PVFCCo trao học bổng Đạm Phú Mỹ niên khóa 2014-2015 tại Miền Bắc

14:54 | 21/12/2014

1,575 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 20/12/2014, tại Viện Dầu khí Việt Nam, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức Lễ trao học bổng Đạm Phú Mỹ cho các sinh viên xuất sắc tại khu vực Miền Bắc.

Đến dự Lễ trao học bổng có ông Tống Xuân Phong Chủ tịch Công đoàn PVFCCo; ông Phạm Trần Nguyễn, Phó Giám đốc CTCP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Miền Bắc, đại diện Hội đồng Học bổng TCT; Đại tá Phạm Thanh Miện, Cục Chính trị Hải quân, các thầy cô đại diện các trường có các sinh viên được nhận học bổng và 73 gương mặt sinh viên xuất sắc được nhận học bổng Đạm Phú Mỹ.

Chủ tịch Công đoàn PVFCCo Tống Xuân Phong trao học bổng Vinh danh cho 2 sinh viên có thành tích xuất sắc tại khu vực phía Bắc.

Phát biểu tại lễ trao học bổng Đạm Phú Mỹ khu vực phía Bắc, ông Tống Xuân Phong, Chủ tịch Công đoàn PVFCCo chia sẻ: “Chương trình Học bổng Đạm Phú Mỹ năm nay tiếp tục chú trọng tôn vinh và hỗ trợ các gương sinh viên vượt khó học giỏi, thể hiện tinh thần tương thân tương ái. Đặc biệt, học bổng Đạm Phú Mỹ không chỉ trao cho sinh viên các trường có ngành nghề liên quan đến PVFCCo mà còn mở rộng ra các ngành nghề khác. Chúng tôi coi việc nâng cao, bồi dưỡng chất lượng nguồn nhân lực cho đất nước là trách nhiệm không của riêng ai mà của toàn xã hội”.

Đồng thời, ông Tống Xuân Phong nhấn mạnh: “Thông qua học bổng Đạm Phú Mỹ, chúng tôi gửi gắm niềm tin và kỳ vọng vào các bạn sinh viên và thế hệ trẻ của đất nước. Hy vọng với các suất học bổng này, các em sẽ cố gắng học tập, công tác tốt và làm tròn nhiệm vụ công dân, đóng góp công sức cho xã hội”.

Tại buổi lễ, PVFCCo đã trao 2 suất học bổng vinh danh trị giá 20 triệu đồng/ suất và 71 suất học bổng Khuyến khích trị giá 5 triệu đồng/suất, tổng trị giá 395 triệu đồng cho sinh viên đến từ trường Đại học khu vực phía Bắc và các em sinh viên là con các Cán bộ, chiến sỹ Hải quân, Cảnh sát biển Việt Nam, Cục kiểm ngư đang trực tiếp làm nhiệm vụ trên biển bảo vẹ chủ quyền của Tổ Quốc.

 

Lễ trao học bổng khuyến khích cho các bạn sinh viên  có thành tích xuất sắc tại khu vực phía Bắc.

Cũng tại buổi lễ, Hội đồng Học bổng Đạm Phú Mỹ đã trả lời các câu hỏi liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của TCT, chương trình học bổng và quy trình tuyển dụng, cơ hội việc làm tại PVFCCo.

Theo Hội đồng Học bổng Đạm Phú Mỹ, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí sẽ tổ chức trao học bổng Đạm Phú Mỹ năm học 2014-2015 cho 479 sinh viên, học sinh có thành tích học tập xuất sắc tại 16 trường cao đẳng và đại học trên cả nước. Với tổng giá trị lên tới gần 2,6 tỷ đồng, bao gồm 13 suất học bổng Vinh Danh (trị giá 20 triệu đồng/suất) và 466 suất học bổng khuyến khích (trị giá 5 triệu đồng/suất).

Đặc biệt, với tinh thần “cả nước cùng hướng về biển đảo”, điểm mới của chương trình học bổng niên khóa 2014-2015 là PVFCCo ưu tiên hỗ trợ những gương vượt khó học giỏi cho 69 sinh viên là con cán bộ chiến sỹ Hải quân, cán bộ Kiểm Ngư, cán bộ chiến sỹ Cảnh sát biển đang trực tiếp đóng quân trên các đảo, nhà giàn và làm nhiệm vụ trực tiếp trên biển.

Đến nay, Chương trình học bổng đã trao tổng cộng 2.010 suất học bổng với tổng trị giá gần 12 tỷ đồng và là một trong những chương trình học bổng có uy tín và giá trị lớn nhất trên toàn quốc.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status