Tại Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester Đình Vũ, đồng chí Phạm Quang Nghị: Một dự án đạt được hai yếu tố lớn

08:41 | 03/07/2011

510 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 2/7/2011, thực hiện “Chương trình khảo sát thực tế của Đoàn khảo sát Trung ương về tổng kết Nghị quyết 54NQ/TW của Bộ Chính trị”, Đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, Phó trưởng Ban chỉ đạo tổng kết Nghị quyết đã đến thăm và làm việc tại Nhà máy sản xuất Xơ sợi Polyester Đình Vũ.

Nhà máy xơ sợi Đình Vũ

Tham gia đoàn công tác còn có các đồng chí đại diện Bộ ban ngành TW.

Về phía lãnh đạo TP Hải Phòng có các đồng chí Nguyễn Văn Thành – UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Thuận, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND TP.

Tiếp đón đoàn công tác tại nhà máy có đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đồng chí Vũ Đình Duy, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVTEX và lãnh đạo tổ hợp nhà thầu Hyundai Engineering Corporation, Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam cùng hàng ngàn kỹ sư, công nhân lao động.

Đồng chí Phạm Quang Nghị cùng đoàn đã tham quan các phân xưởng đang trong giai đoạn hoàn công của nhà máy, nghe Tổng giám đốc Vũ Đình Duy giới thiệu tổng thể quy hoạch nhà máy, về các dây chuyền thiết bị bản quyền sản xuất xơ sợi polyester tiên tiến nhất của CHLB Đức, phân xưởng sản xuất kéo sợi Filament, cụm trùng ngưng… và những công tác mà PVTEX đã triển khai trong thời gian qua.

 

Đồng chí Phạm Quang Nghị thăm quan nhà máy

Tính đến ngày 2/7/2011, dự án đã đi được 710/761 ngày, đạt 98,50% khối lượng tổng thể. Tổ hợp nhà thầu HEC- LGI – PVC đã hoàn thành công tác thiết kế, mua sắm vật tư, thiết bị, nguyên liệu cho quá trình chạy thử nhà máy, xây lắp và đang thực hiện hiệu chỉnh kỹ thuật và vận hành thử từng cụm thiết bị của nhà máy. Dự kiến lô sản phẩm xơ sợi polyester đầu tiên sẽ xuất xưởng vào ngày 21-7 năm nay.

Thay mặt đoàn, đồng chí Phạm Quang Nghị đã biểu dương những nỗ lực phấn đấu, hiệu quả đầu tư của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và PVTEX, đồng chí nhấn mạnh: “Tôi đã đi khảo sát rất nhiều dự án công nghiệp, xây dựng, nhiều dự án làm nhanh nhưng tôi thấy đây là một dự án hoàn toàn đạt được hai yếu tố công nghiệp hóa và hiện đại hóa”.

Thay mặt Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, đồng chí Đinh La Thăng đã báo cáo với đồng chí Phạm Quang Nghị và đoàn công tác về những thành tựu mới nhất trong thăm dò và khai thác Dầu khí của Tập đoàn và hứa sẽ tiếp tục triển khai sản xuất, kinh doanh hiệu quả hơn nữa, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Đảng và Nhà nước về một Tập đoàn kinh tế vững mạnh.

Chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác tại Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ đã diễn ra tốt đẹp trong không khí phấn khởi hướng đến ngày chính thức đưa nhà máy vào vận hành thương mại vào tháng 8/2011.

 

Thành Công

DMCA.com Protection Status