Bắn chết người cùng bản vì tưởng thú hoang

14:22 | 27/02/2015

782 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/2, Công an huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn) đang tạm giữ Hà Văn Toàn (ở bản Lắc, xã Bằng Lãng, huyện Chợ Đồn) để điều tra làm rõ về cái chết của một người cùng bản.

Khoảng 18h45 ngày 24/2, Hà Văn Toàn mang súng tự chế vào khu vực khe Mi Quà - Lùng Mùn (xã Bằng Lãng) săn bắn động vật hoang dã. Phát hiện dưới khe có bóng đen động đậy, tưởng là thú rừng nên người đàn ông 41 tuổi này nổ súng.

Khi lại gần kiểm tra thì phát hiện đó không phải là thú rừng mà là ông Trương Phúc Bạo (54 tuổi) người cùng bản vào rừng săn bắn. Bị trúng đạn, ông Bạo chết tại chỗ.

Người dân đi săn - ảnh minh họa.

Ngay sau đó, Toàn đã đến cơ quan công an huyện trình báo và tự thú. Tiếp nhận vụ việc, cơ quan công an đã đến hiện trường để tổ chức khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ việc. Qua khám nghiệm, cảnh sát xác định nạn nhân tử vong do bị bắn vào đầu, mặt và ngực.

Hiện Công an huyện Chợ Đồn thu giữ hai khẩu súng săn, 15 viên đạn và tiếp tục làm rõ vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, Luật sư Lê Cao (Hãng luật hợp danh FDVN) nhận định, hành vi của ông Toàn có thể bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người” theo điều 98 Bộ luật Hình sự. Cụ thể, người nào vô ý làm chết người thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm; phạm tội làm chết nhiều người thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

Thiên Minh (Tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc