70 tin nhắn "chiêu hàng" sát thủ giết người yêu

16:28 | 21/09/2014

1,672 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc cho gia đình kịch liệt phản đối, Phan và chị T vẫn quyết định “rổ rá cạp lại” với nhau. Nhưng dự định về một đám cưới trong nay mai đã không thành hiện thực khi trong cơn cuồng ghen, Phan đã bóp cổ người tình đến chết ngay tại nhà nghỉ. Chưa dừng lại ở đó, sau khi gây án, hắn còn liên tiếp đe dọa nổ mìn cả gia đình nạn nhân rồi tự tử.

Tội ác man rợ

Ngày 16-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Đoàn Văn Phan (37 tuổi, trú tại xã Trung Kênh, huyện Lương Tài, Bắc Ninh) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Nạn nhân trong vụ án này là chị Nguyễn Thị T (37 tuổi, trú tại xã Lâm Thao, Lương Tài), người yêu của Phan. Theo điều tra, Đoàn Văn Phan và chị T yêu nhau khoảng 2 năm nay, có ý định tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, do Phan cờ bạc, rượu chè nên gia đình chị T không đồng ý.

Tại Cơ quan điều tra, Phan khai rằng: Sáng ngày 6-9, Phan và chị T đi xe máy đến thuê phòng 201 ở nhà nghỉ H.V tại thôn Cường Tráng, xã An Thịnh, huyện Lương Tài. Trong lúc tâm sự, Phan nghi ngờ chị T từng yêu một người đàn ông khác trước khi đến với Phan. Trong cơn ghen, Phan bóp cổ chị T ngất xỉu. Chưa dừng lại ở đây, Phan còn dùng chiếc đôn để điện thoại đập vào đầu nạn nhân. Sau khi chị T tử vong, Phan lấy túi xách, xe máy của nạn nhân đem đi cầm cố lấy tiền đánh bạc.

Sát thủ “yêu sách” với công an

Gia đình nạn nhân bức xúc kể lại sự việc

Để tránh bị phát hiện, Phan dùng chăn phủ kín người nạn nhân. Để tránh sự chú ý của người dân xung quanh khi lo họ thấy chị T xuất hiện, hằng ngày, Phan vẫn mang theo bánh kẹo, bún lên phòng nghỉ…

Vào cuộc điều tra, Công an Bắc Ninh xác định Phan là hung thủ giết chị T, cướp tài sản. Ngày 11-9, phát hiện Phan ở một nhà nghỉ thuộc huyện Nam Sách, Hải Dương, Công an Bắc Ninh phối hợp Công an Hải Dương tổ chức vây bắt. Lúc này, Phan ngoan cố, dọa có thuốc nổ trong người rồi ra “yêu sách” công an phải đưa hắn về thắp hương cho bạn gái, sau đó sẽ tự sát bằng thuốc nổ, song đã bị công an bắt gọn.

Những lời đe dọa điên cuồng

Tiếp tục quá trình tìm hiểu thông tin, phóng viên đã tìm về nhà của nạn nhân Nguyễn Thị T tại thôn Kim Thao, xã Lâm Thao. Bao quanh căn nhà khang trang rộng lớn là không khí tang thương, đẫm nước mắt của người thân nạn nhân. Họ có nằm mơ cũng không thể ngờ người luôn miệng hứa, thề sẽ mang lại hạnh phúc cho chị T lại là kẻ máu lạnh đến vậy. Với vẻ mặt lộ rõ sự giận dữ, ông Nguyễn Đăng Đức (SN 1957) bố nạn nhân T bức xúc, trao đổi với chúng tôi: “Nó (Phan) có chết ngàn lần cũng không đáng. Nó giết cái T đã đau xót lắm rồi. Đằng này nó lại còn dọa sẽ ốp mìn cho nổ hết nhà của cái T, thậm chí cả linh cữu của T”.

Cũng theo bà Phạm Thị Toàn (SN 1958) - mẹ nạn nhân thì trong quá trình gia đình đang chuẩn bị lễ tang, Phan có bắn tin, muốn được đến thắp nén nhang để tạ lỗi với T. Nếu gia đình không đồng ý, hắn sẽ mang mìn đến kích nổ ngay đám tang luôn. Thậm chí, hắn sẽ theo dõi chiếc xe chở tro cốt của T ở đâu, hắn sẽ đánh mìn ở đó. Lo ngại lời đe dọa đó nên đám tang của chị T được giám sát một cách nghiêm ngặt, bà con hàng xóm muốn đến chia buồn với gia đình hiếu chủ cũng đành phải tránh xa.

Nói về mối quan hệ của con gái mình với Phan, bà Toàn cho biết: “Chúng nó quen nhau từ hơn một năm nay, mặc dù cái T có đưa nó về đây một vài lần nhưng cả gia đình tôi không ai đồng ý chuyện chúng nó yêu nhau. Có lần thằng Phan còn đưa cả mẹ sang đây nói chuyện, cũng như đưa các giấy tờ chứng minh là nó ly hôn nhưng vợ chồng tôi không đồng ý bởi vẻ mặt sát nhân của nó… Cách đây khoảng mấy tháng T có nói với tôi: “Nếu mà không lấy Phan thì anh ta sẽ giết con”. Thấy T nói thế, tôi chỉ nghĩ chẳng qua do chúng tôi ngăn cản nên nó nói như vậy. Không ngờ nó làm thật”.

Hung thủ sa lưới

Trao đổi với phóng viên về hành trình truy bắt hung thủ của vụ án trên, Trung tá Trần Viết Soái, Phó trưởng Công an huyện Lương Tài (Công an tỉnh Bắc Ninh) cho biết, căn cứ vào tài liệu điều tra, cơ quan điều tra xác định đối tượng Đoàn Văn Phan chính là hung thủ gây ra cái chết của nạn nhân Nguyễn Thị T, đội trinh sát đã chia ra nhiều mũi. Một mũi tỏa về nhà đối tượng Đoàn Văn Phan tại thôn Hoàng Kênh (xã Trung Kênh, huyện Lương Tài, Bắc Ninh). Tại đây, gia đình đối tượng Phan thừa nhận Phan có quan hệ với nạn nhân Nguyễn Thị T. Tuy nhiên, Phan là đối tượng lêu lổng nên thường xuyên vắng nhà. Tại nhà của Phan, cơ quan điều tra phát hiện có túi xách trong đó có son phấn, giấy phép lái xe mang tên chị Nguyễn Thị T và một số đồ dùng cá nhân khác. 

Sát thủ “yêu sách” với công an

Đối tượng Đoàn Văn Phan

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Cơ quan điều tra áp dụng linh hoạt nhiều biện pháp nghiệp vụ đã xác định đối tượng gây án đang lẩn trốn tại xã An Lâm, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Tuy đã được Cơ quan điều tra thuyết phục ra đầu thú nhưng đối tượng Đoàn Văn Phan vẫn ngoan cố và liên tục gọi điện, nhắn tin yêu cầu lực lượng công an đảm bảo an toàn cho mình trên đường về đám tang nạn nhân, để thắp hương cho người mà hắn luôn miệng gọi là vợ. Nếu Cơ quan Công an không đáp ứng hắn sẽ dùng mìn tự tạo tiếp tục gây án và tự tử.

“Khi gọi điện vào số Phan hay dùng để gọi cho vợ cũ, có tín hiệu nhưng Phan không trả lời. Khi tôi nhắn tin thì Phan nhắn lại. Những tin nhắn qua lại, đối tượng Phan nói rằng, đang có 2 kíp mìn cùng thuốc nổ, sẽ “tử thủ” với số vũ khí trên nếu lực lượng công an truy bắt, sẽ cho nổ để tự sát. Có lúc, Phan lại nói rằng, hắn đang trên 1 chiếc taxi, nếu thấy lực lượng công an, sẽ tự sát cùng với lái xe. Có lúc, hắn lại đòi được về thắp hương cho chị T lần cuối cùng. Thậm chí là gây nổ ở đám tang chị T để trả thù…”, Trung tá Soái cho biết.

Qua một số tin nhắn mà Trung tá Soái cho biết về cuộc thương thuyết khiến đối tượng Phan sa lưới, có thể thấy đối tượng này rất manh động, liều lĩnh nhưng lại cực kỳ xảo trá và luôn biện minh cho hành động giết người của hắn là do cả hai tự nguyện. Một số tin nhắn có nội dung dọa dẫm để đòi yêu sách như: “Một đầu dây cầu em đã nối sẵn với đầu dây kia, lúc nào em cũng cầm ở tay 4 quả pin này để kích nổ, vì ngày xưa em từng làm thợ nổ mìn...”.

Trước tình huống này, Cơ quan điều tra vừa thuyết phục không để đối tượng manh động, vừa áp dụng các biện pháp triển khai lực lượng bắt gọn đối tượng. Vào lúc 13 giờ ngày 11-9, khi y đang lẩn trốn tại nhà nghỉ Đăng Khoa (thuộc xã An Lâm, Nam Sách, Hải Dương), cách hiện trường vụ án mạng khoảng 30km thì bị bắt giữ.

Trung tá Trần Viết Soái cho biết, “đối tượng Phan có tâm lý diễn biến bất thường của tội phạm. Trong suốt quá trình liên lạc với công an, đối tượng Phan luôn đưa ra yêu sách được về đám tang để thắp hương cho người yêu mà Phan đã sát hại, nếu không sẽ kích mìn nổ. Lúc thì Phan dọa kích mìn ở nhà nghỉ, lúc kích mìn ở quán cơm đông người, thậm chí Phan còn nói sẽ nổ mìn khi đến xe của công an. Để đề phòng những tình huống xấu do tâm lý đối tượng phức tạp có thể gây ra, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh đã đặt ra nhiều phương án.

Một mặt đấu tranh vận động Phan ra đầu thú, mặt khác lên phương án bảo đảm an toàn cho quần chúng nhân dân. Sau gần 70 tin nhắn và nhiều cuộc điện thoại đấu tranh tâm lý, Phan mới đồng ý đầu thú với điều kiện phải có em trai ở hiện trường. Sau khi bị bắt, đối tượng này mới tiết lộ, chỉ dọa đánh mìn chứ thực ra y không có mìn.

Hiện Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đang củng cố hồ sơ, tài liệu để đưa đối tượng ra xét xử trước pháp luật.

Thảo Phượng