PV Gas xuất sắc hoàn thành kế hoạch 6 tháng

21:06 | 31/07/2014

794 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Với việc tận dụng tốt những cơ hội, thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thúc đẩy phát triển, trong 6 tháng đầu năm 2014, Tổng công ty Khí Việt Nam - PV Gas đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu đề ra.

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách Nhà nước của PV Gas trong 6 tháng đều vượt cao so với kế hoạch đề ra. Cụ thể: doanh thu đạt 34.965 tỉ đồng, bằng 117% kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 7.806 tỉ đồng, bằng 149% kế hoạch; nộp ngân sách Nhà nước 2.760 tỉ đồng, bằng 133% kế hoạch. Trong thời gian này, PV Gas đã sản xuất và cung cấp 5.247 triệu m3 khí khô; 31,8 nghìn tấn condensate; 515,3 nghìn tấn LPG.

Công tác an toàn, sức khỏe, môi trường và thanh tra bảo vệ được đẩy mạnh thực hiện tại PV Gas. Các hệ thống khí, cơ sở sản xuất kinh doanh hoạt động an toàn, không để sự cố đáng tiếc nào xảy ra gây ảnh hưởng đến con người, tài sản cũng như uy tín của PV Gas, đạt tổng số giờ làm việc an toàn là 3,86 triệu giờ. Nhiều hoạt động cho công tác an toàn được Tổng công ty đẩy mạnh thực hiện. PV Gas cũng thực hiện thường xuyên việc kiểm tra và báo cáo đầy đủ công tác an ninh, an toàn, PCCC các công trình khí với các Bộ ngành, địa phương và Tập đoàn...

Kho chứa LPG lạnh Thị Vải của PV Gas

Đặc biệt, việc quản lý, giám sát các hợp đồng mua bán khí, vận chuyển khí được PV Gas thực hiện một cách nghiêm túc, cấp khí với nỗ lực tối đa. Trong 6 tháng đầu năm, PV Gas đã thực hiện, tham gia ký kết nhiều hợp đồng quan trọng như: Ký kết với Vietsovpetro hợp đồng vận chuyển, nén khí và condensate Thiên Ưng – Đại Hùng; ký kết bổ sung hợp đồng mua bán khí với PV Gas D về điều chỉnh giá khí năm 2014; ký kết với Vietsovpetro bổ sung hợp đồng cung cấp dịch vụ vận hành bảo dưỡng hệ thống thu gom khí thấp áp vòm Bắc khu vực mỏ Bạch Hổ; hoàn thành dự thảo và chuẩn bị đàm phán hợp đồng mua bán khí Thiên Ưng, Đại Hùng giữa PV Gas và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; ký kết hợp đồng CTA Hải Thạch Mộc Tinh Lô 05.2&05.3 với BĐPOC...

Hoạt động vận chuyển, kiểm soát chất lượng và chênh lệch sản phẩm khí luôn được PV Gas chú trọng thực hiện theo đúng quy định, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công tác bảo dưỡng, sửa chữa, kiểm định hiệu chuẩn được bám sát kế hoạch, đúng quy trình, có chất lượng, đảm bảo hệ thống, thiết bị hoạt động ổn định và liên tục. Công tác đầu tư xây dựng tiếp tục triển khai tích cực, quyết liệt, bám sát kế hoạch, tiến độ và đảm bảo nguồn vốn theo tiến độ giải ngân của dự án. Kết quả giải ngân được 1.425 tỉ đồng, bằng 104% kế hoạch 6 tháng đầu năm. Nhiều dự án được chuẩn bị và thực hiện đầu tư.

Hoạt động của các công ty con, liên kết triển khai tích cực và nhận được nhiều hỗ trợ từ công ty mẹ. Hầu hết các công ty thuộc PV Gas có kết quả hoạt động tốt, có tăng trưởng so với cùng kỳ. Công tác tái cấu trúc doanh nghiệp, lao động tiền lương, chế độ chính sách được thực hiện theo đúng chỉ đạo của Tập đoàn và các quy định của pháp luật.

Trong 6 tháng, PV Gas đã tổ chức đào tạo, cử gần 3.000 lượt người tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ trong và ngoài nước, bằng 130% kế hoạch, với kinh phí trên 9 tỉ đồng. Bên cạnh đó, hoạt động nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật không ngừng đẩy mạnh, triển khai mạnh mẽ từ đầu năm và lan tỏa đến từng cơ sở, đơn vị sản xuất và nguời lao động PV Gas.  

Với công tác triển khai thực hiện chương trình thực hành tiết kiệm, tiết giảm chi phí, thu xếp, quản lý vốn và giá thành sản phẩm, PV Gas đã thông qua mức tiết giảm chi phí quản lý, giá thành sản phẩm năm 2014 đến từng đơn vị trong toàn Tổng công ty; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện tại các đơn vị. Kết quả trong 6 tháng đầu năm, PV Gas đã tiết giảm chi phí, giá thành sản phẩm trên 57 tỉ đồng, bằng 106% kế hoạch 6 tháng. Bên cạnh đó, Tổng công ty luôn chủ động trong việc sử dụng nguồn vốn một cách linh hoạt để gia tăng hiệu quả sử dụng vốn mà vẫn đảm bảo an toàn vốn; thực hiện tái cơ cấu, bảo đảm hiệu quả đầu tư và an toàn vốn; công tác quản lý công nợ được đẩy mạnh, việc thu hồi công nợ được chú trọng.

Tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2014, PV Gas đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm là vận hành an toàn hệ thống công trình khí; phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt công tác vận hành, ấn định, điều độ khí để cấp tối đa khí và các sản phẩm khí cho khách hàng trong điều kiện có thể. Rà soát công tác chuẩn bị, thực hiện bảo dưỡng sửa chữa trong các đợt dừng khí tháng 7 đối với hệ thống khí Cà Mau và tháng 9 đối với hệ thống khí Cửu Long đảm bảo an toàn, giảm tối đa thời gian dừng cấp khí.

Ngoài ra, Tổng công ty phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh 6 tháng cuối năm và cả năm với sản lượng từ 9,8-10 tỉ m3 khí ẩm; hoàn thành mô hình phát triển tổng thể ngành công nghiệp khí Việt Nam và cơ chế kinh doanh khí của Tổng công ty; tiếp tục kiểm soát, đảm bảo tiến độ thực hiện cũng như vốn cho các dự án trọng điểm; đẩy mạnh thực hiện công tác tái cấu trúc PV Gas giai đoạn 2014 – 2015...

 

PV

DMCA.com Protection Status