Bắt 12 đối tượng người nước ngoài lừa đảo công nghệ cao

07:00 | 29/12/2012

853 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - 12 đối tượng nước ngoài thuê nhà tại TP HCM và thực hiện việc lừa đảo bằng điện thoại về Đài Loan, Trung Quốc.

Chiều 28/12, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Công nghệ cao, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và công an quận Bình Tân bất ngờ ập vào căn nhà 3 tầng trên đường 30 (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM). Tại đây, 12 đối tượng người nước ngoài lừa đảo bằng công nghệ cao đã bị tạm giữ.

Vật dụng các đối tượng dùng để lừa đảo

Thông tin ban đầu, những đối tượng này dùng thủ đoạn phân công các thành viên trong băng nhóm đóng vai công an, kiểm sát hoặc tòa án để gọi điện đe dọa và lừa gạt nạn nhân. Bọn chúng dùng mạng internet để đánh cắp thông tin của các doanh nghiệp, cá nhân và dùng điện thoại VoiIP để lừa nạn nhân ở nước sở tại là Trung Quốc và Đài Loan.

Băng nhóm lừa đảo này gồm 12 người Đài Loan, Trung Quốc. Các đối tượng chỉ vừa mới thuê căn nhà trên để thực hiện hành vi lừa đảo qua mạng.

Các đối tượng lừa đảo bị bắt quả tang.

Thiếu tá Khưu Thanh Triều, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm (Bộ Công an) cho biết, đơn vị đã huy động 30 cán bộ chiến sĩ tiến hành vây bắt các đối tượng. Tại đây, bọn chúng không kịp trở tay và thừa nhận hành vi sử dụng công nghệ cao để hoạt động phi pháp tại Việt Nam.

Hồi đầu tháng 12, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm công nghệ cao cũng đã phá vụ án tương tự tại quận 2 và bắt 52 đối tượng có quốc tịch Trung Quốc.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc