PV Power gặp mặt báo chí xuân Qúy Tỵ 2013

11:46 | 05/02/2013

523 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 5/2, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tổ chức gặp mặt báo chí xuân Qúy Tỵ để thông báo tình hình sản xuất kinh doanh trong năm 2012, định hướng 2013 và bày tỏ lời tri ân tới các nhà báo đã sát cánh cùng PV Power trong hoạt động thông tin, tuyên truyền thời gian qua.

Dự và chủ trì buổi gặp mặt có Tổng giám đốc PV Power Vũ Huy Quang, Phó tổng giám đốc PV Power Nguyễn Thị Ngọc Bích; cùng tham dự có hơn 30 nhà báo đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, Hà Nội và báo ngành năng lượng.

Tổng giám đốc PV Power Vũ Huy Quang gửi lời cảm ơn và chúc mừng năm mới tới các phóng viên, nhà báo

Phó tổng giám đốc PV Power Nguyễn Thị Ngọc Bích đã thông báo một số nét chính về tình hình sản xuất kinh doanh của PV Power trong năm 2012. Kết quả là PV Power đã về đích trước 25 ngày, cung cấp lên lưới điện quốc gia 15,07 tỉ kWh điện; tổng doanh thu đạt 24.907 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 205 tỉ đồng và nộp ngân sách gần 887 tỉ đồng.

PV Power đã đưa vào vận hành Nhà máy Thủy điện Nậm Cắt (tháng 5/2012), Nhà máy Phong điện Phú Qúy phát điện thương mại vào tháng 8/2012 và chính thức khánh thành cuối tháng 1/2013. Dự án Thủy điện Hủa Na đã hoàn thành mục tiêu tích nước vào tháng 7/2012 và hạ thành công Rotor tổ máy số 1 ngày 22/10/2012.

Từ những thành công trên, trong lễ kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (17/5/2007 – 17/5/2012), PV Power đã vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát biểu tri ân và chúc mừng năm mới các nhà báo, Tổng giám đốc PV Power Vũ Huy Quang đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các phóng viên, nhà báo năm qua đã thông tin kịp thời, có nhiều bài báo hay, chất lượng về hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power. Tổng giám đốc PV Power Vũ Huy Quang đề nghị mối quan hệ này càng thêm gắn bó và hiệu quả.

Phó tổng giám đốc PV Power Nguyễn Thị Ngọc Bích thông tin một số tình hình kinh doanh của PV Power năm 2012.

Tổng giám đốc PV Power Vũ Huy Quang nói thêm về lĩnh vực dịch vụ bảo dưỡng các nhà máy điện. Năm 2012 là năm PV Power nâng cao chất lượng dịch vụ kỹ thuật bảo dưỡng, bảo trì các nhà máy Cà Mau 1 và 2; trong đó hoàn thành đại tu lần đầu tiên nhà máy điện Nhơn Trạch 1. Công tác này đã giúp PV Power tiết giảm được khoảng 100 triệu USD.

Một trong những điểm nhấn nữa là PV Power đã tham gia thành công thị trường phát điện cạnh tranh vào tháng 7/2012. Theo đánh giá của Tổng giám đốc Vũ Huy Quang, mức độ cạnh tranh khi tham gia thị trường phát điện cạnh tranh sẽ vô cùng khốc liệt và ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận của Tổng công ty.

Năm 2013, PV Power đưa ra kế hoạch lợi nhuận 43 tỉ đồng. Lý giải việc này, Tổng giám đốc Vũ Huy Quang cho rằng năm nay, PV Power phải xử lý hàng loạt các vấn đề tài chính như chênh lệch tỷ giá chuyển từ năm 2012 sang, chi phí vận hành các dự án mới.

Năm 2013 sẽ có nhiều sự kiện lớn, PV Power mong muốn đồng hành cùng các nhà báo để thông tin, tuyên truyền kịp thời.

Năm 2013, PV Power sẽ đưa vào vận hành Nhà máy Thủy điện Hủa Na, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 sẽ đốt lò vào tháng 9, và phát điện thương mại vào quý IV/2012. Đồng thời, PV Power sẽ hoàn thành xử lý nợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); đàm phán hợp đồng mua bán điện Nhơn Trạch 1, 2; Hủa Na và Vũng Áng 1.

Tại buổi gặp mặt, các nhà báo cũng chúc mừng những thành công của PV Power đã đạt được trong năm qua và mong muốn những sự kiện của PV Power sẽ được gửi rộng rãi hơn nữa để các cơ quan báo chí nắm bắt và tuyên truyền kịp thời.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status