Băng nhóm chuyên trấn lột khách “mua vui”

06:50 | 19/04/2015

931 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ đầu tháng 4/2015 đến nay, Công an thị xã Đồng Xoài, Bình Phước liên tục nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân về việc có một nhóm “nữ quái” núp bóng dưới vỏ bọc nhân viên bán nước giải khát, để gạ khách “vui vẻ” rồi chiếm đoạt tài sản. Ngày 13/4, đối tượng cuối cùng trong băng này đã bị lực lượng công an tóm gọn.

Quán nước bất thường

Nguồn tin mà các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm (CSĐTTP) về trật tự xã hội (TTXH) Công an thị xã Đồng Xoài nắm được: các đối tượng gồm 3 nữ, 2 nam bán quán nước giải khát cạnh Quốc lộ 14 (KP.Xuân Đồng, P.Tân Thiện, TX. Đồng Xoài) thường xuyên bắt chẹt, để lấy tiền của khách. Cùng thời gian, có đơn trình báo của người dân về việc bị băng này trấn lột khi vào quán uống nước.

Qua rà soát xác định, các đối tượng hoạt động tinh vi và rất xảo quyệt. Chúng từng có tiền án về tội lừa đảo, cố ý gây thương tích và đã nhiều lần đối phó với lực lượng công an.

Sau thời gian điều tra, phương án “cất vó” được triển khai. Đúng 13 giờ 10 ngày 13-4-2015, khi đối tượng đang “làm thịt con mồi” trong quán thì bị trinh sát ập vào bắt quả tang, giải cứu cho vị khách “thiếu may mắn” đang bị chúng đe dọa đánh đập.

Nguyễn Thị Hương Sen (SN 1986), Nguyễn Văn Tâm (SN 1989, cùng ngụ P.Phú Cường, P.Tân Phú, TX.Đồng Xoài), Nguyễn Thị Huyền Trang (SN 1992), Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 1994, cùng ngụ xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng, Bình Phước) và Bùi Văn Quá (SN 1993, ngụ xã Tiến Hưng, TX.Đồng Xoài) lần lượt tra tay vào còng.

Nguyễn Thị Hương Sen

Huyền Trang, Thùy Linh, Tâm, Quá

Lời thú tội

Tại trụ sở Công an TX.Đồng Xoài, 5 đối tượng tỏ ra ngoan cố không thừa nhận hành vi phạm tội. Thế nhưng, trước những bằng chứng không thể chối cãi, cả năm đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Điều đáng nói, các đối tượng trong băng này là 3 chị em ruột và 2 vị hôn phu. Trong đó, Nguyễn Thị Huyền Trang (vợ của Bùi Văn Quá) vừa mãn hạn tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào tháng 1/2015, và chồng của Nguyễn Thị Hương Sen là Nguyễn Văn Tâm có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích.

Sen khai nhận mình là chủ mưu. Do biết tâm lý của một số đàn ông ham vui, thích cảm giác lạ nên Sen chủ động thuê địa điểm mở quán bán nước giải khát, để gài bẫy khách. Sen bàn bạc với 2 em gái cùng chồng và em rể, phối hợp diễn kịch để lừa khách.

Khi khách đến uống nước thì một trong ba chị em sẽ gạ gẫm massage hoặc cạo gió, giác hơi, rồi thừa cơ hội móc túi lấy tài sản. Nếu khách phản ứng, cả ba chị em hù dọa rồi điện cho Tâm và Quá đến sừng sộ, bắt chẹt. Khách sợ bỏ đi và do tâm lý xấu hổ, sẽ không dám báo công an.

Thiếu tá Nguyễn Trường Giang, Đội trưởng Đội CSĐTTP về TTXH Công an TX.Đồng Xoài, cho biết: “Bằng thủ đoạn trên, băng này đã thực hiện ít nhất 4 vụ cưỡng đoạt tài sản tại quán nước với số tiền chiếm đoạt 16.175.000 đồng. Nhân đây chúng tôi thông báo, người nào từng bị nhóm đối tượng trên chiếm đoạt tài sản hãy liên hệ Công an TX.Đồng Xoài để phối hợp giải quyết”.

Theo Công an TP HCM