PV Security: "Sự mềm mại trong nghiêm túc!"

06:50 | 04/08/2012

761 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong ngành Dầu khí và khách có dịp đến PVN đều quen và yên tâm với hình ảnh người nhân viên bảo vệ Dầu khí luôn tươi cười, chào đón trước cổng cơ quan mỗi sáng - chiều vào ca và lịch sự mở cửa xe, kể cả taxi cho khách. Quả thực đây là việc rất thể hiện chất văn hóa của đội ngũ bảo vệ Dầu khí.

Chuyên nghiệp hóa

Hẳn mọi người đều biết, các cơ sở của ngành Dầu khí hầu hết là những hạng mục mang nhiều mục tiêu, từ kinh tế, xã hội đến an ninh - quốc phòng. Có những hạng mục không được phép mắc sai sót, không để xảy ra tai nạn và công tác an ninh - an toàn phải được coi trọng tới mức tối đa. Giám đốc PV Security Nguyễn Huy Công chia sẻ: “Với một ngành đặc thù đầu tàu kinh tế, mục đích thành lập PV Security không chỉ là đảm bảo an ninh vòng ngoài các mục tiêu bảo vệ, mà trong tương lai còn phải đáp ứng việc bảo vệ thương hiệu. Đó là điều không dễ, nhưng PV Security đang vươn tới để xứng đáng là một thành viên đáng tin cậy của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam!”.

Phải thừa nhận, khi đi vào tìm hiểu công việc của cái nghề hết sức đặc thù này mới có thể cảm nhận được cái hay, cái thú vị, niềm vui, nỗi buồn của công tác an ninh, an toàn. Áp lực từ chữ “tín” với khách hàng, họ phải vất vả luyện tập, sự khắc nghiệt của nếp sống nhà binh… là những yêu cầu tối thiểu đối với một người muốn làm vệ sĩ, nhân viên bảo vệ. Đến với nghề này, nếu đơn thuần chỉ vì cuộc sống mà không có sự đam mê thì việc bỏ nghề là khó tránh khỏi…

Giao nhận nhiệm vụ bảo vệ tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

“Bởi những khắt khe không phải ngẫu nhiên mà từ những người thành lập công ty đến những người được tuyển dụng và cử đi làm việc tại các công ty kinh doanh dịch vụ bảo vệ, hầu hết là những người đã từng trải qua cuộc đời quân ngũ hoặc từng là công an. Và có lẽ cũng chỉ những người có bản lĩnh chịu được cuộc sống, công việc có tính kỷ luật cao như trong quân đội, công an mới bám trụ được với nghề này” - Phó tổng giám đốc Nguyễn Thế Thịnh trao đổi với phóng viên Báo Năng lượng Mới.

Hoạt động bảo vệ chuyên nghiệp là hoạt động thống nhất của một hệ thống gắn kết bao gồm tập thể nhân viên bảo vệ và người chỉ huy, theo những quy định nghiêm ngặt nhằm đạt được mục đích đặt ra là giữ gìn an ninh trật tự cho các mục tiêu bảo vệ.

Hoạt động bảo vệ chuyên nghiệp luôn phải thích ứng và sẵn sàng đối phó với các tình huống phức tạp, trong nhiều tình huống có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng, sức khỏe của nhân viên bảo vệ, vì vậy cần phải sáng suốt, dũng cảm và mưu trí ứng phó với những tình huống phức tạp cụ thể. Trong thực tế đã có nhiều tấm gương dũng cảm hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụå, vì thế hoạt động này mang tính nhân bản cao.

“Bộ mặt” của cơ quan

Sau gần 4 năm xây dựng, đến nay PV Security đã phát triển vững mạnh, với gần 1.400 CBCNV làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự tại 58 mục tiêu trên phạm vi cả nước. Trong những năm qua, PV Security luôn nỗ lực hết mình trong công tác bảo vệ mục tiêu và được khách hàng đánh giá tốt về tác phong và nghiệp vụ an ninh bảo vệ... Để đạt được kết quả này, phải kể đến công tác đào tạo, huấn luyện xây dựng hình ảnh người nhân viên bảo vệ dầu khí văn hóa, thân thiện.

Ông Nguyễn Thế Thịnh, chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu thành lập công ty, lãnh đạo PV Security đã đặt ra những mục tiêu phấn đấu và xây dựng chương trình đào tạo bài bản, khoa học. Để người nhân viên bảo vệ có đủ phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, chương trình đào tạo của chúng tôi, ngoài phần nghiệp vụ còn có những nội dung, như: văn hóa ứng xử; phong cách phục vụ; cách đi đứng; trang phục...”.

Theo đó, hình ảnh người bảo vệ ứng xử có văn hóa luôn được đặt lên hàng đầu, toàn thể CBCNV công ty đã đặt ra mục tiêu đến năm 2015 sẽ trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bảo vệ. “Hình ảnh người nhân viên bảo vệ có vai trò rất quan trọng. Khi khách hàng, đối tác đến cơ quan giao dịch, người đầu tiên họ gặp chính là nhân viên bảo vệ, đến khi ra về, người cuối cùng cũng là nhân viên bảo vệ. Chính vì vậy, đối tác đến làm việc, có được cảm giác thoải mái, thân thiện hay không và khi ra về có để lại ấn tượng tốt đẹp hay không sau buổi làm việc cũng nhờ vào những người bảo vệ tại cơ quan đó” - Giám đốc Nguyễn Huy Công tâm sự.

Tại các mục tiêu bảo vệ do PV Security đảm nhận, lực lượng bảo vệ đã duy trì thực hiện tốt phương án bảo vệ, tăng cường công tác tuần tra canh gác; chủ động thực hiện tốt công tác phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các trường hợp xâm hại an ninh trật tự, an toàn tại các mục tiêu bảo vệ. Ngoài ra lực lượng bảo vệ PV Security đã luôn phối hợp chặt chẽ với các bộ phận chức năng của khách hàng và các đơn vị chức năng của công an, quân đội, chính quyền địa phương để nắm tình hình, kiểm tra, kiểm soát và xử lý các sự cố xảy ra tại các mục tiêu bảo vệ.

PV Security đã chuyển cho cơ quan công an, bộ đội biên phòng xử lý 163 vụ, với 158 người liên quan. Thông báo các trường hợp vi phạm có liên quan đến CBCNV và người của nhà thầu đến các phòng ban chức năng của các nhà máy, tòa nhà, công trường để kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh và có hình thức xử lý.

Với tinh thần quyết tâm xây dựng PV Security sớm trở thành đơn vị hàng đầu về cung cấp dịch vụ bảo vệ, PV Security đã thường xuyên chỉ đạo các đơn vị khắc phục khó khăn, triển khai tốt công tác bảo vệ, không để xảy ra sơ suất, ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của công ty. Đặc biệt là bảo vệ các sự kiện lớn như lễ khánh thành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, công tác bảo vệ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trong giai đoạn bảo dưỡng với lưu lượng phương tiện, thiết bị và công nhân ra vào rất lớn nhưng tình hình an ninh, an toàn tại nhà máy luôn được lực lượng bảo vệ PV Security bảo đảm an toàn tuyệt đối. Trên công trường Nhà máy Đạm Cà Mau, lực lượng bảo vệ PV Security đã phối hợp tốt với các lực lượng có liên quan để kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các vụ trộm cắp, phá hoại tài sản.

Để đạt được những thành tích trên, PV Security luôn đòi hỏi người nhân viên bảo vệ phải có tác phong và nghiệp vụ vững vàng. Xuất phát từ yêu cầu thực tiễn, trong quá trình đào tạo nhân viên bảo vệ, lãnh đạo Công ty PV Security đã xây dựng chương trình đào tạo bài bản, khép kín. Bên cạnh đó, Công ty PV Security còn xây dựng nội quy hoàn chỉnh về mức thưởng - phạt đối với nhân viên bảo vệ để giữ vững hình ảnh của mình trên trường kinh doanh dịch vụ bảo vệ. “Khi các nhân viên bảo vệ được giao nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu mà bị đối tác phản ánh thì lập tức sẽ bị xử lý nghiêm minh, nhẹ thì khiển trách, kỷ luật, nặng thì sa thải. Ngoài ra, chúng tôi còn có quy chế khen thưởng, động viên nhân viên có thành tích xuất sắc nhằm khích lệ tinh thần làm việc” - Phó tổng giám đốc Nguyễn Thế Thịnh cho hay.

Theo lãnh đạo PV Security, các phong trào đoàn thể cũng được chú trọng phát triển. Hiện nay, 100% nhân viên của công ty đều tham gia tổ chức công đoàn. Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên cũng được phát triển để bám sát, đi sâu vào đời sống CBCNV. Phát hiện, giúp đỡ, động viên những cá nhân gặp khó khăn. Trong những năm qua, công tác phát triển Đảng cũng được chú trọng. Hiện nay, toàn công ty có hơn 100 đảng viên tham gia hoạt động Chi bộ Đảng.

Song song với nhiệm vụ bảo vệ an ninh, an toàn cho các mục tiêu trong ngành, PV Security đang nỗ lực vươn ra ngoài ngành để khẳng định thương hiệu “Người nhân viên bảo vệ an ninh Dầu khí”, với 7 tiêu chí hoạt động của mình: “Kế thừa - Hợp tác - Phát triển - Chuyên nghiệp - Hiện đại - Hiệu quả - Bền vững”.

Tính đến ngày 30/11/2011, lực lượng bảo vệ của Công ty PV Security đã kiểm soát tại các mục tiêu 3.319.011 lượt người ra vào mục tiêu bảo vệ; Kiểm tra, kiểm soát 1.798.843 lượt phương tiện ra vào các nhà máy, tòa nhà và khu vực hành lang bảo vệ đúng quy định và đảm bảo an toàn. Qua kiểm tra, kiểm soát, lực lượng bảo vệ PV Security đã phát hiện 1.913 vụ việc, sự cố, trong đó 322 vụ trộm cắp, vận chuyển trái phép vật tư, tài sản; 595 vụ vi phạm hành lang bảo vệ; 14 vụ gây rối trật tự công cộng, 110 vụ vi phạm quy định an toàn PCCC, 698 trường hợp vi phạm quy định tại mục tiêu bảo vệ; 140 trường hợp vi phạm nội quy, quy định của công ty trong hoạt động bảo vệ; 27 vụ cháy, sự cố do ảnh hưởng của thời tiết và 7 sự cố kỹ thuật.

Tùng Minh

(Năng lượng Mới số 143, ra thứ Sáu ngày 3/8/2012)

 

DMCA.com Protection Status