9X giăng bẫy giết hàng xóm để... xù nợ

07:00 | 23/09/2014

1,034 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để thỏa mãn nhu cầu ăn chơi, Đinh Văn Tân (SN 1997, thôn Phước Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) tìm đến bà Châu Thị Bình (SN 1973, cùng thôn) để vay nóng. Với lãi suất 10%/tháng, lãi mẹ đẻ lãi con khiến Tân không có tiền trả nợ. Khi bị bà Bình đòi tiền và dọa mách cho cha mẹ biết, Tân nảy sinh ý định giết chủ nợ này.

Tiếng kêu giữa bãi biển vắng

Khoảng 19 giờ ngày 10/9/2014, khi các gia đình ở thôn Phước Thiện đang ăn cơm tối bỗng nghe thấy tiếng phụ nữ la hét từ hướng bờ biển. Mọi người chạy đến thì phát hiện ra bà Châu Thị Bình bị trọng thương, người dính đầy máu. Vẫn trong cơn hoảng loạn, bà Bình cho mọi người biết mình vừa bị tên Đinh Văn Tân trong thôn dùng dao tấn công.

Ngay lập tức bà Bình được sơ cứu rồi chuyển lên bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi. Tại đây, bác sĩ xác định bà Bình bị đâm tổng cộng 7 nhát dao ở vùng mặt, ngực, lưng và tay, trong đó có 2 nhát gây thủng phổi, thủng gan. Do được cấp cứu kịp thời nên hiện nay bà Bình đã qua cơn nguy kịch.

Đối tượng Đinh Văn Tân.

 

Cố nén những cơn đau, bà Bình thều thào kể về khoảnh khắc đối mặt với cái chết: “Hôm đó thằng Tân gọi điện thoại cho tôi, nói là nó đã có tiền và hẹn tôi đến nhà lấy. Đúng hẹn, tôi đi lấy tiền nợ mà không nghĩ ngợi gì. Đi được nửa đường thì tôi gặp Tân ở khu vực bờ biển xóm 3. Lúc đó tôi thấy mỏi chân liền ngồi xuống bờ kè để nghỉ. Tôi vừa ngồi xuống thì hắn xông tới vung dao đâm 2 nhát vào lưng tôi.

Quá bất ngờ và đau đớn, tôi cố hết sức vùng dậy và bỏ chạy thoát thân. Tuy nhiên hắn vẫn không tha mà túm tóc tôi kéo lại tiếp tục vung dao đâm loạn xạ vào mặt, ngực, hông. Tôi đưa tay đỡ thì bị trúng mấy nhát dao vào tay. Không chống cự nổi sức thanh niên như nó, chỉ biết cố la hét to lên để mọi nghe thấy và đến cứu”.

Lời khai của hung thủ

Sau khi tấn công bà Bình, Đinh Văn Tân bỏ chạy rồi đến công an xã tự thú. Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng huyện Bình Sơn đã khẩn trương có mặt để điều tra làm rõ. Tại hiện trường, các cán bộ điều tra tìm thấy một con dao Thái lan, phần lưỡi dài 15 cm, mũi nhọn và đã bị cong.

Theo lời khai của Tân, Tết năm 2014, Tân đến hỏi bà Bình xin vay 2 triệu đồng để tiêu Tết và được bà đồng ý cho vay với lãi suất 10%/tháng. Sau khi tạo được “uy tín” bằng cách trả lãi đúng hẹn, Tân tiếp tục vay thêm bà Bình nhiều lần. Có những tháng khi đến hạn trả lãi nhưng kẹt quá Tân xin khất, nợ lãi được cộng dồn vào tiền gốc. Cứ thế cho đến tháng 7/2014, số nợ đã tăng lên 8,4 triệu đồng và Tân không có khả năng để chi trả.

Con dao đối tượng dùng đâm nạn nhân.

 

Do đã nhiều lần tìm Tân đòi tiền lãi nhưng Tân đều tránh mặt nên bà Bình gọi điện dọa sẽ đến nhà mách cha mẹ của Tân. Lo sợ gia đình biết chuyện vay nợ tiền sẽ bị đánh nên Tân đã nghĩ cách giết bà Bình. Tối ngày 10/9 Tân chủ động gọi điện thoại hẹn bà Bình đến nhà mình để trả nợ. Trên đường đi thì bà  Bình gặp Tân, bà ngồi xuống để nghỉ chân và cũng để nhận tiền nợ. Chỉ chờ có thế, Tân lao đến dùng dao đã chuẩn bị trước đâm bà Bình với mục đích giết người quỵt nợ.

 

Bà Châu Thị Bình được cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi bị Tân đâm trọng thương, bà Bình cho rằng Tân đã có chủ ý giết bà từ trước. Vì cách đây khoảng 2 tháng, Tân có hẹn bà Bình ra bãi biển để trả tiền. Thời điểm Tân hẹn là ban đêm, địa điểm là chỗ bãi biển vắng vẻ, không ai qua lại. Hôm đó trên đường đi thì trời đổ mưa, trời lại tối qua nên bà Bình sợ và quay về. Bà Bình cho rằng, chính cơn mưa bất chợt hôm đó đã giúp bà thoát chết. Vì lần trước hẹn ở bãi biển bất thành nên lần này Tân hẹn bà đến nhà, nhưng Tân đã đón bà ở giữa đường, nơi vắng vẻ để ra tay hành động.

Ông Lê Văn Đông (SN 1966, chồng bà Bình) còn kể với phóng viên, sau khi gây án Tân còn khai với cơ quan điều tra rằng: “Con cố đâm cho (cô ấy) chết, do mạng cô ấy lớn nên không chết đó!".

Nỗi đau của bậc sinh thành

Qua tìm hiểu được biết, Tân là con trai lớn trong 2 người con của ông Đinh Văn Tịnh (SN 1968) và bà Ngô Thị Kim (SN 1971, thôn Phước Thiện). Ông Tịnh làm nghề đánh cá, bà Kim ở nhà chăm con, nội trợ và vá lưới cho chồng đi biển. Do gia cảnh khó khăn nên Tân chỉ học hết lớp 9 rồi nghỉ ở nhà. Năm 2013, ông Tịnh vay mượn tiền đóng một chiếc thuyền nhỏ để tạo việc làm cho 2 cha con. Do chỉ đánh cá được ở vùng biển gần bờ nên thu nhập cũng ít và bấp bênh, kinh tế gia đình vì thế rất chật vật.

Dù gia đình khó khăn, bản thân công việc không ổn định nhưng Tân lại đua đòi theo bạn ăn chơi, có đồng nào tiêu hết đồng nấy. Tuy không gây gổ đánh nhau hoặc quậy phá xóm làng nhưng Tân rất mê game online. Ra biển thì thôi, cứ hễ lên bờ là Tân tranh thủ lao ngay đến các quán nét.

Do vùi đầu vào những tài khoản ảo trên mạng nên những đồng tiền ít ỏi cha mẹ Tân cho không thấm vào đâu. Khi đã nhẵn túi, Tân liều lĩnh đi vay nặng lãi để tiêu xài. Khi không có triền để trả, hắn nghĩ rất đơn giản và cũng rất tàn độc là giết người để quỵt nợ.

Ông Đinh Văn Tịnh, cha của Tân (bên trái) đau khổ tường trình sự việc với cơ quan chức năng huyện Bình Sơn.

 

Trong tâm trạng đau khổ và ân hận, ông Tịnh chia sẻ với phóng viên, ông đã cố gắng để tạo công ăn việc làm cho Tân nhưng ông không ngờ con trai lại hư đốn như thế. Ông cho biết, mỗi chuyến đi biển của cha con ông khoảng 10 ngày, nghỉ vài ngày lại đi chuyến khác. Mỗi ngày ở nhà, ông chỉ cho Tân vài chục ngàn để uống cà-phê. Vợ chồng ông chỉ biết Tân hay đến các tiệm nét để chát với bạn, không hề biết Tân nghiện game và tiêu pha nhiều đến nỗi phải vay nóng.

Ông Tịnh rất ân hận vì đã không quan tâm nhiều đến con, để Tân lâm vào nợ nần rồi gây tội ác với người láng giềng. Ông Tịnh kể thêm, hôm đó Tân ở nhà ăn cơm tối cùng gia đình như thường lệ. Khoảng 18h40, Tân rời khỏi nhà, hơn 20 phút sau vợ chồng ông hoảng hồn nghe tin con trai mình đâm người nên tức tốc đi tìm nhưng mãi không thấy. Khoảng 21 giờ, vợ chồng ông nghe tin Tân đã đến công an xã đầu thú.

Tại cơ quan công an, ông xác nhận con dao mà Tân dùng để gây án chính là con dao của gia đình dùng để vá lưới, mới mua cách đây không lâu. Điều khiến ông bất ngờ và đau đớn nhất là khi bị Công an bắt, Tân khai ráo hoảnh rằng hắn có chủ ý giết bà Bình để xù nợ.

Nghe ông Tịnh kể chuyện mà chúng tôi không khỏi xót xa. Ông đã vay mượn khắp nơi vừa đóng một con thuyền nhỏ để đi biển. Bây giờ, đứa con trai gây ra hậu họa, làm cha mẹ ông phải có trách nhiệm bồi thường cho nạn nhân.

Ông bảo: “Tôi đã chạy vạy được 10 triệu mang lên cho gia đình nạn nhân nhưng họ không nhận. Có lẽ, tôi phải bán con thuyền này mới đủ tiền bồi thường cho họ. Thuyền này, tôi mới vừa đóng năm ngoái…”.

Rồi ông nói thêm: “Lỗi cũng tại tôi, tôi không quản lý, dạy dỗ con đến nơi đến chốn...”

 

Hoàng Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc