Xí nghiệp Dịch vụ cảng và Cung ứng vật tư thiết bị - Vietsovpetro: Đón nhận phần thưởng cao quý

16:44 | 19/09/2012

2,496 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 19/9/2012, Xí nghiệp Dịch vụ cảng và Cung ứng vật tư thiết bị long trọng tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (19/9/1982 - 19/9/2012) và đón nhận phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba, đánh dấu sự nỗ lực phấn đấu của tập thể CBCNV vượt qua những khó khăn và thử thách.

Trên cơ sở Nghị quyết Kỳ họp thứ II của Hội đồng Liên doanh Vietsovpetro, ngày 19/9/1982, Cục Dịch vụ (nay là Xí nghiệp Dịch vụ cảng và Cung ứng vật tư thiết bị) được thành lập để đáp ứng kịp thời các dịch vụ hậu cần cho Vietsovpetro, và trải qua 30 năm xây dựng, Xí nghiệp Dịch vụ cảng và Cung ứng vật tư thiết bị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng hành cùng quá trình phát triển của Vietsovpetro. 

Giai đoạn 1981-1990, thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận vật tư, thiết bị từ Liên Xô (cũ), Xí nghiệp đã bốc xếp được 1.488.016 tấn hàng hóa, vật tư các loại để phục vụ cho công tác xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, khoan và khai thác dầu khí. Cùng trong giai đoạn này, Xí nghiệp đã hoàn tất việc xây dựng Cảng Vietsovpetro, đưa chiều dài cầu cảng từ chỗ ban đầu chỉ có 210m lên thành cầu cảng có chiều dài 1.400m.

Từ 1990 đến nay, Xí nghiệp tập trung làm các thủ tục tiếp nhận, lưu giữ, bốc dỡ vật tư, thiết bị phục vụ cho công tác xây dựng các giàn khoan và vật tư hàng hóa phục vụ cho công tác khoan và khai thác dầu khí của Vietsovpetro. Trong giai đoạn này, Xí nghiệp đã làm thủ tục nhập xuất và bốc xếp được 10.708.860 tấn hàng hóa, vật tư các loại.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Xí nghiệp Dịch vụ đã xây dựng được một tổ hợp các công trình trên bờ bao gồm hệ thống cầu cảng có chiều dài trên 1.400m cùng một cầu nhô 150m, 45.000m2 bãi cảng, hệ thống kho với gần 25.000m2 kho kín và bán mái phục vụ công tác thăm dò và khai thác dầu khí: đáp ứng được việc lắp ráp và hạ thủy các công trình dầu khí (jacket và topside) cũng như bốc dỡ các loại hàng hóa, thiết bị siêu trường, siêu trọng; cho phép tàu có trọng tải 10.000 tấn neo đậu; bốc dỡ hàng hóa cho 6 tàu dịch vụ/ngày với công suất bốc dỡ thông qua cảng đạt 1,5 triệu tấn/năm.

Sự trưởng thành của Xí nghiệp là kết quả của tinh thần đoàn kết tập thể cũng như sự chỉ đạo ủng hộ mạnh mẽ của lãnh đạo Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và các đơn vị trong Vietsovpetro. Tiếp nối các thành tích đạt được, trong thời gian tới, Xí nghiệp tập trung huy động mọi nguồn lực cũng như đẩy mạnh công tác sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa sản xuất để hoàn thành vượt mức mọi chỉ tiêu kế hoạch sản xuất của Vietsovpetro giao cho, đồng thời nâng cao hơn nữa công tác làm dịch vụ cảng và cung ứng vật tư, thiết bị cho các công ty bên ngoài Vietsovpetro trong các hoạt động thăm dò và khai thác dầu khí tại thềm lục địa phía nam.

Dương Quốc Thắng

DMCA.com Protection Status