PVN thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội tại Quảng Bình

12:56 | 03/02/2013

410 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 29 và 30/1 tại xã Quảng Trung (Quảng Trạch, Quảng Bình), các đơn vị trong ngành Dầu khí đã tổ chức bàn giao các công trình an sinh xã hội và trao tặng quà tết.

Tham dự lễ bàn giao có đồng chí Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thị Nghĩa, cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, huyện Quảng Trạch và xã Quảng Trung.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có Phó tổng giám đốc Lê Minh Hồng; Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC) Thái Quốc Hiệp; Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV Gas) Nguyễn Thanh Nghị cùng đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo).

Phó tổng giám đốc PVN Lê Minh Hồng trao quà tết cho nhân dân xã Quảng Trung

Quảng Trung là xã anh hùng, là quê hương của Trung tướng Đồng Sĩ Nguyên, nguyên UV Bộ Chính trị, nguyên Tư lệnh bộ đội Trường Sơn, Tư lệnh Đoàn 559 anh hùng. Trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, Quảng Trung là căn cứ cách mạng, là địa chỉ “đỏ” của Đảng bộ, chính quyền và người dân địa phương. Với mong muốn góp phần chung tay cùng địa phương chăm lo cho đời sống của bà con Quảng Trung về y tế, giáo dục và đem đến cho các gia đình khó khăn một cái Tết đầm ấm, sum vầy hơn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam xác định quyết tâm tổ chức sớm chương trình bàn giao các công trình an sinh xã hội và trao tặng quà ngay trước thềm Tết Nguyên đán dân tộc.

Năm 2011, một khu khám bệnh mới, khang trang được thay thế Trạm y tế xã lúc đó vốn là một dãy nhà cấp 4 xuống cấp nghiêm trọng. Đơn vị tài trợ là Liên doanh điều hành chung Hoàng Long – Hoàn Vũ. Đến hôm nay, Trạm y tế xã Quảng Trung đã thật sự hoàn thiện sau khi Công ty CP Phân đạm và Hóa chất dầu khí miền Bắc (PVFCCo North) vào cuộc. Khu nhà 2 tầng mới trị giá 3 tỉ đồng sẽ là nơi đặt các thiết bị hiện đại, với quy mô 12 phòng khám-chữa bệnh, chức năng theo đúng qui định của Bộ Y tế, Trạm Y tế xã Quảng Trung sẽ đóng vai trò như một Trung tâm y tế thứ 2 của huyện Quảng Trạch, giảm tải cho tuyến trên và trở thành điểm đến tin cậy của người dân trong vùng.

Trong buổi Lễ, PTSC Marine – đơn vị thành viên của PTSC cũng đã trao tặng Trạm y tế Quảng Trung 500 triệu đồng để mua máy siêu âm, nhằm phục vụ tốt hơn công tác khám, chữa bệnh cho người dân địa phương. Lãnh đạo Sở Y tế cũng như Phòng Y tế Quảng Trạch hết sức cảm động trước động thái thiết thực trên, bởi lâu nay trang thiết bị luôn là rào cản lớn nhất đối với một Trạm y tế cấp xã.

Công ty CP dịch vụ kỹ thuật Dầu khí Quảng Bình (PTSC Quảng Bình) phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung tổ chức Lễ khánh thành công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai – Trường tiểu học Quảng Trung. Công trình trị giá 3 tỉ đồng, từ nguồn tài trợ của PTSC Quảng Bình. Đây là công trình thứ 49 và là công trình thứ 6 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình do Quỹ hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung vận động tài trợ và đã hoàn thành đưa vào sử dụng. Công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai - Trường tiểu học Quảng Trung được xây dựng với quy mô 02 tầng - 12 phòng học, kết cấu kiên cố, tổng diện tích sàn là 886 m2, sàn tầng 2 và sàn tầng mái bằng bê tông cốt thép, mái bằng tôn mạ kẽm chống nóng có giằng chống bão, hệ thống cửa đi và cửa sổ bằng pa-nô gỗ kính có khung ngoại, đảm bảo công năng của một trường tiểu học đạt chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và là công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai.

Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐQT PTSC Thái Quốc Hiệp tiết lộ, Tổng công ty đã thông báo và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhà thầu nước ngoài đang sử dụng dịch vụ của PTSC trên lãnh thổ Việt Nam về việc thành lập “Quỹ từ thiện không biên giới”. Chương trình “Từ thiện không biên giới” là chương trình được PTSC Marine phát động, với mục đích cùng các đối tác, nhà thầu quốc tế tài trợ xây và tặng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo thuộc diện gia đình chính sách tại các địa phương trên cả nước, đặc biệt là tại các vùng sâu, vùng xa… nhằm giúp bà con có được mái ấm tươm tất, ổn định cuộc sống góp phần an sinh xã hội theo chính sách của Đảng và Nhà nước từ nhiều năm nay…

Đây cũng là một nét đẹp truyền thống không chỉ của PTSC Marine mà còn lan tỏa sang nhiều đơn vị thành viên của Tổng công ty. Vì vậy, ban lãnh đạo PTSC đã quyết định nâng cấp chương trình lên thành Quỹ, với quy mô lớn hơn, tận dụng nguồn lực tối đa từ đối tác, nhà thầu quốc tế nhằm gắn trách nhiệm nhiều hơn nữa của đối tượng này đến cộng đồng người dân Việt Nam. Trước đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) cũng đã khánh thành trường THCS Quảng Trung với tổng trị giá 5 tỉ đồng.

Trong một việc làm khác, sau khi nhận được thông tin 14 người dân chết và mất tích trong vụ chìm đò tại địa bàn xã Quảng Lộc, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyết định tặng mỗi gia đình có người thân xấu số 2 triệu đồng cùng một phần quà Tết của PVFCCo.

Chương trình “Tết vì người nghèo” của PVFCCo đang gây tiếng vang mạnh mẽ, không chỉ nội bộ ngành dầu khí mà còn có sức lan tỏa sâu rộng trong dư luận xã hội. Xác định vừa là niềm vinh dự, nhưng cũng là trọng trách nặng nề, PVFCCo phải gắng sức hơn để đưa Chương trình đến với càng nhiều người nghèo càng tốt. Tổng số 268 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng/suất, trong đó bao gồm các nhu yếu phẩm thiết thực cho ngày Tết và phần hiện kim, tổng giá trị là 134 triệu đồng được trao tặng cho các hộ gia đình khó khăn của xã không phải là quá lớn so với quy mô Chương trình, tuy nhiên đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội của ngành Dầu khí hy vọng sẽ chung tay góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo cho đời sống của bà con xã Quang Trung về y tế, giáo dục và đem đến cho các gia đình khó khăn một cái Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 đầm ấm, sum vầy hơn – đúng như tiêu chí của Chương trình.

T.L

DMCA.com Protection Status