Bị bán vào "động quỷ" vẫn coi đó là "kỷ niệm vui" (?!)

16:11 | 18/04/2014

2,805 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chị Tâm là nạn nhân của một vụ mua bán người đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm. Hơn 10 ngày phải sống trong “động quỷ”, bị ép tiếp hàng chục khách mỗi ngày… chủ động tìm cách trốn về, vậy mà suốt cuộc nói chuyện, chị Tâm nói “đó là kỷ niệm vui”.

10 ngày ở “động quỷ”

Ở cái tuổi xấp xỉ ngũ tuần, Nguyễn Thị Tâm (SN 1966, Đông Anh, Hà Nội) rất khó khăn trong việc tìm cho mình một công việc phù hợp, thu nhập cao. Cùng hoàn cảnh với Tâm là Nguyễn Thị Tuyết (SN 1948), cùng làng với Tâm. Thế nên khi nghe Vũ Thị Thiệp và Nguyễn Thị Lợi cùng trú tại Đông Anh, Hà Nội (hai người bạn thân thiết của Tâm) rủ sang Trung Quốc làm thuê cho nhà hàng ăn với mức lương từ 10 – 15 triệu đồng/tháng cùng cả hai đồng ý. Họ không mảy may nghĩ mình sẽ bị bán vào “động quỷ” làm gái bán dâm vì tin bạn và cho rằng mình quá già.

Các đối tượng trong đường dây mua bán người sang Trung Quốc

Đến cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), Thiệp đuổi Tuyết về vì “chứng minh thư nhân dân hết hạn”, phải về làm lại mới được xuất cảnh. Tuyết bị đuổi về, cũng là lúc Tâm biết mình bị lừa bán. Sang Trung Quốc, Thiệp và Lợi bán Tâm vào “động quỷ” của A Pản, chủ một nhà hàng ăn uống tới bến. Tại đây, Tâm bị ép làm gái bán dâm, mỗi ngày phải phục vụ vài chục khách mua dâm.

“Lúc đầu A Pản bắt tôi phục vụ nó, sau đó phục vụ khách mua dâm ăn nhậu ở quán mỗi khi có nhu cầu. Có ngày tôi phải phục vụ mấy chục khách, đóng cửa đi nghỉ rồi vẫn bị chúng đập cửa gọi dậy bắt phục vụ”, Tâm cho biết.

Sau mấy ngày đầu sợ hãi, nhờ sự khéo léo cộng thêm gương mặt có duyên, dáng người nhỏ nhắn, Tâm lấy được lòng ông chủ. A Pản cho Tâm lựa chọn khách để phục vụ và từ chối mỗi khi không muốn phục vụ khách. Có lần đóng cửa kín ngồi trong phòng, khách mua dâm đứng ngoài đập cửa ầm ĩ, A Pản vào đuổi khách ra thay Tâm với lý do “nó mệt”…

Sau chục ngày sống trong “động quỷ”, Tâm tìm được cách trốn về nước. Vì mới khai trương nên quán khá vắng khách thấy thế Tâm bảo với ông chủ: "Quán mình toàn gái bán dâm già, phải kiếm gái trẻ quán mới đông khách. Để tao về nước, tao tìm mấy đứa gái xinh sang cho mày nhé". Tin tưởng, A Pản cho người đưa Tâm ra biên giới để về Việt Nam.

“Trên đường ra biên giới, xe bị hỏng, tôi bị bắt giữ, may gọi điện cầu cứu một người Việt Nam sinh sống bên đó nói giúp, tôi mới được đi tiếp. Đến biên giới, tôi phải thuê một người dẫn đường băng qua rừng về vì trên người không còn giấy tờ tùy thân, bị bắt lại không biết phải làm thế nào. Nghĩ lại vẫn thấy sợ”, Tâm cho biết thêm.

Thế nhưng trong cuộc nói chuyện, Tâm nói đó là những ngày vui, là kỷ niệm đẹp. Bởi ở đó ngoài chuyện phải bán dâm cho hàng chục khách mỗi ngày, Tâm được ông chủ cưng chiều, được ăn uống tùy ý lại không bị đánh đập và kiếm tiền dễ dàng. Mỗi lần quan hệ với khách, Tâm được bo vài trăm đến vài triệu đồng/lần. Hôm nào không bán dâm, chỉ cần ngồi phục vụ rượu cũng kiếm bộn tiền…

Tâm chỉ là một trong số ít người may mắn được coi là người khi rơi vào động quỷ, số còn lại bị vắt kiệt sức khỏe, bị đánh đập thậm tệ, dã man… “Vậy chị có thích sang đó nữa không?”, Tâm bảo nếu thích tôi vẫn sang được. Về nhà giờ cũng thấy nhớ chị em bên đó. Ở đó vui, được ăn uống thoải mái, kiếm tiền cũng dễ…

Về được nhà, Tâm ra cơ quan công an trình báo về hành vi phạm tội của Thiệp và Lợi. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã phát hiện Thiệp còn thực hiện nhiều phi vụ mua bán người khác.

Lĩnh án

Cuối năm 2011, Thiệp được bạn là Hải đưa sang Quảng Tây (Trung Quốc) chơi. Tại đây, Thiệp có quen với người tên A Pản làm nghề kinh doanh ăn uống và tổ chức chứa mại dâm tại cửa hàng. A Pản nhờ Thiệp tìm các cô gái trẻ đưa sang bán dâm với giá 1.000 tệ (gần 3 triệu đồng/cô).

Về nước, Thiệp lôi kéo, bàn bạc với Lợi và một số đối tượng khác để lừa bán người qua biên giới. Theo đó, ngoài việc lừa bán Tâm, Tuyết, Thiệp còn thực hiện trót lọt thêm 3 vụ.

Tháng 5/2012, Thiệp đưa Nguyễn Lan Hương (Sơn Dương, Tuyên Quang) sang Trung Quốc cho Thu (không xác định được đối tượng) với giá 3 triệu đồng. Sang đó được một thời gian, Lan Hương quy trở về móc nối với Thiệp, thiết lập đường dây mua bán người mới. Thiệp tìm người, Hương đưa người.

Tháng 9/2012, Hương và Thiệp đã đưa Nguyễn Thị Lan Anh (Yên Lập, Phú Thọ) và Lý sang Trung Quốc. Sau 7 tháng, Lan Anh trốn được về nước, ra cơ quan công an trình báo. Ngoài 4 người trên, Thiệp và Hương còn khai nhận khoảng cuối năm 2012, thông qua Thông (chưa xác định được) lừa bán Linh ở Hà Nam, Trang ở Phú Thọ qua cửa khẩu Lào Cai. Tuy nhiên đến nay vẫn chưa xác định được ai.

Trước những hành vi trên, Vũ Thị Thiệp bị xử phạt 11 năm tù, Nguyễn Thị Lợi 7 năm tù, Nguyễn Lan Hương 8 năm tù và Nguyễn Thị Lan Anh 6 năm tù (theo lời khai của nạn nhân Lý và những người có liên quan, Lan Anh biết sang Trung Quốc làm gái bán dâm nhưng lại nói với Lý là sang làm nhân viên khách sạn để Lý đồng ý).

Ngọc Diệp
 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc