Bé trai 8 tuổi bị cha đánh chết chưa được khai sinh

10:42 | 23/08/2014

987 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ vì một câu nói, cháu Đỗ Doãn Lộc mới lên 8 tuổi bị chính cha đẻ của mình và người tình của bố trút cơn mưa đòn roi lên người. Cháu Lộc tử vong khi chưa được “ghi danh” trong sổ hộ tịch.

>> Tuyên án kẻ đánh chết con trai 8 tuổi ở Bắc Ninh

Tội ác không thể dung thứ

Tháng 3/2014 trên địa bàn thành phố Bắc Ninh xảy ra án mạng nghiêm trọng, nạn nhân là cháu Đỗ Doãn Lộc (8 tuổi). Đáng nói, hung thủ ở đây lại chính là mẹ hờ và cha đẻ nạn nhân.

Vụ việc đến nay đã tạm thời khép lại với bản án 20 năm tù cho Đỗ Văn Lợi và chung thân với Bùi Thị Hà. Nhưng trong thâm tâm nhiều người sống tại thành phố Bắc Ninh vẫn không thể tưởng tượng nổi vì sao người cha lại có thể tước đi sinh mệnh nhỏ bé của con trai mình như vậy.

“Đến hổ dữ còn không ăn thịt con vậy mà ông Din lại nhẫn tâm đánh nó như thế” – hàng xóm của cháu Lộc nói.

Di ảnh cháu Lộc trên ban thờ

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Bắc Ninh, cả Lợi và Hà là người có tiền án, tiền sự. Trước khi xảy ra án mạng, Lợi mới ra tù, cháu Lộc sống cùng một người họ hàng. Lợi và Hà có quan hệ tình cảm, nên Hà thường xuyên đến sinh hoạt và ngủ lại nhà Lợi, mang thai. Khoảng thời gian ở nhà Lợi, Hà cho rằng cháu Lộc hư và láo nên nhiều lần đánh cháu Lộc.

Khoảng 16h ngày 15/3, khi đang ngồi uống nước tại nhà Lợi, Hà đem chuyện cháu Lộc nói láo kể với Lợi. Hà kể “Thằng Lộc nói nếu mẹ đẻ em bé thì nó sẽ giết em bé”. Nghe người tình kể, Lợi quay sang tra hỏi cháu Lộc nhiều lần thì Lộc nhận có nói.

Bực bội, Lợi lấy một thanh dát giường dài khoảng hơn 1m, bẻ làm đôi để một đoạn trên miệng chiếc xô nhựa đựng điếu cày gần bàn uống nước, bắt đầu đánh vào người, chân, tay cháu Lộc. Khoảng 15 phút “tra tấn” cháu Lộc, thanh dát giường gãy làm 3 phần, Lợi tranh thủ ngồi nghỉ.

Lúc này Hà tiến lại dùng thanh dát giường gãy bắt đầu đánh, dùng chân đá vào người cháu Lộc.

Một lúc sau, Lợi nói: “Hôm nay tao không đánh mày bằng que nữa, tao đánh mày bằng chày”, nói đoạn Lợi xuống bếp, lấy chày giã cua đi về phía cháu Lộc. Lợi cầm chày di di đầu chày vào trán cháu Lộc và nói: “Nếu mày còn láo tao đập chết”.

Hết lượt Lợi, Hà bắt đầu “tra tấn” cháu Lộc bằng cách túm cổ, dập đầu cháu vào tường nhà nhiều lần. Khi Lộc bỏ chạy, Hà đuổi theo dùng chân đạp vào vai trái khiến cháu Lộc ngã ra nền nhà.

Hà tiếp tục đánh, đến khi cháu Lộc kêu lên: “Mẹ ơi cứu con với, con sợ lắm rồi”, và có biểu hiện co giật Hà mới dừng tay và nói với Lợi: “Thằng Lộc bị co giật này”. Sau đó, Lợi mới xoa dầu và đưa cháu Lộc đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Bắc Ninh nhưng do vết thương quá nặng nên phải chuyển lên bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, cháu Lộc đã tử vong.

Sau khi khám nghiệm tử thi cơ quan chức năng xác định cháu Lộc chết do dập não, phù não hậu quả của chấn thương sọ não nặng. Quá trình điều tra, Lợi cũng khai nhận từng dùng điếu cày đánh và dùng phích nước nóng dội vào mông con trai.

8 tuổi vẫn chưa được khai sinh

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra vụ việc, mới đây TAND tỉnh Bắc Ninh đã xét xử lưu động vụ án “Giết người” xảy ra trên địa bàn thành phố Bắc Ninh. Phiên tòa được xét xử tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Ninh với sự có mặt của các phạm nhân trong trại.

Có lẽ mục đích mở phiên tòa tại trại tạm giam là để răn đe, để các phạm nhân hiểu về hoàn cảnh phạm tội của Đỗ văn Lợi (Lợi từng đi tù và giờ đây lại là người tước đi tính mạng con đẻ mình). Và một lý do nữa là đối tượng Bùi Thị Hà đang mang thai, sắp đến ngày sinh nở.

Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đến nay vụ án vẫn gây xôn xao dư luận cả nước nói chung và dư luận Bắc Ninh nói riêng. Căn nhà trước đây cháu Lộc sinh sống giờ không người ở, được người khác thuê làm để vật liệu xây dựng nhưng vẫn có người hương khói cho Lộc.

Một người hàng xóm sống gần nhà Lộc ú ớ cho biết: “Từ khi Lộc mất đi, căn nhà giờ đang bỏ hoang không ai sống, việc hương khói cho Lộc do người nhà Lợi thực hiện”.

Kể về cuộc đời nạn nhân sau khi xét xử phiên tòa, Thẩm phán Chủ tọa phiên tòa Vũ Công Đồng cũng không khỏi ngậm ngùi. Chính ông cũng là người bất bình vì những hành động Lợi đã làm với cháu Lộc.

Theo lời kể, từ lúc chào đời, Lộc đã mang tiếng là “con của kẻ nghiện ma túy”. Trong 8 năm, Lộc được một tay bà Doãn Thị Bình (chị ruột của chị Thành) nuôi dưỡng. Chẳng ai ngờ, Lộc được cha đẻ đón về chưa lâu đã phải lìa khỏi trần thế.

Cháu Đỗ Doãn Lộc ra đời ngày 30/8/2006, là kết quả của mối quan hệ giữa Đỗ Văn Lợi và chị Doãn Thị Thành (phường Tứ Liên,Tây Hồ, Hà Nội) không đăng ký kết hôn. Sau khi chị Thành sinh cháu Lộc, chưa kịp đi khai sinh thì Lợi bị bắt và xử 08 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Chị Thành cũng bị bắt về tội “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”.

Đến tháng 02/2013, Lợi chấp hành xong hình phạt tù và trở về địa phương. Tháng 4/2013, Lợi có ý định đón cháu Lộc về ở cùng và được bà Thành chấp nhận. Từ khi Lợi đón cháu Lộc về nhà, bà Thành vẫn thường xuyên hỏi thăm, thậm chí Lợi còn đưa Lộc ra nhà bà Thành chơi.

Trong buổi nói chuyện, Thẩm phán Vũ Công Đồng cũng cho biết Lộc đã 8 tuổi nhưng vẫn chưa được khai sinh. Có lẽ vì cả bố và mẹ đẻ của Lộc không đăng ký kết hôn rồi khi mới sinh con cả hai phải ngồi tù, đứa trẻ do người khác nuôi dưỡng nên chẳng ai để ý đến việc khai sinh cho thằng bé.

“Nghe bà Thành kể, Lộc là đứa trẻ thông minh, nhanh nhẹn. Khoảng thời gian sống với bà ấy cháu không làm mất lòng ai bao giờ. Đến lúc bố được ra tù, đón Lộc về nhà thì xảy ra án mạng. Từ lúc sinh ra cháu vẫn chưa được khai sinh” - thẩm phán Đông nói.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc