Đoàn Thanh niên Công ty Mẹ:

Quyết tâm phát huy sức trẻ trong năm 2015

18:52 | 30/01/2015

390 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 30/1, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Công ty mẹ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Đoàn Công ty mẹ) đã tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2014, triển khai nhiệm vụ 2015.

Đến dự có đồng chí Đặng Văn Huệ - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Mẹ, đồng chí Phan Sỹ Linh - Phó bí thư Đoàn Tập đoàn, đồng chí Võ Nam Hải - Bí thư Đoàn Công ty Mẹ cùng các đồng chí đại diện các chi đoàn trực thuộc.

Bí thư Đoàn Công ty Mẹ Võ Nam Hải báo cáo tại Hội nghị

Năm 2014, công tác đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Công ty Mẹ đã từng bước phát triển đáng kể, không dừng lại ở phạm vi cơ quan Công ty Mẹ - mà còn triển khai sâu rộng trong lực lượng đoàn viên thanh niên đang làm việc tại các Ban Quản lý Dự án, đơn vị thuộc Công ty mẹ trải dài từ Bắc, Trung, Nam. Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công ty Mẹ còn giữ vai trò quan trọng trong công tác tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ quản lý, điều hành, triển khai, thực hiện các công trình, dự án trọng điểm Nhà nước về Dầu khí; góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí  Việt Nam. Cũng trong năm qua, công tác tuyên truyền giáo dục luôn được Đoàn Công ty Mẹ chú trọng, đặc biệt tại chi đoàn Khối Kỹ thuật, Khối Nghiệp vụ và Báo Năng lượng mới đã tăng cường công tác quản lý và tuyên truyền.

Về hoạt động tình nguyện và an sinh xã hội, năm 2014, chương trình công tác Đoàn và phong trào đoàn thanh niên được Ban thường vụ Đoàn Công ty Mẹ xây dựng với chủ đề “Tuổi trẻ Công ty Mẹ - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhân ái, trách nhiệm, chung sức, chung lòng, khát vọng sáng tạo, xung kích tình nguyện”. Đoàn TN Công ty Mẹ và các chi đoàn trực thuộc đã phối hợp tổ chức các hoạt động an sinh xã hội cho các gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ và học sinh nghèo vượt khó.

Về tình hình thực hiện các chỉ tiêu thi đua đảm nhận công trình, phần việc thanh niên, triển khai phong trào sáng tạo trẻ, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của đơn vị, Đoàn Công ty Mẹ có 3 đồng chí được tuyên dương trong giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần I”: đồng chí Trần Ngọc Trung, đồng chí Trần Công Nhật, đồng chí Nguyễn Phạm Huy Cường (Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông) đã có những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trên giàn khoan Hải thạch, Mộc tinh.

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo tham luận  của các Chi đoàn BQL Điện lực Dầu khí Thái Bình 2, Lọc Hóa dầu Nghi Sơn, Vũng Áng- Quảng Trạch, Biển Đông POC trong công tác đoàn năm vừa qua. Đồng thời, đóng góp những ý kiến để hoạt động Đoàn đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả hơn trong năm nay.

Năm 2015, Chủ đề của công tác Đoàn và phong trào thanh niên được Đoàn Công ty Mẹ xác định là “Tuổi trẻ Công ty Mẹ tiến bước dưới cờ Đảng”. Đồng chí Võ Nam Hải nhấn mạnh, cần đẩy mạnh tuyên truyền bằng băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn của đất nước, của Tập đoàn. Đối với những chi đoàn chưa tổ chức Đại hội, cần nhanh chóng tổ chức và kiện toàn BCH.

 Đoàn Công ty Mẹ đón nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Sỹ Linh biểu dương, ghi nhận kết quả công tác Đoàn Công ty Mẹ trong năm qua góp phần quan trọng vào thắng lợi chung của Tập đoàn. Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng và cũng là năm đặt ra nhiều khó khăn thách thức. Bởi vậy, Đoàn Tập đoàn yêu cầu Đoàn Công ty Mẹ cần tiếp tục phát huy vai trò xung kích và lao động sáng tạo, tiết kiệm và đẩy mạnh sản xuất, bên cạnh đó xác định tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên được đặt lên hàng đầu. Đối với 2 chi đoàn Khối Nghiệp vụ và Kỹ thuật mới được thành lập, Đoàn Công ty Mẹ cần phải nắm bắt tư tưởng, ý chí của đoàn viên để đưa ra định hướng hoạt động cụ thể cho 2 chi đoàn mới thành lập này. Đồng thời, cần có hoạt động cụ thể, mang tính sôi nổi, gắn kết 2 chi đoàn với các chi đoàn trực thuộc. Bên cạnh đó, BCH Đoàn Công ty Mẹ cần gắn kết hơn với cơ sở, tăng cường làm việc trực tiếp với các chi đoàn trực thuộc để gây dựng những tấm gương điển hình tiên tiến.

Chi đoàn Khối Nghiệp vụ và Khối Kỹ thuật ra mắt tại Hội nghị

Đồng chí Đặng Văn Huệ cũng đánh giá cao các hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2014 đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đặc biệt, trong các phong trào an sinh xã hội, lao động, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật làm lợi cho đơn vị, cho Tập đoàn. Năm 2015 là một năm khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Đồng chí lưu ý Đoàn Công ty Mẹ cần chủ động hơn nữa trong việc tổ chức các chương trình, hoạt động cho thanh niên, các chi đoàn đề cao tinh thần tiết kiệm, các chỉ tiêu ASXH là cần thiết, nhưng cần cân nhắc xin ý kiến lãnh đạo trước khi lên kế hoạch để phù hợp với thực tiễn đơn vị. Trong đó đẩy mạnh công tác Đảng, tuyên truyền về các sự kiện lớn của đất nước, của Tập đoàn.

Tổng kết Hội nghị, thay mặt BCH Đoàn công ty Mẹ, đồng chí Võ Nam Hải đã cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của Đoàn cấp trên, Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty mẹ cùng sự nỗ lực của toàn thể ĐVTN các chi đoàn trực thuộc trong năm 2014. Đồng thời, đồng chí cũng bày tỏ quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2015.

 

V.Tâm - M.Kiên (Tổng hợp)

DMCA.com Protection Status