Bắt băng "hai ngón" liên tỉnh miền Đông

19:00 | 01/02/2013

621 lượt xem
|
(Petrotimes) – Băng móc túi chuyên bám theo những xe khách đường dài và chờ tài xế bắt khách dọc đường. Bọn chúng lên xe vờ tạo cảnh chen lấn, xô đẩy rồi ra tay.

Ở đâu có chen lấn xô đẩy, ở đó có… móc túi!

Ngày 1/2, cơ quan cảnh sát điều tra công an quận Thủ Đức (TP HCM) vẫn đang tạm giữ hình sự 8 đối tượng trong băng móc túi trên các xe khách dọc các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Bọn chúng thường đứng dọc các tuyến quốc lộ 1, quốc lộ 13 để “đu” theo các xe từ TP HCM đổ ra các tỉnh.

Băng móc túi do Hiệp “lambada” (X)  cầm đầu.

Từ nguồn tin của người dân, Công an Thủ Đức xác định, đây là băng móc túi chuyên nghiệp và hành động rất liều lĩnh. Chuyên án được lập và các trinh sát tủa về các hướng để nắm tình hình.

Đúng như dự đoán, lợi dụng những ngày cuối năm người dân về quê ăn Tết đông và bọn chúng ráo riết hành nghề. Qua rà soát đối tượng, các trinh sát xác định băng nhóm móc túi này do Hiệp “lambada” cầm đầu. Bọn chúng thường tụ tập theo nhóm khoảng 10 tên và dùng xe máy rảo quanh các trạm đón trả khách của xe liên tỉnh.

Hiệp “lambada” đi cùng đàn em và trà trộn vào chốn đông người, nơi người dân đang đứng đón xe. Khi xe vừa chạy hoặc sắp ngừng hẳn, những tên đàn em sẽ cố tình xô đẩy tạo cảnh hỗn loạn như quán tính của các xe chạy gấp hoặc bị dừng đột ngột.

Lúc này, Hiệp sẽ chỉ dùng 2 ngón tay thò vào túi của hành khách để móc điện thoại, ví tiền và nhiều tài sản có giá trị khác. “Thó” được tài sản của người dân, bọn chúng đá mắt nhau và ra hiệu cho lơ xe hoặc tài xế để xin xuống xe. Tất nhiên, ở phía sau, những tên đồng bọn bám theo đuôi xe và chờ Hiệp “lambada” xuống bến rồi chở qua các xe khác để tiếp tục “ăn hàng”.   

Cất lưới

Nắm được cách thức và những tên trong băng móc túi, các trinh sát hình sự Công an quận Thủ Đức quyết định phá án. Đến 9h ngày 31/1, Hiệp cùng đàn em đang rảo trên tuyến Quốc lộ 1A thì các trinh sát bám theo. Bọn chúng lượn lờ quanh khu vực cầu vượt Sóng Thần (phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức) để tìm những xe liên tỉnh đường dài.

Người dân cần cảnh giác trước tình huống chen lấn, xô đẩy.

Một lúc sau, băng móc túi này phát hiện một xe chạy tuyến Đồng Nai về Vĩnh Long liền bám theo. Suốt một đoạn đường, chiếc xe nói trên dừng gần cầu ở trước khu công nghiệp Sóng Thần thì chúng chạy đến. Mọi hành động của băng móc túi đều không thoát được cặp mắt tinh tường của các trinh sát.

Vừa lên xe, chúng xô đẩy để thò tay móc túi của cụ ông 75 tuổi (ngụ Vĩnh Long) số tiền 1,5 triệu đồng và giấy tờ tùy thân. Khoảng 5 phút sau, Hiệp “lambada” yêu cầu tài xế cho xuống xe. Băng móc túi hí hửng bỏ chạy về quán cà phê Ty Ty trên đường số 2 (phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) để chia tiền thì các trinh sát xuất hiện.

Tại Công an quận Thủ Đức, Hiệp thừa nhận hành vi chuyên móc túi trên các xe đường dài. Bọn chúng thực hiện trót lọt nhiều vụ với thủ đoạn và cách thức giống nhau. Các nhà xe biết mặt băng nhóm của Hiệp “lambada” hoạt động trên suốt những tuyến đường này. Nhiều tài xế bức xúc trước hành vi của bọn chúng nhưng không dám tố cáo vì sợ bị trả thù.

Danh tính băng móc túi được xác định: Lê Thanh Hiệp (tự Hiệp “lambada”, SN 1968, ngụ quận 10), Nguyễn Lê Thông (SN 1975), Nguyễn Phước Thiện (SN 1986, cùng ngụ quận Bình Thạnh), Võ Anh Tuấn (tự “Trọng”), Nguyễn Minh Phương (đều SN 1976 và cùng ngụ quận Thủ Đức), Trần Thanh Lâm (SN 1969, ngụ tỉnh Tiền Giang), Lê Minh Chiến (SN 1977, ngụ tỉnh Thanh Hóa) và Trần Mạnh Phương (SN 1978, ngụ tỉnh Bình Dương).

Riêng đối tượng Hiệp, Thông, Tuấn và Lâm đều có tiền án về tội “trộm cắp tài sản”.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc