PV Oil Thái Bình: Hành trình đi tới giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2011

09:21 | 26/03/2012

386 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 2468/QĐTTG ngày 28/12/2011, trao giải thưởng Chất lượng Quốc gia cho 96 doanh nghiệp.

Tham dự lễ trao giải có Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân, đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, UBND các tỉnh, thành phố, thành viên của hội đồng xét tuyển các cấp, các doanh nghiệp đạt giải các cơ quan thông tin đại chúng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thay mặt Nhà nước và Chính phủ Việt Nam biểu dương và chúc mừng 96 doanh nghiệp đã đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia và 2 doanh nghiệp đạt giải thưởng châu Á – Thái Bình Dương. Bên lề Lễ trao giải thưởng, phóng viên đã có cuộc tiếp xúc với đại diện doanh nghiệp được vinh danh, ông Đào Xuân Hữu – Giám đốc PV Oil Thái Bình, trao đổi về những nỗ lực của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

PV Oil Thái Bình nhận giải thưởng Chất lượng Quốc gia, giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương

PV: Để được ghi nhận là một trong 96 doanh nghiệp đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ quyết định trao tặng, doanh nghiệp đã nỗ lực như thế nào để đạt được giải thưởng đó thưa ông?

Ông Đào Xuân Hữu: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được đánh giá theo 7 tiêu chí của giải thưởng Malcolm Baldrige (MBA) – Hoa Kỳ gồm: Vai trò lãnh đạo; hoạch định chiến lược; định hướng khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động và kết quả hoạt động. Nhận thấy 7 tiêu chí giải thưởng đề ra là cái nhìn tổng thể về mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp và đặc biệt có ý nghĩa trong việc đánh giá và cải tiến một cách toàn diện các hoạt động quản lý và chất lượng sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm hàng hóa và dịch vụ. Khi triển khai xây dựng báo cáo giải thưởng, PV OIL Thái Bình nhận thấy còn có những điểm cần khắc phục, tuy nhiên một trong những doanh nghiệp đạt giải là sự ghi nhận cho quá trình nỗ lực phấn đấu của Ban lãnh đạo, CBCNV Công ty

Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, cho đến các phòng, ban, các đơn vị trực thuộc và người lao động, đều phấn đấu hết mình, đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh thông suốt, đặt vấn đề chất lượng sản phẩm dịch vụ lên hàng đầu; tăng cường ứng dụng các tiêu chuẩn, hệ thống quản lý chất lượng vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong hoạt động nội bộ của cơ quan, việc giáo dục tư tưởng, thái độ cho người lao động, CBCNV về vấn đề chất lượng sản phẩm dịch vụ luôn được đặt ra. Ngoài ra, để sản phẩm đạt chất lượng, công ty cũng đã đầu tư trang thiết bị để phục vụ cho công tác sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, công ty đã áp dụng bộ quy chuẩn trong sản xuất, áp dụng ISO cho toàn hệ thống đã được hơn 10 năm nay.

PV: Được biết, bên cạnh việc kinh doanh xăng, dầu, công ty còn sản xuất nước giải khát, nước uống; những mặt hàng đó thường chịu sự cạnh tranh rất lớn, các ông đã làm gì để khẳng định thương hiệu sản phẩm doanh nghiệp?

Ông Đào Xuân Hữu: Bên cạnh phát triển mạnh mẽ kinh doanh xăng dầu, PV OiL Thái Bình còn tiếp tục tập trung đầu tư sản xuất và kinh doanh nước khoáng, các sản phẩm đồ uống tại Nhà máy Nước khoáng Tiền Hải.

Để phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, nhà máy không ngừng nâng cao chất lượng các loại sản phẩm, tích cực nghiên cứu đưa ra thị trường những sản phẩm, nhãn hàng mới, nhằm từng bước nâng cao thị phần các sản phẩm đồ uống của công ty trên thị trường.

Hằng năm, nhà máy đưa ra thị trường khoảng 20 triệu sản phẩm, với 12 loại sản phẩm của 4 thương hiệu: Nước khoáng thiên nhiên Tiền Hải, Nước tinh khiết Wells, Trà xanh Teamax, Nước chanh muối Salted Lemon.

Với nỗ lực không ngừng của Ban lãnh đạo và tập thể CBCNV, các sản phẩm của nhà máy đã nhiều năm liên tục đạt các giải thưởng có uy tín như: Hàng Việt Nam chất lượng cao, Cúp vàng thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng, Thương hiệu nổi tiếng vì sự nghiệp bảo vệ sức khỏe và phát triển cộng đồng, Thương hiệu mạnh Việt Nam, Doanh nghiệp thương mại dịch vụ tiêu biểu.

Sang năm 2012, Nhà máy Nước khoáng Tiền Hải đang chuẩn bị đưa ra thị trường một số sản phẩm mới, như Nước giải khát Tiền Hải hương chanh có bổ sung ga Lemon Up chai PET 1,25 lít và Nước khoáng Tiền Hải hương chanh muối có bổ sung ga đóng lon 0,33 lít.

Tất cả các sản phẩm nói trên đều được Công ty đã đưa vào áp dụng hệ thống HACCP được 5 năm qua.

PV: Khi đã đạt giải thưởng Chất lượng Quốc gia, đồng nghĩa với các trách nhiệm của doanh nghiệp sẽ cao hơn so với trước, Công ty có định hướng thế nào để ngày càng phát triển hơn?

Ông Đào Xuân Hữu: Đạt được giải thưởng Chất lượng Quốc gia vừa là trách nhiệm và vinh dự rất lớn đặt lên vai doanh nghiệp. Công ty luôn ý thức nâng cao chất lượng lên hàng đầu và đó cũng là chìa khóa để doanh nghiệp thành công. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa cơ sở vật chất, nguồn lực cho cán bộ, công nhân viên và đặt mục tiêu đạt doanh thu năm 2012 là 1.430 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước 54 tỉ đồng.

Trong chiến lược lâu dài, Công ty tập trung vào mũi chủ lực là kinh doanh xăng dầu; tiếp tục nâng cao năng lực quản lý; tập trung chỉ đạo hiệu quả hệ thống bán lẻ tại 15 cửa hàng xăng dầu. Đẩy mạnh các hoạt động đầu tư cửa hàng xăng dầu bằng hình thức xây dựng mới hoặc thuê mua lại các cửa hàng trong tỉnh, hướng tới mở rộng ra các tỉnh trong khu vực phân bổ, phấn đấu hết năm 2012 có ít nhất 20 cửa hàng xăng dầu. Đồng thời, khai thác triệt để thế mạnh của kho trung chuyển xăng dầu, thực hiện tốt bán hàng tại kho, tỉ lệ hao hụt thấp, đảm bảo an toàn cháy nổ và bảo vệ môi trường. Đảm bảo vòng quay sử dụng kho lớn nhất tiến tới nâng cấp dung tích kho giai đoạn 2 là 12.000m3.

Ngoài ra, Công ty tiếp tục không ngừng đầu tư và nâng cao thương hiệu nước khoáng Tiền Hải cùng các sản phẩm đồ uống khác. Tập trung chỉ đạo cung cấp đủ vật tư, nguyên vật liệu cho sản xuất nước khoáng, nước giải khát, bảo đảm chất lượng sản phẩm và đủ hàng cung cấp cho thị trường. Triển khai công tác phát triển thị trường, marketing cùng các chính sách hỗ trợ kích thích tiêu thụ sản phẩm đồ uống, trước mắt là sản phẩm mới Nước giải khát Tiền Hải hương chanh có bổ sung ga Lemon Up… Khảo sát, nghiên cứu, thử nghiệm sản xuất sản phẩm đồ uống nhãn hiệu mới với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, hợp thị hiếu người tiêu dùng.

PV: Xin cảm ơn ông!

P.V

DMCA.com Protection Status