Bắt nhóm mua bán xe gian

16:19 | 27/01/2015

414 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/1, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang tạm giữ 4 đối tượng liên quan đến vụ án trộm cắp 12 xe máy và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các đối tượng bị tạm giữ, gồm: Nguyễn Đức Lập (47 tuổi, ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình, TP Hà Nội); Nguyễn Hoàng Minh (22 tuổi, ở thị trấn Hạ Hòa, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ); Nghiêm Văn Quang (27 tuổi) và Mai Văn Lưu (21 tuổi, đều ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Ba đối tượng Minh, Quang và Lưu.

Chiều ngày 24/1, tổ công tác Công an quận Hà Đông phát hiện hai nam thanh niên đang giao dịch mua bán chiếc xe máy Honda Airblade tại Vườn hoa Hà Đông, có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra hành chính. Tại thời điểm này, người bán xe không xuất trình được giấy tờ liên quan nên mời về trụ sở công an để làm rõ.

Tại cơ quan công an, người bán xe được xác định là Nguyễn Đức Lập, còn người mua là Nguyễn Hoàng Minh. Do không giải thích được nguồn gốc chiếc xe máy, buộc Lập phải khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, trưa 24/1, Lập lấy trộm chiếc xe máy hiệu Honda Airblade dựng trước cổng Nhà thi đấu huyện Thường Tín (TP Hà Nội), sau đó mang đến Vườn hoa Hà Đông để bán cho Minh thì bị công an bắt giữ.

Đối tượng Nguyễn Đức Lập.

Lập khai nhận, ngoài việc trực tiếp lấy cắp chiếc xe Airblade ở Nhà thi đấu huyện Thường Tín, còn mua lại xe gian của một số đối tượng khác, trong đó có Quang và Lưu để bán kiếm lời.

Căn cứ tài liệu điều tra, cơ quan công an bắt giữ các đối tượng liên quan để xử lý theo pháp luật. Quang và Lưu khai, thường xuyên trộm cắp xe máy của người dân bán cho Lập. Các đối tượng đã trộm cắp, mua bán 12 chiếc xe gian.

Thiên Minh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc