Schlumberger tài trợ Trung tâm mô hình hóa mỏ cho ĐH Mỏ - Địa chất

12:48 | 09/10/2014

1,750 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 08/10, tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất Hà Nội (HUMG) đã diễn ra Lễ tiếp nhận, ký kết thỏa thuận tài trợ và khánh thành Trung tâm Mô hình hóa mỏ HUMG-Schlumberger.

Tham dự buổi lễ có bà Stephanie Cox, Tổng giám đốc Schlumberger khu vực châu Á; ông Sujit Kumar, Tổng giám đốc  Schlumberger Việt Nam; Phó tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Vũ Trường Sơn cùng lãnh đạo các Ban, Văn phòng và một số đơn vị thành viên Tập đoàn. Về phía HUMG có PGS.TS Lê Hải An, Hiệu trưởng nhà trường.

Lãnh đạo PVN và Schlumberger tham quan Trung tâm mô hình hóa mỏ của ĐH Mỏ - Địa chất

Công ty Schlumberger chính thức tài trợ cho HUMG Trung tâm Mô hình hóa mỏ với trang bị đầy đủ máy tính và phần mềm dầu khí chuyên dùng trong thời gian 3 năm (2014-2017), tổng giá trị lên tới 20 triệu USD. Đây là khoản tài trợ lớn nhất của Schlumberger cho một trường đại học khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại. Trước đó vào năm 2009, Schlumberger đã tài trợ cho HUMG giá trị tài trợ lên đến 800.000 USD.

Schlumberger là công ty hàng đầu trên thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng trong ngành công nghiệp dầu khí trong đó có công nghệ và các giải pháp thông tin, quản lý các dự án tích hợp giúp tối ưu hóa hiệu suất khai thác. Các sản phẩm và dịch vụ của Schlumberger rất đa dạng, từ thu nhận và xử lý địa chấn, đánh giá thành hệ, thử vỉa và khoan định hướng đến bơm trám xi măng, khai thác cơ học và hoàn thiện giếng; tư vấn, phần mềm và quản lý thông tin. 

Ngoài các máy tính chuyên dụng với cấu hình tiêu chuẩn sử dụng các phần mềm tiêu chuẩn hiện đại nhất trong ngành dầu khí toàn cầu, lần này Schlumberger tài trợ cho HUMG các phần mềm Petrel minh giải địa chấn và mô hình hóa mỏ; phần mềm Techlog; phần mềm mô phỏng trữ lượng ECLIPSE, phần mềm tối ưu hóa khai thác PIPESIM.

PGS.TS Lê Hải An, Hiệu trưởng trường ĐH Mỏ-Địa chất và ông Sujit Kumar - TGĐ Schlumberger tại Việt Nam ký văn bản tiếp nhận tài trợ

Phát biểu trong buổi lễ, bà Stephanie Cox nhấn mạnh: "Chúng tôi mong muốn tăng cường hơn nữa mối quan hệ đối tác và phối hợp thông qua chương trình hỗ trợ giáo dục nhằm mang lại hiệu quả trực tiếp cho sinh viên ngành dầu khí Việt Nam. Chương trình này sẽ giúp sinh viên có khả năng thúc đẩy tiến bộ học tập, từ đó rút ngắn khoảng thời gian giữa học tập và ứng dụng thực tế một cách có hiệu quả nhất". 

Thay mặt nhà trường, PGS.TS Lê Hải An đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm ủng hộ của Schlumberger đồng thời cam kết sẽ phối hợp và sử dụng khai thác các phần mềm này một cách hiệu quả để nâng cao chất lượng dạy và học, từng bước phấn đấu đưa ĐH Mỏ-Địa chất phát triển trở thành trường đại học công nghệ dầu khí có chất lượng và uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Trong buổi khánh thành, một số sinh viên Đại học Mỏ Địa chất đã trình diễn minh họa một số tính năng ưu việt, hiệu quả của phần mềm được tài trợ bởi Schlumberger trong công tác học tập, nghiên cứu và ứng dụng thực tế trong ngành dầu khí. Các trình diễn này đã nhận được sự quan tâm chú ý và khen ngợi đặc biệt từ ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

Trung tâm mô hình hóa mỏ do Công ty Schlumberger tài trợ lần này được trang bị các thiết bị và phần mềm tiêu chuẩn quốc tế đang được ứng dụng rộng rãi trong ngành dầu khí trên toàn thế giới cũng như ở Việt Nam với mong muốn giúp sinh viên ĐH Mỏ-Địa chất tiếp cận với các công nghệ mới nhất của Schlumberger trong ngành dầu khí, thu hẹp được khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn trong quá trình học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và giúp sinh viên ĐH Mỏ - Địa chất tiếp cận ngành dầu khí hiệu quả ngay khi ra trường.

Schlumberger là công ty hàng đầu trên thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng trong ngành công nghiệp dầu khí trong đó có công nghệ và các giải pháp thông tin, quản lý các dự án tích hợp giúp tối ưu hóa hiệu suất khai thác.

Các sản phẩm và dịch vụ của Schlumberger rất đa dạng, từ thu nhận và xử lý địa chấn, đánh giá thành hệ, thử vỉa và khoan định hướng đến bơm trám xi măng, khai thác cơ học và hoàn thiện giếng; tư vấn, phần mềm và quản lý thông tin. Công ty hiện có 113.000 nhân viên thuộc 140 quốc tịch khác nhau đang làm việc tại 85 quốc gia.

Khánh An

DMCA.com Protection Status