào nhà ông Trang theo “đơn đặt hàng” của Đinh Văn Thảo, 27 tuổi, ở phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội. Ngay sau đó, Thảo cũng nhanh chóng bị bắt giữ. Tại nhà của Thảo, cảnh sát thu giữ được nhiều hung khí gồm: dao, kiếm các loại. Đối tượng này có tới 5 tiền sự.

Theo lời khai của Thảo, do con dâu ông Trang nợ tiền của gã không chịu trả nên gã thuê người ném chất thải vào nhà ông Trang nhằm mục đích gây sức ép, buộc gia đình phải trả nợ thay. Tuy nhiên, theo ông Trang, vợ chồng con trai ông đã ly hôn từ tháng 8/2013, hiện cô con dâu này sống ở đâu gia đình không rõ.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

 

Kiều Nga