6 cầu thủ bóng đá Đồng Nai bị khởi tố tội "đánh bạc"

17:25 | 29/07/2014

666 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 29/7, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc đối với 10 đối tượng có liên quan trong vụ dàn xếp tỉ số tại trận đấu giữa Đồng Nai với Than Quảng Ninh.

Các đối tượng bị khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc, gồm: Nguyễn Phúc Thuận, Trần Văn Ba; Đỗ Hoàng Hà và Trần Đình Hải. 

Các cầu thủ đội Đồng Nai bị khởi tố về hành vi đánh bạc, gồm: Phạm Hữu Phát, Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục CSĐT Tội phạm về Trật tự xã hội (C45, Bộ Công an), các cầu thủ đội Đồng Nai bị khởi tố tội đánh bạc chứ không bị khởi tố hành vi nhận tội hối lộ như cơ quan công an đã nhận định.

Các cầu thủ đội Đồng Nai tại cơ quan công an.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình tội phạm, C45 đã phát hiện nhiều đối tượng tham gia đường dây sử dụng website cá độ bóng đá nước ngoài. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an phát hiện kẻ chủ mưu là Nguyễn Phúc Thuận. Thanh niên 32 tuổi này, cung cấp trang mạng cá độ cho Trần Văn Ba, Đỗ Hoàng Hà quản lý và Trần Đình Hải tìm kiếm con bạc tham gia đường dây.

Bên cạnh đó, các đối tượng này còn bắt tay với một số cầu thủ U22 Đồng Nai tổ chức dàn xếp tỉ số. Trong đó, tất cả đều dàn xếp cho đội Đồng Nai thua, có trận dàn xếp với giá 800 triệu đồng. Chiều ngày 20/7, sau trận đấu giữa đội chủ nhà Than Quảng Ninh với đội khách Đồng Nai trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), C45 đã đưa 6 cầu thủ Đồng Nai về Hà Nội để thẩm vấn vì nghi ngờ họ đã cá độ ở chính trận đấu này.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cụ thể, tại trận Quảng Ninh và Đồng Nai, đối tượng cầm đầu là đội trưởng Phạm Hữu Phát dàn xếp tỉ số với một số cầu thủ trong đội, sau đó bán kết quả cho Thuận. Kết quả dàn xếp tỉ số trận đấu trên bán 400 triệu với kèo ra thắng cách biệt 2 bàn. Hiệp 1 Quảng Ninh thắng 3-1, đến hiệp 2 thắng 5-3.

Chủ mưu của vụ việc là đội trưởng Phạm Hữu Phát. Bản thân Phát đã nhận 325 triệu đồng từ vụ việc nhưng chưa kịp chia cho các đồng bọn thì bị bắt.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc