Thông tin không chính xác về PVN

11:41 | 26/02/2013

526 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26/02/2013, trên một tờ báo điện tử đã đăng bài "Tân Trưởng ban Kinh tế Trung ương làm việc với PVN" và sau đó nhiều trang mạng đã đăng lại bài viết này, trong đó có những nội dung thông tin không đúng sự thật. Để làm rõ sự việc này, Petrotimes xin trích đăng công văn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) gửi báo cáo Ban Tuyên giáo TW và Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Công văn do Phó Tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng ký ngày 26/2/2013 nhấn mạnh, trong bài báo có thông tin không đúng về một số hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khẳng định rằng nội dung thông tin đã đưa: “… Tập đoàn Dầu khí cũng đồng thời lỗ lũy kế (đến hết năm 2011) là 2.390 tỷ đồng - đứng thứ 3 sau EVN và Vinalines” là không chính xác. Thực tế 5 năm qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam liên tục kinh doanh có lãi rất cao và hoàn toàn không có nợ xấu (năm 2011 lợi nhuận hợp nhất toàn Tập đoàn đã được kiểm toán là 53.830 tỷ đồng; năm 2012 lợi nhuận toàn Tập đoàn là 61.000 tỷ đồng). Nội dung không đúng nêu trên đã gây ảnh hưởng xấu đến uy tín, thương hiệu của một Tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước, phương hại đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trong nước và trên trường quốc tế, đặc biệt đối với các nhà đầu tư nước ngoài.

Một số thông tin mập mờ, không rõ ràng khi nêu “bản thân việc điều hành của lãnh đạo PVN trong thời gian qua cũng khiến dư luận đặt nhiều quan tâm” khi nói về đề xuất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam lên Bộ Tài chính xem xét, cho phép và có chính sách ưu đãi về thuế TNCN đối với người lao động làm việc ở nước ngoài (Bộ Tài chính cũng đã có phản hồi về việc ghi nhận đề xuất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để nghiên cứu trình các cấp có thẩm quyền khi sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật về thuế TNCN); việc thông tin không rõ ràng này có thể dẫn đến hiểu sai về bản chất sự việc, dẫn đến dư luận không đúng đối với công việc quản lý, điều hành và hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đề nghị các phóng viên và cơ quan báo chí khi đưa tin có liên quan tới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thì cần trao đổi trước với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để đảm bảo nội dung thông tin được chính xác, đầy đủ trước khi đưa ra công luận.

 

Petrotimes

 

DMCA.com Protection Status