PV Power Bắc Kạn: Nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch được giao

09:20 | 20/12/2014

602 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 19/12, tại Bắc Kạn, Công ty cổ phần Điện lực Dầu khí Bắc Kạn (PV Power Bắc Kạn, thuộc Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - PV Power) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2014 và triển khai kế hoạch năm 2015.

Ông Nguyễn Viết Lợi trao tặng bằng khen Lao động xuất sắc cho 3 tập thể PV Power Bắc Kạn.

 

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Viết Lợi, Thành viên Hội đồng Thành viên PV Power; ông Hoàng Văn Nghiệp, Phó Tổng giám đốc PV Power cùng đại diện các Phòng, Ban chuyên môn PV Power.

Về phía PV Power Bắc Kạn có ông Đàm Đức Thông, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc PV Power Bắc Kạn; ông Nguyễn Thanh Khiết, Phó Bí thư Chi bộ PV Power Bắc Kạn; ông Phạm Văn Hoàng, Phó Giám đốc PV Power Bắc Kạn cùng đông đảo cán bộ, công nhân viên PV Power Bắc Kạn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Khiết thay mặt Chi uỷ Chi bộ PV Power Bắc Kạn trình bày Báo cáo kiểm điểm phê bình và tự phê bình năm 2014 của Chi uỷ. Báo cáo nêu rõ, Chi uỷ Chi bộ PV Power Bắc Kạn được thành lập ngày 23/9/2010 với 7 đảng viên, hiện còn 6 đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ.

Từ khi thành lập đến nay, chi uỷ luôn thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định, đảm bảo được vai trò lãnh đạo các mặt công tác của chi bộ, bám sát kế hoạch để triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể. Chú trọng thực hiện tốt công tác tổ chức xây dựng Đảng, tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường vai trò của người đứng đầu.

Đồng thời, thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, kịp thời phổ biến quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của cấp uỷ cấp trên đến 100% đảng viên. Xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch công tác phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, định hướng lãnh đạo của cấp uỷ cấp trên và đặc thù của chi bộ. Lãnh đạo triển khai thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Báo cáo cũng nhấn mạnh, trong những năm qua, Chi uỷ Chi bộ PV Power Bắc Kạn luôn là điểm tựa vững chắc cho người lao động, là động lực cho người lao động yên tâm công tác, cống hiến cho Công ty. Nhiều phong trào thi đua trong lao động sản xuất, chương trình hành động... được Chi uỷ giao cho Công đoàn, Đoàn thanh niên công ty triển khai thực hiện và mang lại hiệu quả rất lớn.

Với những kết quả trên, năm 2015, Chỉ uỷ Chi bộ PV Power Bắc Kạn đặt quyết tâm cùng tập thể Ban lãnh đạo, và toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh được Tổng công ty giao. Mục tiêu của Chi uỷ Chi bộ PV Power Bắc Kạn trong năm 2015 là sẽ bồi dưỡng từ 3-5 nhân tố mới, quần chúng ưu tú có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng để giới thiệu kết nạp Đảng.

Ông Đàm Đức Thông báo cáo kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2014 của PV Power Bắc Kạn.

Cũng tại Hội nghị, ông Đàm Đức Thông đã trình bày tóm tắt những kết quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Theo đó, năm 2014, mặc dù chịu nhiều tác động của cơn bão số 3, cùng với một loạt những điều chỉnh về chính sách giá điện, thuế tài nguyên môi trường... nhưng Công ty vẫn xuất sắc hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu được Tổng công ty giao. Tổng sản lượng điện thương mại cả năm ước thực hiện bằng 135% kế hoạch được giao; Tổng doanh thu ước đạt 110,9% kế hoạch; Lợi nhuận ước đạt 107,5% kế hoạch; giá bán điện bình quân đạt 119,32% kế hoạch...

Những kết quả này có được là do nỗ lực, quyết tâm, đoàn kết, chung sức, chung lòng của toàn thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên công ty. Phần lớn các phần việc trong quá trình duy tu, bảo dưỡng, sữa chữa nhà máy đều do đội ngũ cán bộ kỹ thuật của Công ty đảm nhiệm, qua đó tiết giảm được chi phí, tăng lợi nhuận cho Công ty.

Phát huy những kết quả đó, năm 2015, PV Power Bắc Kạn đặt quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch được Tổng công ty giao, đồng thời mở thêm ngành nghề mới nhằm tăng nguồn thu, tạo điều kiện tăng thêm thu nhập cho người lao động...

Được biết, PV Power Bắc Kạn hiện đang quản lý vận hành Nhà máy thuỷ điện Nậm Cắt. Trong năm 2014, PV Power Bắc Kạn chính là một trong những đơn vị dẫn đầu của PV Power về thực hiện các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh.

Phó Tổng giám đốc PV Power phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Hoàng Văn Nghiệp, Phó Tổng giám đốc PV Power đã thay mặt Đảng uỷ, Ban lãnh đạo Tổng công ty biểu dương những kết quả mà PV Power Bắc Kạn đạt được trong năm 2014. Ông Hoàng Văn Nghiệp đánh giá: Năm 2014 là năm suôn sẻ nhất từ khi PV Power Bắc Kạn được thành lập đến nay. Hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch của Công ty đều được hoàn thành và hoàn thành vượt mức.

Đặc biệt, về sản lượng, PV Power Bắc Kạn chính là đơn vị đầu tiên hoàn thành sớm nhất trong các đơn vị của PV Power, và là đơn vị đạt tỉ lệ vượt cao nhất so với các nhà máy sản xuất điện, khoảng 35% sản lượng điện, duy trì nhà máy hoạt động ổn định. Tập thể cán bộ, công nhân viên của Công ty đã từng bước vươn lên làm chủ công nghệ, tự chủ trong việc quản lý, vận hành, sửa chữa nhà máy. Cuộc sống của người lao động từng bước được cải thiện, quyền và lợi ích được đảm bảo.

Với những kết quả như trên, ông Hoàng Văn Nghiệp bày tỏ tin tưởng, trong năm 2015, mặc dù được dự báo là nhiều khó khăn nhưng PV Power Bắc Kạn sẽ hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh được giao. Để đạt được mục tiêu trên, tập thể ban lãnh đạo, người lao động PV Power Bắc Kạn cần tiếp tục nâng cao kiến thức, trình độ nghiệp vụ để vươn lên làm chủ công nghệ, làm chủ nhà máy.

Ông Hoàng Văn Nghiệp nhấn mạnh: Nhà máy chính là cuộc sống, là nhà của đội ngũ của đông đảo cán bộ Công ty vì thế phải chăm lo, chăm sóc cho nhà máy vận hành ổn định, bền vững. PV Power Bắc Kạn cần phải dựa vào những kết quả đã đạt được trong năm 2014 để tiếp tục phát huy, gia tăng lợi nhuận để từng bước đưa nhà máy phát triển.

Tại Hội nghị, thay mặt Đảng uỷ, lãnh đạo PV Power ông Nguyễn Viết Lợi và ông Hoàng Văn Nghiệp đã trao tặng bằng khen tập thể Lao động xuất sắc, tặng bằng khen Chiến sĩ thi đua cơ sở cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu.

Thanh Ngọc

DMCA.com Protection Status