Vietsovpetro tổ chức thành công đại hội công đoàn lần thứ XI

09:06 | 08/12/2012

576 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 7/12, tại Khu nghỉ dưỡng Vietsovpetro (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Công đoàn Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Công đoàn Vietsovpetro lần thứ XI, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Đến dự đại hội, về phía lãnh đạo Trung ương có đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; về phía lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, đồng chí Hà Duy Dĩnh, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Theo đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Chủ tịch Công đoàn Vietsovpetro, tính đến ngày 1/10/2012, công đoàn Vietsovpetro có 7.730 người, một số lượng công đoàn viên rất lớn, nhiều đoàn viên làm việc trên các công trình biển, theo ca, kíp… gặp không ít khó khăn trong việc tham gia các hoạt động công đoàn.

Để hoạt động công đoàn thực sự phát huy được hiệu quả, bên cạnh việc thực hiện nghiêm túc Luật Công đoàn, xác định đúng vai trò, vị trí của tổ chức công đoàn, công đoàn Vietsovpetro luôn chú ý đề ra phương hướng hoạt động một cách cụ thể, khoa học, phong phú, phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, tạo điều kiện để đoàn viên tham gia trực tiếp các hoạt động với nhiều hình thức khác nhau.

Song song với các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, công đoàn cũng luôn tổ chức động viên người lao động hoàn thành chức trách và nhiệm vụ của mình.

Đoàn Chủ tịch điều hành đại hội

Có thể nói rằng, công đoàn Vietsovpetro đã thực sự phát huy được vai trò đặc biệt quan trọng của mình, là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Tổ chức công đoàn Vietsovpetro trong nhiều chục năm qua luôn là mái ấm nghĩa tình, chỗ dựa vững chắc cho người lao động, là cầu nối mật thiết giữa người lao động với tổ chức Đảng, với các đoàn thể khác trong hệ thống chính trị của Vietsovpetro và với tập thể lao động phía Liên bang Nga trong Liên doanh, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động phát huy đầy đủ quyền làm chủ của mình và đóng góp trí tuệ, công sức vào thành công chung của Liên doanh.

Để tổ chức công đoàn đóng góp tích cực hơn vào việc phát triển bền vững của Vietsovpetro thay mặt Đảng ủy Vietsovpetro, đồng chí Đặng Minh Hồng – Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro chỉ đạo công đoàn thực hiện tốt những nhiệm vụ quan trọng như: luôn gắn các hoạt động của tổ chức công đoàn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; tiếp tục xây dựng tổ chức công đoàn trong Liên doanh vững mạnh toàn diện, tích cực tham gia quản lý đơn vị, năng động, sáng tạo trong việc giải quyết các nhiệm vụ do Đảng ủy và công đoàn cấp trên giao phó; tăng cường công tác đoàn kết trong tập thể lao động, củng cố quan hệ hữu nghị với các đồng nghiệp phía Nga trong Liên doanh; là lực lượng chính trong xây dựng văn hóa Vietsovpetro vừa có những đặc trưng chung của văn hóa dầu khí, vừa có những nét riêng của môi trường làm việc đa văn hóa, đa dân tộc, thắm tình hữu nghị Việt – Nga.

Đồng chí Hà Duy Dĩnh - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng nhấn mạnh 3 nhiệm vụ trọng tâm mà công đoàn Vietsovpetro cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới là: tiếp tục xây dựng một tập thể lao động quốc tế đoàn kết, gắn bó để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất; xây dựng mối quan hệ của người lao động yêu thương, sống với nhau có nghĩa, có tình, chia sẻ với nhau hơn.

Từ trái sang phải: Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy PVN, Đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc PVN

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực không ngừng của công đoàn Vietsovpetro trong việc chăm lo cho đời sống người lao động và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Năm 2012, tuy là năm khó khăn nhưng Liên doanh vẫn vận động được người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ của mình và đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được nâng cao. Đồng chí hi vọng, Ban chấp hành Công đoàn Vietsovpetro trong nhiệm kỳ tiếp theo sẽ vận dụng tốt những ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy Vietsovpetro và công đoàn cấp trên, đưa vào hoạt động công đoàn của mình đạt được hiệu quả cao nhất, xứng đáng với 1 đơn vị chỉ hình thành sau 31 năm nhưng 2 lần được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, được Đảng và nhà nước tặng thưởng huân chương Hồ Chí Minh, huân chương Sao vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại đại hội, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tặng cờ thi đua cho Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, đồng thời tặng bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân đã có những đóng góp xuất sắc cho hoạt động công đoàn.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội Đại biểu Công đoàn Vietsovptro đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 19 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2012 – 2017.

Ban chấp hành công đoàn khóa XI ra mắt đại hội

Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần vào việc phát triển bền vững của Vietsovpetro”, Ban chấp hành Công đoàn Vietsovpetro khóa XI kêu gọi toàn thể CBCNV Vietsovpetro phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm đưa nghị quyết của đại hội vào cuộc sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hằng năm, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.

Một số hình ảnh của Đại hội:

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội Công đoàn Vietsovpetro

Bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn Vietsovpetro khóa XI

Công đoàn Dầu khí Việt Nam khen thưởng Công đoàn Vietsovpetro

Mai Phương

DMCA.com Protection Status