Tỉnh Quảng Ngãi: Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất là ưu tiên số 1

08:37 | 20/12/2014

122 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 19/12, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).

Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty năm 2014, kế hoạch năm 2015, thành công của đợt bảo dưỡng tổng thể lần II và Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Năm 2014, BSR đã về đích trước kế hoạch các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu và nộp ngân sách nhà nước 55 ngày. Bổ sung một khối lượng sản phẩm xăng dầu rất lớn cho thị trường (vượt khoảng 1 triệu tấn sản phẩm). Kế hoạch năm 2015 của BSR là phấn đấu hoàn thành và vượt tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, vận hành nhà máy ổn định ở công suất 107% và nỗ lực đưa công suất lên 110%.

Tỉnh Quảng Ngãi: Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất là ưu tiên số 1

Ban Tổng giám đốc BSR làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi

Hiện tại, Chính phủ đang đẩy nhanh việc phê duyệt tổng mức đầu tư cho Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất. Dự kiến, số vốn cần cho Dự án khoảng hơn 1,8 tỉ USD. Trong đó vốn chủ sở hữu là 30%, còn lại là vốn vay. Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đang kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Tài chính bảo lãnh các khoản vốn vay.

Sắp tới, BSR sẽ thành lập Ban quản lý Dự án nâng cấp mở rộng nhà máy trực thuộc BSR. Ban sẽ triển khai các nhiệm vụ như thu xếp vốn vay, ký kết các thỏa thuận cung cấp dầu thô dài hạn, chuẩn bị tài liệu đấu thầu thiết kế FEED song song với việc đàm phán với đối tác Gazprom Neft về thành lập Liên doanh. Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sẽ hoàn thành vào quý III/2021.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Lê Viết Chữ chúc mừng và đánh giá cao những thành công của BSR trong sản xuất kinh doanh. “Thay mặt nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, chúng tôi cảm ơn những đóng góp của BSR vào thu ngân sách của tỉnh năm nay, cũng như những hỗ trợ về an sinh xã hội cho nhân dân trong tỉnh của BSR”  - Chủ tịch Lê Viết Chữ nhấn mạnh.

Trong việc nâng cấp mở rộng dự án, Chủ tịch Lê Viết Chữ cho rằng: “Với tỉnh, nâng cấp mở rộng nhà máy lọc dầu là ưu tiên số 1 trong lĩnh vực phát triển kinh tế”.

Tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt và hỗ trợ tối đa về mọi mặt để BSR đẩy nhanh tiến độ dự án như: giải phóng mặt bằng, rà phá bom mìn khu đất mở rộng nhà máy, di dân tái định cư… Tỉnh cũng sẽ thành lập Ban chỉ đạo trực thuộc UBND tỉnh để phối hợp với Ban quản lý của BSR thúc tiến độ dự án.

Tổng giám đốc BSR Đinh Văn Ngọc cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo tỉnh nói riêng và sự tin tưởng, hỗ trợ của nhân dân Quảng Ngãi nói chung vào thành công của BSR trong những năm qua. Những người lao động dầu khí trên đất Dung Quất hứa sẽ làm việc hết mình để triển khai dự án nâng cấp mở rộng nhà máy thành công và đảm bảo tiến độ.

Đ.Chính

 

DMCA.com Protection Status