Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường sẽ bị khép tội "giết người"?

15:04 | 14/04/2014

1,897 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng ngày 14/4, HĐXX tuyên bố tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ cho cơ quan công an để điều tra bổ sung. Luật sư Vũ Gia Trưởng, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại Lê Thị Thanh Huyền khẳng định, từ những lời khai của các nhân chứng tại phiên tòa thì việc thay đổi tội danh trong vụ án này hoàn toàn có thể xảy ra.

>> Tòa án trả hồ sơ, yêu cầu điều tra lại vụ thẩm mỹ viện Cát Tường

Luật sư Nguyễn Gia Trưởng cho biết, quyết định dừng phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra lại là quyết định đúng đắn của HĐXX.

Lời khai của bị cáo và các nhân chứng tại phiên tòa có rất nhiều điểm mâu thuẫn và mới, không có trong hồ sơ điều tra. Nhiều lời khai cần phải làm sáng tỏ, để xác định được nguyên nhân cũng như mục đích của bị cáo Tường trong việc gây ra cái chết cho nạn nhân.

Luật sư Vũ Gia Trưởng.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường phát hiện ra chị Huyền có dấu hiệu co giật, sùi bọt mép, tím tái chân tay do quá trình sử dụng thuốc tê, nhưng không dừng lại để cấp cứu nạn nhân mà vẫn tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ. Hành động của bị cáo Tưởng là hành vi cố ý gây nên cái chết nạn nhân.

Nói về nhân chứng là các y tá của trung tâm thẩm mỹ, Luật sư Trưởng cho biết, lời khai của y tá Vân và y tá Thư tại phiên tòa sáng nay đều khẳng định việc chị Huyền đã bị co giật, tím tái, sùi bọt mép sau khi tiêm thuốc gây mê, nhưng bác sĩ Tường vẫn tiến hành phẫu thuật. Hành vi của bác sĩ Tưởng có thể bị chuyển tội danh trong quá trình điều tra lại. 

Còn Luật sư Nguyễn Anh Thơm, người bào chữa cho bị cáo Đào Quang Khánh cho biết, quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ vụ án là điều bình thường. Quyết định thể hiện sự cẩn thận, khách quan của HĐXX về các vấn đề liên quan đến tính mạng con người.

”Qua xét hỏi tại tòa cho thấy, quá trình xảy ra sự việc thể hiện Nguyễn Mạnh Tường có nhiều điều coi thường tính mạng của nạn nhân, lĩnh vực đó thuộc về chuyên môn, do đó cần phải có thời gian và đánh giá của các cơ quan chuyên môn mới làm rõ hành vi của bị cáo” – Luật sư Thơm nói.

Cũng sau phiên xét xử, ông Lê Văn Viễn, bố đẻ nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết, bản cáo trạng còn nhiều chỗ sai sót. Lời khai của bác sĩ Tường và các nhân chứng có sự mâu thuẫn. Chính vì vậy, gia đình đồng tình với quyết định trả hồ sơ, điều tra lại từ đầu của tòa.

Thiên Minh