Bắt cướp trên đường, nạn nhân chết, công an trọng thương

20:19 | 17/09/2012

820 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Khoảng 11h ngày 17/9 tại khu vực giao lộ Hoàng Hoa Thám - Cộng Hòa (Q.Tân Bình, TP HCM), hướng từ Cộng Hòa về Trường Chinh đã xảy ra vụ cướp khiến một người chết và một chiến sĩ công an bị thương.

Chiều 17/9, cơ quan CSĐT Công an Q. Tân Bình đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Cao Xuân Lập (28 tuổi, quê Quảng Ngãi, tạm trú tại Q. Tân Bình, TP HCM) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản và giết người.

Trưa cùng ngày, anh Hoàng Ngọc Tri (22 tuổi, ngụ H.Bình Chánh) điều khiển xe máy mang BKS: 78T1-1415 chở chị Nguyễn Thị Kim Huê đi trên đường Cộng Hòa thì bất ngờ bị Cao Xuân Lập điều khiển xe máy mang BKS: 59K1-156.90 áp sát và giật cặp xách trong đó có máy tính xách tay anh Tri để trước xe. Bị cướp túi xách, anh Tri liền phóng xe đuổi theo.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/092012/17/16/Hin_trng_v_bt_cp_trn_ng_Hong_Hoa_Thm_1.jpg

Lực lượng CSGT phong tỏa hiện trường vụ việc

 Sau vài phút rượt đuổi anh Tri đã tông kịp đuôi xe của tên Lập khiến đối tượng ngã xuống đường. Hai bên giằng co nhau dữ dội được một lát thì tên Lập rút ra một cây dao sắc dài khoảng 20cm và đâm hai nhát vào ngực anh Tri khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ. Sau đó Lập tiếp tục bỏ chạy vào một nhánh đường gần đó và dùng hung khí trên tay khống chế cướp xe của một người dân hòng chạy trốn.

Tuy nhiên, lúc này anh Võ Sỹ Hoàng (Công an Q.Tân Phú) đi ngang qua khu vực trên đã cùng một số người dân dũng cảm truy đuổi và vây bắt tên Lập giao cho cơ quan công an. Trong cuộc vây bắt trên anh Hoàng đã bị tên Lập đâm trọng thương hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Thùy Trang

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc