Tuổi trẻ Dầu khí phát huy vai trò xung kích, sáng tạo

15:06 | 19/05/2015

983 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 18/5, tại trụ sở Tập đoàn (18 Láng Hạ, Hà Nội), đã diễn ra Hội nghị kiểm tra công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 đối với Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn).

Tham dự hội nghị có đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương. Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Trần Quang Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn cùng các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn.

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn báo cáo tại Hội nghị.

Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn đã báo cáo với Đoàn Kiểm tra những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 5 tháng đầu năm và trọng tâm công tác 7 tháng cuối năm 2015của Đoàn Tập đoàn, kết quả triển khai, thực hiện công trình, phần việc thanh niên với Đoàn Kiểm tra.

Trong 5 tháng đầu năm, Đoàn Tập đoàn đã tích cực trong công tác đổi mới phương thức giáo dục Đoàn viên thanh niên, nỗ lực thực hiện phong trào “Xung kích, tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội - bảo vệ Tổ quốc”. Đoàn Tập đoàn đã có 242 công trình do các đoàn viên thanh niên tham gia (trong đó, công trình cấp Khối đã được công nhận là 32 công trình; cấp huyện 81công trình; cấp cơ sở 129 công trình.  Các phong trào thi đua trên các công trình tiếp tục được Đoàn Tập đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc đảm nhận, triển khai sâu rộng.

Đã tổ chức cho hơn 1.000 lượt ĐVTN tham gia các hoạt động về nguồn, thăm các căn cứ địa cách mạng: dâng hương, đặt vòng hoa, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng niệm, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, thăm các địa danh, di tích lịch sử, bảo tàng, chiến khu cách mạng ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Bên cạnh đó, những hoạt động khám và phát thuốc cho bệnh nhân nghèo được các cơ sở Đoàn triển khai có hiệu quả. Các đơn vị đã tổ chức khám và phát thuốc cho 2333 lượt bệnh nhân nghèo. Phong trào hiến máu nhân đạo được các đơn vị trong Đoàn Tập đoàn duy trì thường xuyên và 6 tháng hiến được 829 đơn vị máu.

Tổng số tiền của Đoàn Tập đoàn và các cơ sở Đoàn thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, hỗ trợ tổ chức Đoàn các cấp thực hiện công tác chăm lo cho thanh thiếu niên 5 tháng đầu năm được hơn 17 tỉ bằng tiền mặt và hiện vật.

Về công tác tuyên truyền giáo dục, toàn Đoàn đã thực hiện hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” bằng việc làm cụ thể gắn với triển khai các các hoạt động của Đoàn. Các cơ sở đoàn trong tập đoàn đã tổ chức 62 diễn đàn, tọa đàm, hội thảo, đối thoại thanh niên.

 Thưc hiện chương trình “Nghĩa tình biên giới hải đảo” và các hoạt động hướng về biển đảo; các cơ sở đoàn đã tổ chức triển khai, hưởng ứng chương trình hành động cải cách hành chính và thực hiện tiết kiệm chống lãng phí, tăng cường hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn, hội nhập thanh niên quốc tế.

Đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kế hoạch công tác năm 2015. Trong đó, các nhóm giải pháp nhấn mạnh vào công tác phát triển Đảng, đổi mới hình thức thực hiện công trình/phần việc thanh niên, tháo gỡ khó khăn cho đơn vị, kiện toàn mô hình tổ chức Đoàn, tổ chức các hội nghị tập huấn nghiệp vụ và chương trình văn hóa thể thao dành cho thanh niên.

Kết quả kiểm tra, đồng chí Vũ Đức Tú - Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những kết quả của Đoàn Tập đoàn trong 5 tháng đầu năm 2015 là hết sức tích cực, đã tổ chức được nhiều hoạt động lớn, có tính sáng tạo, từ công tác tuyên truyền đền giáo dục đoàn viên trong việc lập thân, lập nghiệp; xung kích trong kinh doanh; đồng hành cùng thanh niên trong học tập, quản lý đoàn viên, nề nếp sinh hoạt chi đoàn; tiết kiệm chi phí tổ chức thể hiện tinh thần quyết tâm nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ và đoàn viên thanh niên.

Đồng thời, đồng chí Vũ Đức Tú cũng đề nghị trong thời gian tới các đồng chí Ủy viên BCH Đoàn Tập đoàn cần tiếp tục phát huy hơn nữa để công tác Đoàn và phong trào thanh niên Dầu khí ngày càng lớn mạnh, bài bản hơn như: nên xây dựng và bám theo khối chương trình của Đoàn khối; cần tăng cường nắm bắt cơ sở đoàn; lưu ý đến lực lượng thanh niên công nhân; chỉ đạo kiện toàn nhân sự, mô hình tổ chức nhân sự; báo cáo thông tin cần phải kịp thời. Một số tồn tại hạn chế về công tác sinh họat chi đoàn cần được khắc phục, cần đẩy mạnh hơn nữa các họat động đoàn gắn với chuyên môn, đăng ký nhiều công trình, phần việc thanh niên hơn nữa.

Đồng chí Trần Quang Dũng - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn đoàn đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của Đoàn thanh niên  trong sự nghiệp phát triển của Tập đoàn và nhấn mạnh: “Kết quả công tác 5 tháng đầu năm 2015 của Ban Chấp hành Đoàn Tập đoàn đã thể hiện rất rõ vai trò của các đồng chí Ủy viên BCH, các nội dung hoạt động phong phú, hoạt động an sinh xã hội và các hoạt động bề nổi làm rất tốt, đã có nhiều cố gắng trong việc phát huy công trình phần việc thanh niên".

Đồng chí đề nghị Đoàn Tập đoàn bám sát chương trình hành động của Tập đoàn, thực hiện tốt các nhiệm vụ trong năm 2015. Chú trọng phát động các phong trào, hoạt động thanh niên, tập trung đẩy mạnh những hoạt động cụ thể trên các công trường, dự án, nhà máy. Đặc biệt, là đẩy mạnh phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tạo môi trường, điều kiện để thanh niên học tập, rèn luyện và trưởng thành nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Trong thời gian tới, tuổi trẻ Dầu khí cần tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo,  thực hiện hiệu quả chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, tiếp tục đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên, tích cực tham gia xây dựng, đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng và các cấp trong Tập đoàn. Góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ “vừa hồng, vừa chuyên”, tiếp bước truyền thống anh hùng của Tập đoàn.

Nguyễn Hoan

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status