PVE khẳng định năng lực tư vấn thiết kế Dầu khí Việt Nam

16:40 | 26/12/2014

996 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 25/12, Tổng công ty Tư vấn Thiết kế Dầu khí – CTCP (PVE) đã tổ chức Tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014, triển khai kế hoạch năm 2015, hội nghị người lao động và thi đua điển hình tiên tiến giai đoạn 2010 – 2014.

Theo Tổng giám đốc PVE Đỗ Văn Thanh, năm 2014 trong bối cảnh nguồn cung công việc tư vấn thiết kế, khảo sát, quản lý dự án không đạt được như kỳ vọng, PVE đã tích cực chủ động tìm kiếm công việc, tham gia thực hiện các dự án dịch vụ kỹ thuật và dịch vụ thương mại để bù đắp nguồn công việc bị thiếu hụt... đạt được kết quả khả quan trong hoạt động sản xuất kinh doanh: Doanh thu hợp nhất toàn tổng công ty 652 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế 31,5 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, nộp Ngân sách Nhà nước 62,9 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch.

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đến nay, PVE có thể tự hào, toàn bộ công tác tư vấn thiết kế phát triển mỏ ở Việt Nam đều có sự tham gia của tổng công ty, đơn vị tư vấn thiết kế trong nước do chính người Việt Nam thực hiện. Lĩnh vực mà cách đây chỉ khoảng 3 năm do những công ty tư vấn thiết kế nước ngoài nắm giữ. Ngoài ra, năm 2014 cũng đã đánh dấu một bước tiến vượt bậc khi PVE bước đầu mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ ra nước ngoài và thu được thành công.

Dự báo, trong năm 2015 và các năm tiếp theo, tình hình bất ổn chính trị trên thế giới, giá dầu giảm sẽ ảnh hưởng lớn đến các dự án phát triển mỏ ở nước ta, tác động đến hoạt động dịch vụ của PVE. Vì vậy, PVE đã chủ động xây dựng kế hoạch cũng như các giải pháp thực hiện nhằm đảm bảo hoàn thành thắng lợi kế hoạch năm và đảm bảo cho sự phát triển ổn định, bền vững của tổng công ty.

Các tập thể, cá nhân PVE nhận bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn

 

Phát biểu chỉ đạo, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Hùng Dũng đánh giá cao kết quả đạt được của PVE trong năm 2014. Khẳng định kết quả này thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm rất lớn của PVE trong khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí lưu ý, trong năm 2015, một số dự án sẽ bị giãn tiến độ do giá dầu giảm sâu, tác động trực tiếp đến các đơn vị làm dịch vụ, trong đó có PVE. Vì vậy, PVE phải xây dựng kế hoạch để chủ động ứng phó với tình hình. Tập đoàn sẽ luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện cho PVE tham gia vào các dự án của Tập đoàn.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân người lao động PVE đã được tặng Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Tổng công ty PVE để ghi nhận những đóng góp cho hoạt động sản xuất kinh doanh và phong trào công đoàn trong năm 2014.

Mai Phương (t/h)

DMCA.com Protection Status