4.000 đối tượng cá độ bóng đá mùa World Cup

19:00 | 22/07/2014

1,069 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 21/7, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ Công an) thông báo kết quả đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm về trật tự xã hội, đặc biệt là tội phạm cờ bạc dưới hình thức cá độ mùa World Cup 2014.

Trong mùa World Cup 2014, lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự các cấp tăng cường các biện pháp ngăn chặn, đẩy lùi nạn cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. C45 cũng đã chỉ đạo, phối hợp Công an các địa phương đồng loạt ra quân thực hiện biện pháp phòng ngừa, đấu tranh và ngăn chặn hành vi cá độ.

Kết quả cho thấy, mùa World Cup 2014 có 53 tỉnh thành triệt phá các đường dây tổ chức cá độ và cá độ bóng đá. Với 658 vụ, 3.777 đối tượng, tổng số tiền là 14,2 tỉ đồng và 81 nghìn USD...

Trang mạng tổ chức cá độ bóng đá M88.

So với mùa World Cup 2010 tổ chức tại Nam Phi tăng 280 vụ, 2215 đối tượng. Thành phố Hà Nội là địa phương phát hiện nhiều nhất với 56 vụ tổ chức cá độ, Quảng Trị 28 vụ. Còn Thanh Hoá là địa phương có đường dây tổ chức cá độ lớn nhất với tiền giao dịch ước tính 5.000 tỉ đồng…

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, số tiền tham giao dịch cá độ rất lớn, nhưng không thể thu hồi được hết. Nguyên nhân là do đầu não của các trang mạng tổ chức cá độ đều ở nước ngoài, chúng sử dụng công nghệ cao, tiền ảo để đánh bạc. Khi lực lượng chức năng phát hiện, thì tiền đã được rút khỏi các tài khoản ngân hàng.

“Những ông trùm cá độ mở hàng chục tài khoản tại nhiều ngân hàng, việc chúng gửi và rút ra hàng trăm tỉ đồng nhanh chóng do thủ tục tại một số ngân hàng còn lỏng lẻo” – Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói.

Đại tá Hồ Sỹ Tiến trả lời báo chí.

Để nâng cao hiệu quả đấu tranh loại tội phạm này, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho rằng, Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) và các cơ quan chức năng liên quan cần phối hợp chặt chẽ với nhà mạng, đơn vị viễn thông chặn bớt các trang mạng, đường truyền bất hợp pháp. Các ngân hàng, đặc biệt là Cục Phòng chống rửa tiền (Ngân hàng Nhà nước) tăng cường rà soát, phát hiện kịp thời các đối tượng chuyển tiền vào tài khoản không rõ nguồn gốc. 

Hiện các ngân hàng quản lý rất lỏng lẻo, thậm chí có tài khoản ghi là chuyển tiền cho trang mạng M88 (trang tổ chức cá độ bóng đá -PV) song ngân hàng không có ý kiến gì. Với trách nhiệm của mình, C45 đã gửi công văn tới ngân hàng và Cục Phòng chống rửa tiền để phong toả tài khoản và kiểm soát các nguồn tiền không rõ nguồn gốc.

Thiên Minh