62 tuổi vẫn lĩnh án... chung thân

16:38 | 07/08/2012

681 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 7/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ngô Đức Chính (62 tuổi, ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) về tội “giết người”.

Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Khắc Cầm (ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân thành phố, ngày 20/11/2011, bị cáo Chính ngồi đánh cờ tướng với một nam sinh viên ở gần quán nước nhà ông Cầm. Thấy ồn ào, chị Nguyễn Thị Lan (37 tuổi, con gái ông Cầm) ra chửi bới, không cho đánh cờ ở quán nước nhà mình.

Bị cáo Ngô Đức Chính tại phiên xét xử.

 

Ấm ức vì bị chửi, chiều ngày 21/11, bị cáo Chính đến quán bia nhà ông Cầm. Khi đang uống bia, Chính tham vãn rằng, hôm qua chị Lan đã có lời lẽ không đúng mực nên hai người đã lời qua tiếng lại. Ông Cầm nói: “Ông thích thì tôi với ông chiến nhau”.

Sau đó, ông Cầm sai đứa cháu đi gọi chị Lan về. Thấy con gái về, ông Cầm bảo “Mày xem đây này, để ông ấy chửi tao” thì Lan hỏi bị cáo Chính “Ông thích gì?”.

Ông Chính đáp lại “Thách cả 2 bố con nhà mày đánh tao”.

Thấy vậy, Lan lao vào giằng co với ông Chính. Người đàn ông này đã rút dao mang sẵn trong người rồi đâm chị Lan 1 nhát. Thấy chị Lan bị đâm, ông Cầm xông vào nên đã bị Chính đã đâm 3 nhát vào người và tử vong ngay sau đó. Chị Lan bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Sau khi gây ra án mạng, ông Chính đã ra cơ quan công an đầu thú. Tại phiên xét xử sáng nay, bị cáo Ngô Đức Chính đã cúi đầu khai nhận hành vi của mình.

Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Ngô Đức Chính mức án tù chung thân về tội “giết người”.

Nguyễn Tú