PVFCCo tài trợ xây Nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai ở Ninh Thuận

16:48 | 24/09/2014

808 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 23/9, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã phối hợp với lãnh đạo địa phương tổ chức Lễ khánh thành công trình Nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai tại Trường tiểu học Chất Thường, xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận.

Công trình Nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai Trường tiểu học Chất Thường được xây dựng từ tháng 4/2014 với tổng vốn đầu tư gần 6 tỷ đồng, trong đó, PVFCCo tài trợ số tiền 3 tỷ đồng, từ nguồn kinh phí Quỹ an sinh xã hội 2013-2014 của tổng công ty.

PVFCCo tài trợ 3 tỷ đồng xây Nhà cộng đồng phòng chống thiên tai ở Ninh Thuận

Công trình có tổng diện tích sử dụng 900m2 bao gồm khu nhà lớp học quy mô 2 tầng, 10 phòng học và hệ thống cầu thang cứu hộ cho hơn 400 người khi thiên tai xảy ra.

Ninh Thuận là một tỉnh có khí hậu khắc nghiệt được bao bọc bởi ba mặt núi, có nhiều sông, suối và hệ thống thủy văn khá phức tạp. Hầu hết sông, suối ở đây có độ dốc lớn nên vào mùa mưa, nước từ thượng nguồn đổ về, thôn Chất Thường thường bị ngập úng do lũ lụt, sạt lở đất... gây thiệt hại về tài sản, ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân. Nhà cộng đồng phòng tránh thiên tai Trường tiểu học Chất Thường đi vào hoạt động sẽ góp phần tích cực cho phát triển giáo dục và phòng tránh thiệt hại do mưa bão gây ra tại đây.

Trước đó, ngày 19/9, tại tỉnh Bến Tre, PVFCCo đã tổ chức trao tặng 25 suất học bổng mang tên Anh hùng Hồ Hảo Hớn, Bí thư Thành đoàn TP HCM đầu tiên, cho con em gia đình nông dân gặp khó khăn nhưng có thành tích học tập tốt. Mỗi suất học bổng trị giá 2 triệu đồng.

Được biết, đây là lần thứ 2 PVFCCo thực hiện chương trình này tại tỉnh Bến Tre với tổng số tiền tài trợ là 100 triệu đồng. Chương trình đã thể hiện sự quan tâm thiết thực của PVFCCo dành cho những học sinh nghèo hiếu học; góp phần giúp các em vượt qua khó khăn để tiếp tục đến trường.

PV

DMCA.com Protection Status