Tuổi trẻ PVN xung kích, sáng tạo

10:06 | 27/12/2014

474 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/12, BCH Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2014; triển khai chương trình công tác năm 2015.

Dự hội nghị có Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương Hồ Xuân Trường; Trưởng ban Thanh niên Bộ đội Biên phòng Đoàn Ngọc Báu.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Phạm Xuân Cảnh; Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng; Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Trần Quang Dũng cùng gần 200 đoàn viên các đơn vị.

Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Phạm Xuân Cảnh trao bằng khen của Trung ương Đoàn cho các đoàn viên ưu tú.

 

Dấu ấn rõ nét trong hoạt động của các cơ sở Đoàn là đã thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” bằng việc làm cụ thể gắn với triển khai các hoạt động của Đoàn. Theo đó, việc tuyên truyền các chủ trương, tinh thần chỉ đạo của cấp ủy Đảng, lãnh đạo Tập đoàn tới đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thể hiện bằng nhiều hình thức thiết thực, cụ thể.

Về hoạt động chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2014) và Tháng Thanh niên các hoạt động được tổ chức khá sôi nổi, thiết thực khơi dậy niềm tự hào của các thế hệ cán bộ Đoàn, ĐVTN Dầu khí trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Tháng 5/2014, Đoàn Tập đoàn tổ chức trình chương trình giới thiệu lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam và nói chuyện thời sự Biển Đông cho hơn 500 sinh viên, đoàn viên, thanh niên tại Vũng Tàu. Đoàn Tổng Công Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Đoàn Tổng Công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí, Đoàn Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí tổ chức các chương trình nói chuyện chuyên đề về Biển đảo, tháng 11/2014 Đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tìm hiểu về Luật Biển và Công ước Quốc tế về Luật Biển” cho 500 cán bộ, ĐVTN Vietsovpetro và các cơ sở Đoàn trong Đoàn Tập đoàn trên địa bàn TP Vũng Tàu.

 

Bí thư Đoàn Tập đoàn Nguyễn Quốc Thịnh báo cáo tổng kết công tác đoàn 2014.

Đến nay, trong toàn Đoàn đã có 247 công trình, phần việc, ý tưởng, sáng kiến, giải pháp được đăng ký với tổ chức Đoàn thực hiện trong đó có 37 công trình đã được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương ra quyết định công nhận và gắn biển và 67 công trình thanh niên cấp huyện, 254 công trình cấp cơ sở.

Phong trào “Sáng tạo trẻ” được đẩy mạnh và triển khai sâu rộng trong năm thanh niên tình nguyện với những kết quả đáng tự hào: đoạt 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích trong hội thi “Sáng tạo trẻ” lần thứ III do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức.

Đặc biệt tại Festival “Sáng tạo trẻ” toàn quốc lần thứ VII vinh dự có 04 đề tài, sản phẩm sáng tạo được tuyên dương.

 

Đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương và đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể

 

Trong năm, ngoài việc hỗ trợ xây tặng 44 nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi, nhà tình thương, nhà mái ấm, nhà đại đoàn kết tại Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh… Các đơn vị đã tổ chức khám và phát thuốc cho hơn 12.000 lượt bệnh nhân nghèo. Phong trào hiến máu nhân đạo được các đơn vị trong Đoàn Tập đoàn duy trì thường xuyên đoàn viên thanh niên hiến được gần 4.000 đơn vị máu.

Phong trào tình nguyện “Tiếp sức đến trường” được Đoàn Tập đoàn và các cơ sở Đoàn triển khai sâu rộng bằng nhiều hình thức như hỗ trợ xây dựng nhà bán trú dân nuôi (xây tặng 7 nhà), tặng đồ dùng học tập, sách vở, quần áo, trao học bổng cho các em thiếu nhi nghèo học giỏi.

 

Đoàn Tập đoàn trao cờ thi đua cho 9 đơn vị cơ sở đoàn vững mạnh xuất sắc   

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Xuân Trường và đồng chí Phạm Xuân Cảnh biểu dương và ghi nhận phong trào đoàn thanh niên tiếp tục hoạt động sôi nổi hơn, tích cực hơn, gặt hái nhiều thành công.

Tại hội nghị, Trung ương Đoàn tặng Bằng khen cho 23 tập thể và 27 cá nhân Đoàn Tập đoàn; 30 tập thể và 36 cá nhân của Đoàn Tập đoàn; 45 tập thể và 71 cá nhân được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng bằng khen; Đoàn Tập đoàn trao cờ thi đua cho 9 đơn vị cơ sở đoàn vững mạnh xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2014; trao giấy khen của Đoàn Tập đoàn cho các chi đoàn dầu khí tiêu biểu.

Nguyễn Hoan (tổng hợp)

 

DMCA.com Protection Status